พระอุปคุตต์ หล่อโบราณ บรรจุกริ่งอุดผงพิเศษรุ่นแรก เนื้อทองระฆัง รุ่นพรหมคุณ ๙๔ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

พระอุปคุตต์ หล่อโบราณ บรรจุกริ่งอุดผงพิเศษรุ่นแรก เนื้อทองระฆัง รุ่นพรหมคุณ ๙๔ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ

พระอุปคุตต์ หล่อโบราณ บรรจุกริ่งอุดผงพิเศษรุ่นแรก เนื้อทองระฆัง รุ่นพรหมคุณ ๙๔ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระอุปคุตต์ หล่อโบราณ บรรจุกริ่งอุดผงพิเศษรุ่นแรก เนื้อทองระฆัง รุ่นพรหมคุณ ๙๔ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ
รายละเอียดรุ่น "พรหมคุณ 94" พิธีพุทธา-เทวาภิเษก ครอบครูจักรวาล ของหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พ.ค. 2554

เป็นที่ทราบกันดีว่า หลวงปู่มีระฆังดีอายุ 100 ปี มีผู้ศรัทธานำมาถวาย ส่วนหนึ่งนำมาสร้างลูกอมเป็นรูปหลวงปู่อมยิ้มเรียกทรัพย์ คุ้มครองรักษา มีด้วยกัน 5 เนื้อ..... ส่วนเนื้อระฆังโบราณที่เหลือได้นำหล่อรูปเหมือนพระอุปคุตต์พระผู้เลิศทางโชคลาภปราบมารขจัดอุปสรรคภัยร้ายทั้งปวงด้วยกรรมวิธีการหล่อแบบโบราณ เนื้อระฆัง ข้อสำคัญบรรจุกริ่งอุดผงพิเศษดังได้กล่าวมาแล้ว หลายท่านสงสัยว่า อุดผงแล้วจะมีกริ่งดังได้อย่างไร ขอรับรองว่าดังได้และจะเป็นพระอุปคุตต์อุดผงมีกริ่งรุ่นแรกที่ทรงคุณอาถรรพณ์ทุกด้าน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าหลวงปู่ท่านสำเร็จวิชาเจ้าอาถรรพณ์ ประกอบกับพระอุปคุตต์ท่านก็สำเร็จสรรพศาสตร์วิชาด้านอาถรรพณ์กันภัยและโชคลาภ ของสัมฤทธิ์ผลแท้จริง ผู้ใดได้สักการบูชาพระอุปคุตต์มหาเถระนี้เสมือนมีบารมีของพระสิวลีพระภิกษุสงฆ์ผู้เลิศทางลาภ กับบารมีของพระโมคคัลลาน์อัครสาวกเบื้องซ้ายของพระพุทธองค์ผู้ทรงคุณทางฤทธิ์เดชอำนาจ ดังที่พระพุทธองค์ท่านได้ตรัสสรรเสริญว่าพระโมคคัลลาน์พระเถระผู้เป็นเอตทัคคะ (ผู้ชำนาญพิเศษทางฤทธิ์)

พระอุปคุตต์องค์นี้ท่านเกิดหลังพระพุทธเจ้าดับขันธปรินิพพานแล้ว ซึ่งพระพุทธองค์ได้ทรงทำนายไว้ว่า หลังแต่พระพุทธองค์เสด็จดับขันธปรินิพพานแล้ว 218 ปี จะมีพระอรหันต์นามว่า ? พระอุปคุตต์ ? เป็นพระอริยบุคคลผู้ทรงฤทธิ์ บุญบารมีทั้งทางโลก ทางธรรม ทั้งเลิศด้วยทางปริยัติ ทางปฏิบัติ ที่สามารถปราบพระยามารนามว่า สรัสวดีมาร เป็นพระยามารตนเดียวกับที่มาคอยกลั่นแกล้งมิให้พระองค์ตรัสรู้ได้ หรือหลังจากที่พระพุทธองค์ตรัสรู้แล้วก็จะมาคอยทวงถามว่าเมื่อไรพระพุทธองค์จะปลงอายุสังขาร และดับขันธปรินิพพานได้แล้ว พระอุปคุตต์องค์นี้จะมาปราบทรมานพระยาสรัสวดีมาร ทำลายทิฏฐิมานะ และกลับกลายเป็นพระยามาลาสวัสดีมาร จนระลึกได้ว่าตนเองก็เคยปรารถนาพุทธภูมิได้สำเร็จ ซึ่งเป็นพระอริยบุคคลที่ควรบูชากราบไหว้มีผลสัมฤทธิ์ได้จริง

(ขอขอบคุณข้อมูลจากหัวเรื่อง หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ www.phrakruang.net )

รูปองค์พระอุปคุตต์ถือเป็นหนึ่งในไตรภาคีแห่งโชคลาภ และทรงคุณในการส่งเสริมความสำเร็จ ป้องกันสรรพภัยทั้งหลายเป็นเยี่ยม เวลาที่ทางสุสานทุ่งมนต์ทำพิธีอัญเชิญรูปเคารพแห่งองค์พระอุปคุตต์ขึ้นจากสระ ณ สุสานทุ่งมนต์ จะมีกระแสแห่งความเยือกเย็นแผ่ออกมาปกคลุมรอบ ๆ บริเวณพิธี ทั้งๆที่อากาศภายนอกค่อนข้างจะอบอุ่นเป็นปกติด้วยซ้ำครับ สำหรับองค์นี้มาแบบสภาพซีนพลาสติกเดิมๆ ร่วมทำบุญมา 1 องค์ครับ

*****ค่าบูชา 700 บาท*****

ราคาเปิดประมูล650 บาท
ราคาปัจจุบัน650 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 07 ม.ค. 2557 - 13:46.38
วันปิดประมูล จ. - 27 ม.ค. 2557 - 13:46.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 650 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top