เหรียญพ่อท่านเอียด วัดหนองช้างแล่น ออกวัดคลองมวน ปี 2525 จ.ตรัง - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคใต้

เหรียญพ่อท่านเอียด วัดหนองช้างแล่น ออกวัดคลองมวน ปี 2525 จ.ตรัง

เหรียญพ่อท่านเอียด วัดหนองช้างแล่น ออกวัดคลองมวน ปี 2525 จ.ตรัง เหรียญพ่อท่านเอียด วัดหนองช้างแล่น ออกวัดคลองมวน ปี 2525 จ.ตรัง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพ่อท่านเอียด วัดหนองช้างแล่น ออกวัดคลองมวน ปี 2525 จ.ตรัง
รายละเอียดหรียญพ่อท่านเอียด วัดหนองช้างแล่น ออกวัดคลองมวน ตำบลหนองปรือ อำเภอรัษฎา จังหวัด ตรัง ปี 25 ซึ่งเป็นเหรียญยอดประสพการณ์ ทางมหาอุตม์ คงกระพันแคล้วคลาด และเยี่ยมยอดทางโชคลาภ ที่ได้บรรจงสร้างไว้ ซึ่งเป็นเหรียญยอดประสพการณ์ แห่งเมืองตรัง

เหรียญท่าน พระครูวุฒิโศภณ(เอียด ธมฺมปาโล ) องค์อริยาจารย์ วัดหนองช้างแล่น ที่ออก ณ. วัดคลองมวน สร้างจำนวน ๒๙๙๙ องค์ ถือว่าเป็นรุ่น ที่๒ (บางท่านก็ว่าเป็นรุ่น๓ ) ของท่าน และที่แน่ๆเป็นเหรียญรุ่นแรก ของวัดคลองมวน ขอรับ

วัตถุมงคลของ พระครูวุฒิโศภณ(เอียด ธมฺมปาโล ) องค์อริยาจารย์ วัดหนองช้างแล่น ที่ออก ณ. วัดคลองมวน จ.ตรัง มี รูปบูชาและเหรียญ พ่อท่านเอียด วัดคลองมวน นี้สร้างโดย หลวงสวัสดิ์ เจ้าอาวาสวัดคลองมวน (พ่อท่านเอียดบวชให้) เมื่อราว ปี ๒๕๒๕ เหรียญรุ่นนี้สร้างหลังจากพ่อท่านเอียดมรณภาพไปหลายปี แต่หลวงสวัสดิ์ เจ้าอาวาสในขณะนั้น ได้นำเข้าพิธีเสกครั้งยิ่งใหญ่โดยมีเกจิดังในขณะนั้นหลายท่าน เช่น

พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง

พ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ

พ่อท่านแสง ในเตา

พ่อท่านขำ(เลียบ) วัดก้างปลา ร่วมปลุกเสกที่วัดคลองมวน ครับผม

เดิมท้องที่อำเภอรัษฎาเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ในการปกครองของอำเภอห้วยยอด ต่อมากระทรวงมหาดไทยได้ประกาศแบ่งเขตท้องที่อำเภอห้วยยอด 5 ตำบล คือ ตำบลควนเมา ตำบลคลองปาง ตำบลหนองบัว ตำบลหนองปรือ และตำบลเขาไพร ตั้งเป็นกิ่งอำเภอโดยเรียกชื่อว่า กิ่งอำเภอรัษฎา ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2534 และยกฐานะเป็น อำเภอรัษฎา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2539 ทั้งนี้ ชื่อ "รัษฎา" ตั้งขึ้นเพื่อเป็นสื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของพระยารัษฎานุประดิษฐมหิศรภักดี (คอซิมบี้ ณ ระนอง) อดีตเจ้าเมืองตรังที่ได้สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่จังหวัดตรังเป็นอย่างยิ่ง

ประสพการณ์เมื่อ ปี ๒๕๔๘ มีทหาร เสือพราน โดนโจรแขก จ่อยิงด้านหลังระยะเผาขน โดยเหนี่ยวไกปืนหลายครั้งที่ตลาด อ.รือเสาะ แต่ยิงไม่ออก จนได้เอะอะโวยวายกันขึ้น เสือพราน ท่านนั้น แขวนเดี่ยว เหรียญท่าน พระครูวุฒิโศภณ(เอียด ธมฺมปาโล )องค์อริยาจารย์..วัดหนองช้างแล่น..... ที่ออก ณ. วัดคลองมวน เพียงเหรียญเดียว เท่านั้นครับ

((( โดนฟ้าผ่า...อย่างจัง แค่สลบไป ๓ ชั่งโมง ฟื้นตื่นขึ้นมา โดยไม่เป็นอะไรเลย ))) เรื่องเกิดที่ อำเภอทุ่งสง เมื่อปี ๒๕๔๐ ดช.สมชาย แซ่ตัน อายุ ๑๑ ปี ได้ขอ อนุญาตแม่ คือนางสุพร แซ่ตัน ไปเล่นน้ำฝน บริเวณลานหลังบ้าน เกิดฟ้าผ่าลงมาโดนร่างอันเปล่าเปลือยของ ดช.สมชาย แซ่ตัน ที่กำลังเล่นน้ำฝนอยู่อย่างสนุกสนาน อย่างจังจนกระเด็นกระดอนไป สลบไสลคาที่ เมื่อตั้งสติได้ พ่อของดช.สมชาย แซ่ตัน ก็วิ่งไปอุ้มลูกขึ้นรถไปส่งรพ.ทุ่งสง อย่างร้อนรน ปรากฏว่า ดช.สมชาย แซ่ตัน แค่สลบไป ๓ ชั่งโมง ฟื้นตื่นขึ้นมา โดยไม่เป็นอะไรเลย ในคอของดช.สมชาย แซ่ตัน ห้อยเหรียญท่าน พระครูวุฒิโศภณ(เอียด ธมฺมปาโล ) องค์อริยาจารย์ วัดหนองช้างแล่น ที่ออก ณ. วัดคลองมวน เพียงเหรียญเดียว เท่านั้นครับ เรื่องนี่เล่าโดย นายเกียรติ แซ่ตัน ผู้ซึ่งเป็น พ่อของดช.สมชาย แซ่ตัน ครับผม

เป็นเหตุให้เกิดการเสาะหาเหรียญท่าน พระครูวุฒิโศภณ(เอียด ธมฺมปาโล )องค์อริยาจารย์ วัดหนองช้างแล่น ที่ออก ณ. วัดคลองมวน รุ่นนี้กันอย่างกว้างขวาง จนมีการแลกด้วยรถมอเตอร์ไซค์ ใหม่เอี่ยมกันมาหลายคันแล้ว(เพื่อนเล่าให้ฟังอีกที) และเกิดการกว้านหากันขาขวิดและเก็บเงียบ จนหายากพอสมควร มาหลายปีแล้วขอรับ แต่ก่อนสายตรงบอกว่าไม่มีราคาแต่เดี่ยวนี้ซื้อขายกันพันกว่าเข้าไปแล้วจะบอกให้

หลวงพ่อเอียด ธัมมปาโล(พระครูวุฒิโสภณ) วัดหนองช้างแล่น อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ท่านเกิดเมื่อปี 2412 บวชเรียนมาตั้งแต่เป็นสามเณร พอบวชเป็นพระก็ไปศึกษาวิชาที่วัดเขาอ้อ กับ อ.ทองเฒ่า อยู่ที่วัดเขาอ้อ ทั้งหมด 16 พรรษา แล้วก็กลับมาจำพรรษาที่วัดหนองช้างแล่น จนมรณะภาพในปี พ.ศ. 2502 เหรียญรุ่นแรกของท่านเป็นเหรียญหลักของเมืองตรัง ซึ่งสร้างปี พ.ศ. 2491 สวยๆราคาหลักแสนและหายากมากครับ
ราคาเปิดประมูล1,000 บาท
ราคาปัจจุบัน1,050 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 20 ม.ค. 2557 - 12:59.34
วันปิดประมูล อ. - 04 ก.พ. 2557 - 13:36.42 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,050 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
thekarat (9) (-3) 118.173.115.145
1,050 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 03 ก.พ. 2557 - 13:36.42
กำลังโหลด...
Top