ปรกฤาษี หลวงปู่พรหมา เนื้อทองแดง เหนียว กันปืนได้ ไม่แพ้เหล็กไหล มูลนิธิหลวงปู่ทิมข่าวตังเกระยองแห่ม - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

ปรกฤาษี หลวงปู่พรหมา เนื้อทองแดง เหนียว กันปืนได้ ไม่แพ้เหล็กไหล มูลนิธิหลวงปู่ทิมข่าวตังเกระยองแห่ม

ปรกฤาษี หลวงปู่พรหมา เนื้อทองแดง เหนียว กันปืนได้ ไม่แพ้เหล็กไหล มูลนิธิหลวงปู่ทิมข่าวตังเกระยองแห่ม ปรกฤาษี หลวงปู่พรหมา เนื้อทองแดง เหนียว กันปืนได้ ไม่แพ้เหล็กไหล มูลนิธิหลวงปู่ทิมข่าวตังเกระยองแห่ม ปรกฤาษี หลวงปู่พรหมา เนื้อทองแดง เหนียว กันปืนได้ ไม่แพ้เหล็กไหล มูลนิธิหลวงปู่ทิมข่าวตังเกระยองแห่ม ปรกฤาษี หลวงปู่พรหมา เนื้อทองแดง เหนียว กันปืนได้ ไม่แพ้เหล็กไหล มูลนิธิหลวงปู่ทิมข่าวตังเกระยองแห่ม ปรกฤาษี หลวงปู่พรหมา เนื้อทองแดง เหนียว กันปืนได้ ไม่แพ้เหล็กไหล มูลนิธิหลวงปู่ทิมข่าวตังเกระยองแห่ม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ปรกฤาษี หลวงปู่พรหมา เนื้อทองแดง เหนียว กันปืนได้ ไม่แพ้เหล็กไหล มูลนิธิหลวงปู่ทิมข่าวตังเกระยองแห่ม
รายละเอียดปรกฤาษี หลวงปู่พรหมา เนื้อทองแดง เหนียว กันปืนได้ ไม่แพ้เหล็กไหล มูลนิธิหลวงปู่ทิมข่าวตังเกระยองแห่มาบูชา จากการที่ชายฉกรรจ์ประมาณสิบกว่าคน เหมารถตู้เดินทางที่บ้านคุณชินพร แล้วขอบูชาปรกพ่อปู่ฤาษี ซึ่งเหลือเฉพาะเนื้อทองแดงไปเป็นจำนวนมากจนคุณชินพรแปลกใจ เมื่อได้สอบถามจากคุณไมตรี เภตราสุวรรณ์ ชึ่งเป็นเจ้าของห้องภาพและเจ้าของเรือประมงหลายลำ ได้เรื่องเรื่องที่ต้องยกโขยงกันมาบูชาปรกพ่อปู่ฤาษีก็เพราะว่า"ไต้ก๋งเรือสำราญ ทองนพคุณแห่งเรือประมง"ขุนพลสมุทร"ได้นำพระเครื่องชนิดต่างๆไปลองยิงกันในขณะที่ออกเรือจับปลา ปรากฏว่ามีพระเครื่องอยู่เพียง 2ชนิดของหลวงพ่อเท่านั้นที่ยิงไม่ออกและหนึ่งใน 2 นั้นก็คือ ปรกปู่ฤาษีเนื้อทองแดงที่คุณชินพรและคุณจุลวัฒน์ สร้าง คุณไมตรีเล้าว่าไต้ก๋งสำราญได้นำปรกพ่อปูฤาษีใส่ในปากกระบอกปืน .357 แม็กนั่ม ยิงไม่ลั่นทั้ง 3นัดกระสุนแต่ละนัดมีรอยแทงของเข็มแทงชนวน ซึ่งทำให้บรรดาลูกเรือที่มุงดูอยู่ตกตะลึงไปตามๆกัน เพื่อความแน่ใจว่าไม่ใช่เหตุบังเอิญ จึงได้นำกระสุนที่ยิงแล้วไม่ลั่นทั้ง 3 นัดมาลองยิงใหม่ ปรากฏว่ากระสุนสามารถยิงลั่นทั้ง 3นัด(ไม่ใช่กระสุนด้าน)เมื่อขึ้นฝั่งก็รีบชวนกันมาบูชาก่อนที่ของจะหมด
ประวัตการสร้างปรกปู่ฤาษีที่คัดลอกมาจากหนังสือพระเครื่องสยาม ฉบับปีที่ 3ฉบับที่ 1 เดือนสิงหาคม 2537
เมื่อคราวที่ผมได้ทำล็อกเก๊ตรุ่นแรก และพระเครื่องบางอย่างชึ้นไปให้หลวงปู่พรหมมาปลุกเสกเมื่อ26พฤษภาคม 2536 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผมไปพบท่าน รู้สึกว่าได้พบพระเก่งพระดีท่เพรียบพร้อมไปด้วยอิทธิฤทธิ์ไม่แพ้หลวงปู่ทิม ระหว่างที่เดินทางกลับก็ได้เอ่ยกับเพื่อนฝูงว่าหาพระเก่งๆอย่างนี้ยาก น่าจะสร้างพระปรกใบมะขามซึ่งเป็นพระชุดเล็กที่สุดให้ลือลั่นสักครั้งซึ่งคิดว่าคงดังไม่แพ้ปรกองค์จ้อยของหลวงปู่ทิมที่เคยสร้างไว้เมื่อปี 2517จากราคาองค์ละ 20 บาทกลายเป็นหมื่น แต่แล้วก็ไม่ได้สร้างปรกใบมะขามเพราะมีคนสร้างไปก่อนแล้วและเหมืนหลวงปู่จะล่วงรู้ความนึกคิดของผม ท่านเลยบอกว่า"สร้างปรกใบมะขามพ่อปูฤาษีซิลูก จะได้เป็นรุ่น 1 และเป็นปรกใบมะขามพ่อปู่ฤาษีรุ่นหนึ่งในประเทศไทยด้วย" ผมและคุณจุลวัฒน์ จุลสุคนธ์ จึงได้สร้างปรกใบมะขามพ่อปูฤาษีขึ้น และปรกใบมะขามนี้ก็เต็มไปด้วยอุปสรรคถูกกีดขวางทุกวิถีทางนานับประการ เมื่อแกะแม่พิมพ์เสร็จแล้ว ผมก็ให้อดีตพระอาจารย์ทองเจือโหรใหญ่ที่ผมให้ตวามเคารพกำหนดวันลงมือปั๊นและนำไปปลุกเสก ปรากฏว่าเมื่อหมดฤกษ์ในการปั๊มปรกพ่อปู่ฤาษียังตัดขอบไม่หมด ต้องแบกไปปลุกเสกทั้งยังไม่ตัดขอบเหมือนกับปรกองค์จ้อยของหลวงปู่ทิมที่ต้องยกไปเสกทั้งๆที่ยังตัดขอบไม่หมดเช่นเดียวกัน เลยเป้นเหตุให้ต้องแบกนำหนักเกินจากของเดืมไปถึง 3 เท่า เพราะปีกที่ไม่ตัดขอบมีขนาดใหญ่กว่าองค์พระถึง 3 เท่าพระปรกใบมะขามพ่อปู่ฤาษีชุดนี้มีเนื้อนวะโลหะและเนื้อทองแดงกว่าครึ่งที่ต้องนำมาตัดขอบภายหลัง แต่ก็ดีไปอีกอย่างที่ได้เศษโลหะที่ผ่านการปลุกเสกอย่างดีมาแล้ว อุปสรรคอีกประการหนึ่งคือมีการกีดกันไม่ให้มีโอกาสเอาปรกพ่อปู่ขึ้นไปปลุกเลก ต้องเอาปรกพ่อปู่ฤาไปไว้ในถ้ำ เพราะหลวงปู่ท่านอนุญาตให้สร้างไว้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2536แล้วตั้งใจว่าจะไปรับปรกพ่อปู่ฤาษีกลับตอนปีหใม่ 2537เพื่อให้หลวงปู่ปลุกเสกนานที่สุด เพราะท่านได้รับปากไว้แล้ว กว่าจะได้รับปรกพ่อปู่ฤาษีกลับมาเป็นของขวัญปีใหม่ได้ เราต้องไปคอยหลวงปู่พรหมมาอยู่ที่อุบลเกือบอาทิตย์ จึงได้พบท่านเมื่อเย็นวันที่ 1 มกราคม 2537และหลวงปู่พรหมมาท่านก็เมตตาปลุกเสกปรกพ่อปู่ฤาษีให้เป็นครั้งสุดท้ายในคืนวันที่ 1 มกราคม 2537อันเป็นวันขึ้นปีใหม่ ทานยังเมตตาบอกว่า พ่อมอบให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่ผู้มีบุญวาสนาผู้ที่เช่าบูชาปรกพ่อปู่ฤาษีไปแล้วเท่านั้นจึงจะได้ของดีของวิเศษไว้ป้องกันตัว เมื่อผมรับปรกพ่อปู่ฤาษีมาจากหลวงปู่พรหมมาเมื่อเช้าวันที่ 2 มกราคม2537 ผมได้เรียนกับหลวงปู่ว่าสมัยนี้คนเขาไม่เขื่ออะไรง่ายๆ ถ้าใครเขาเอาปรกพ่อปู่ฤาษีไปลองยิงจะออกไหมครับ ท่านตอบผม พร้อมกับเอามือขี้มาที่ตัวท่านว่า ไม่ต้องไปลองปรกหรอกมาลองที่นี่ก็ได้ผมเลยกราบขอโทษก่อนจะลงเรือเดินทางกลับ หลวงปู่ท่านได้เอาโคตเอามาให้ผมกับจุลวัฒน์ 3 ตัว เป็นโคตที่แกะใหม่ยังไม่ได้ใช้ตอกพระเครื่องใดๆเลย ท่านบอกให้เอามาตอกปรกพ่อปู่ฤาษีเวลาตอกให้จุ่มน้ำมันเหล็กไหลด้วยและมีคน 2 คนมาช่วยกันตอกและนับพระและช่วยขานลำดับเลขกันผิดพลาดหรือจารนำมันซ้ำอีกด้วย ซึ่งใช้เวลาถีง 3 วันก็พอดีกับลูกน้องของคุณจุลวัฒน์มาหาพอดี ผมเลยเค๊ตทั้ง 3 ตัวฝากคืนคุณจุลวัฒน์ไปด้วยเลย ผู้ที่มีน้ำใจทั้งสองท่านคือคุณธนะวัฒน์ และคุณเรืองกิจ บุคคลทั้งสองไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย เมื่อนำพระออกให้บูชาบางคนก็นำไปใส่ปากปลาซ่อนฟันไม่เข้า คนฟันบอกว่าเหมืนฟันยางรถยนต์
มีคุณทางศักดิ์ ตันทวีวงค์มาขอบูชาถึง 120 องค์ ถามได้ความว่าบรรดาเพื่อนๆและลูกน้องฝากมาบูชาทั้งที่เคยมาบูชาไปแล้ว 2-3 ครั้งแต่ครั้งนี้บูชาไปมากหน่อย
ราคาเปิดประมูล549 บาท
ราคาปัจจุบัน599 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 22 ม.ค. 2557 - 14:06.37
วันปิดประมูล จ. - 10 ก.พ. 2557 - 18:06.59 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0818552112
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 599 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
599 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 09 ก.พ. 2557 - 18:06.59
กำลังโหลด...
Top