พระกริ่งเนื้อผงจินดามณี หลวงปู่แก้ว "รุ่นเก้าแก้วจินดามณี"มวลสาร ผงพรายเก่าหลวงปู่แก้ว + ผงจินดามณีเ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

พระกริ่งเนื้อผงจินดามณี หลวงปู่แก้ว "รุ่นเก้าแก้วจินดามณี"มวลสาร ผงพรายเก่าหลวงปู่แก้ว + ผงจินดามณีเ

พระกริ่งเนื้อผงจินดามณี หลวงปู่แก้ว "รุ่นเก้าแก้วจินดามณี"มวลสาร ผงพรายเก่าหลวงปู่แก้ว + ผงจินดามณีเ พระกริ่งเนื้อผงจินดามณี หลวงปู่แก้ว "รุ่นเก้าแก้วจินดามณี"มวลสาร ผงพรายเก่าหลวงปู่แก้ว + ผงจินดามณีเ พระกริ่งเนื้อผงจินดามณี หลวงปู่แก้ว "รุ่นเก้าแก้วจินดามณี"มวลสาร ผงพรายเก่าหลวงปู่แก้ว + ผงจินดามณีเ พระกริ่งเนื้อผงจินดามณี หลวงปู่แก้ว "รุ่นเก้าแก้วจินดามณี"มวลสาร ผงพรายเก่าหลวงปู่แก้ว + ผงจินดามณีเ พระกริ่งเนื้อผงจินดามณี หลวงปู่แก้ว "รุ่นเก้าแก้วจินดามณี"มวลสาร ผงพรายเก่าหลวงปู่แก้ว + ผงจินดามณีเ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่งเนื้อผงจินดามณี หลวงปู่แก้ว "รุ่นเก้าแก้วจินดามณี"มวลสาร ผงพรายเก่าหลวงปู่แก้ว + ผงจินดามณีเ
รายละเอียดพระกริ่งเนื้อผงจินดามณี หลวงปู่แก้ว "รุ่นเก้าแก้วจินดามณี"มวลสาร ผงพรายเก่าหลวงปู่แก้ว + ผงจินดามณีเก่าของหลวงปู่แก้วล้วนๆๆ วัดหนองพะวา อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วัตถุประสงค์ บูรณ์พระอุโบสถและหอระฆัง
วัตถุมงคล รุ่น เก้าแก้ว จินดามณี
หลวงปู่แก้ว เกสาโร เป็นพระคณาจารย์เพียงรูปเดียว ที่ได้รับคำรับรองจากหลวงปู่ทิม อย่างชัดเจน หลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วลีที่ว่า “ท่านแก้ว เขาสำเร็จธาตุ” นอกจากนี้ หลวงปู่ทิมท่านยังมอบภาระ การสักยันต์และการเสกวัตถุมงคล เครื่องรางอีกหลายอย่าง ให้กับหลวงปู่แก้ว จัดการแทน แต่ท่านก็ทำทุกอย่างแบบเงียบๆ อย่างเสือซ่อนเล็บ ด้วยความเคารพ ความยกย่อง ในองค์หลวงปู่ทิม ผู้เป็นครูบาอาจารย์ของท่าน ไม่อยากให้ตัวท่านเอง ไปเทียบเท่าหลวงปู่ทิม ทั้งที่องค์หลวงปู่ทิม ท่านก็ยืนยันด้วยตัวเอง ถึงความเก่ง ความเข้มขลัง ของหลวงปู่แก้ว จึงเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าหลวงปู่แก้ว เป็นพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณธรรม มีปฏิปทาอันงดงาม เหมาะแก่การกราบไหว้ หากไม่มีวลีที่หลวงปู่ทิม เคยกล่าวรับรองหลวงปู่แก้วไว้ พวกเรา คนรุ่นหลัง ก็คงไม่มีโอกาสได้รู้จัก เสือซ่อนเล็บ ที่แค่ปัสสาวะ ยังเหนียวจนยิงไม่ออก, ที่เสกผ้าเช็ดหน้า เป็นกระต่ายออกวิ่งได้ อย่างหลวงปู่แก้ว เกสาโร เลย
ในบั้นปลายชีวิต หลวงปู่แก้ว ท่านได้ย้ายมาพักจำพรรษา อยู่ ณ วัดหนองพะวา จังหวัดระยอง และที่วัดนี้เอง ได้มีการจัดสร้างพระกริ่งเก้าแก้ว เกสาโร ขึ้น นับเป็นพระกริ่งรุ่นแรกของท่าน การจัดสร้าง และการปลุกเสก เป็นไปอย่างเรียบง่าย ตามอุปนิสัยของหลวงปู่แก้ว ที่รักความสงบ สันโดษ มาชั่วชีวิต หากแต่ว่าในความเรียบง่ายของพิธีนั้น กลับฮือฮา เป็นที่กล่าวถึง ยิ่งไปกว่างานพิธีใหญ่ๆ อีกหลายงาน ทันทีที่พีธีปลุกเสกจบสิ้น หลังจากช่างภาพ นำภาพที่หลวงปู่แก้ว กำลังปลุกเสกอยู่ ไปอัด ก็ได้แต่ตกตะลึง ในสิ่งที่เห็น ในภาพ หลวงปู่แก้ว กำลังนั่งหลับตาสงบนิ่ง ปลุกเสก วัตถุมงคล พระกริ่งเก้าแก้ว อย่างแน่วแน่ ปรากฏ เปลวไฟ พุ่งออกมาจากจมูกของหลวงปู่แก้ว เปลวไฟมีความแรงยิ่งไปเสียกว่าแสงเทียนที่จุดไว้ในพิธีเสียอีก ทำให้หลายคน ได้ย้อนกลับไปคิดถึงวลี ที่หลวงปู่ทิม ได้เคยยกย่องหลวงปู่แก้ว ไว้ว่า “ท่านแก้ว เขาสำเร็จธาตุ” ไม่แปลกเลย ที่เตโชธาตุ คือธาตุไฟ ที่ท่านกำหนดอธิษฐานปลุกเสกพระกริ่งเก้าแก้ว จะลุกโชน จนอุปกรณ์อย่างกล้องถ่ายรูป จับภาพไว้ได้ ไม่แปลกเลย ที่ปัจจุบัน ค่านิยมในพระกริ่งเก้าแก้ว ที่หลวงปู่แก้ว ปลุกเสกไว้ จะพุ่งทะยานสูงขึ้นเป็นหลายหมื่นบาทแล้ว
เมื่อครั้งที่หลวงปู่แก้ว ยังมีชีวิตอยู่ นอกเหนือจากการสร้างพระกริ่งแล้ว ท่านยังมีวิชาดีติดตัวมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเสือ ก่อนบวช นั่นคือวิชาเมตตามหานิยม กล่าวกันว่า นอกจากท่านจะมีวิชาคงกระพัน แคล้วคลาด สามารถหลบหนีตำรวจ และศาสตราวุธ รอดตัวมาได้จนท่านกลับใจเข้ามาบวช แล้ว ท่านยังมี เมีย ไปเกือบทุกที่ ที่ท่านเดินทางไป ด้วยวิชาเมตตามหานิยม ที่มีติดตัวท่านนั่นเอง วิชาเมตตามหานิยม ที่โดดเด่นที่สุด คือ จินดามณี ซึ่งหลวงปู่แก้ว ท่านได้ทำผงจินดามณี นี้ไว้ จำนวนหนึ่ง ไว้ใช้ในการสร้างวัตถุมงคล อาทิ พระขุนแผน และพระพิมพ์อื่นๆ ผงจินดามณีนี้ ชาวบ้านแถบวัดละหารไร่ และวัดหนองพะวา ต่างก็รู้ในอานุภาพ ว่า เข้มขลัง รุนแรง ไม่แพ้ผงพรายกุมาร ของพระอาจารย์ของท่าน คือ หลวงปู่ทิม เลย ก่อนหลวงปู่แก้ว จะมรณภาพ ท่านก็ได้มอบผงจินดามณี ที่ยังเหลืออยู่ พร้อมกับสีผึ้ง แป้งเสก เม็ดแร่ และมวลสารอันเป็นมงคลหลายอย่างที่ท่านได้เก็บรวบรวมและปลุกเสกไว้ กับหลวงพ่อนาค นาคเสโน เจ้าอาวาสวัดหนองพะวา ไว้ให้เป็นสมบัติของวัดหนองพะวา ต่อไป
กาลเวลาผ่านมาเกือบ 30 ปี อุโบสถวัดหนองพะวา ก็เริ่มชำรุดทรุดโทรม น้ำรั่ว หลังคาซึม ทำให้อุโบสถชั้นล่าง ไม่สามารถใช้งานได้ อุโบสถชั้นบน สีก็เริ่มลอก ปูนก็เริ่มร้าว สมควรได้รับการปฏิสังขรณ์ เพื่อให้พระภิกษุสามเณร สามารถกลับมาทำข้อปฏิบัติ บรรพชาอุปสมบท สวดปาฏิโมกข์ ทำวัตรเช้าเย็น ได้ตามปกติ ทั้งหอระฆัง ที่เป็นที่แจ้งเตือนสัญญาณเวลา ทำข้อปฏิบัติของสงฆ์ ก็เพิ่งเริ่มก่อสร้าง ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสอันดี ที่พระอาจารย์วิสิทธินนท์ ธัมมทีโป เจ้าอาวาสวัดหนองพะวา รูปปัจจุบัน จะได้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น เก้าแก้ว จินดามณี ขึ้น เพื่อนำรายได้ไปซ่อมแซมอุโบสถ และสร้างหอระฆัง ให้เสร็จเรียบร้อย
พระกริ่งเก้าแก้ว จินดามณี ได้จัดสร้างตามแบบพระกริ่งเก้าแก้ว ของหลวงปู่แก้ว เกสาโร โดยได้รวบรวมชนวนพระกริ่งรุ่นสำคัญๆ ของสายภาคตะวันออก และชนวนศักดิ์สิทธิ์จากทั่วประเทศ มาหล่อขึ้นเป็นองค์พระ โดยจะมีพิธีเททองหล่อ นำฤกษ์ ขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 9 มิถุนายน 2556 และได้นำเอาผงจินดามณี อันเป็นสุดยอดผงมหาวิเศษ ของหลวงปู่แก้ว ที่หลวงปู่นาค ได้มอบต่อไว้ให้เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ผสมกับผงพุทธคุณ ผงอิทธิเจ สีผึ้ง เม็ดแร่ ที่หลวงปู่แก้ว ได้ปลุกเสกไว้ และยังมีผงอังคาร และเส้นเกศาของหลวงปู่แก้ว ผสมกัน นำมาอุดก้นพระกริ่ง ทุกองค์ จึงเป็นสุดยอดแห่งพระกริ่ง ที่รวบรวมชนวน มวลสาร ของหลวงปู่แก้ว ที่ท่านได้เสกไว้ และมวลสารสำคัญๆในสายหลวงปู่ทิม หลวงปู่แก้ว ไว้อย่างครบถ้วนที่สุด เท่าที่เคยมีมา
ในสมัยหลวงปู่แก้ว ยังมีชีวิตอยู่ ท่านได้ปลุกเสก หนุมาน เนื้อตะกั่ว ไว้ครั้งหนึ่ง ซึ่งก็เป็นที่ยอมรับในประสบการณ์ว่า ไม่เป็นรองหนุมานที่หลวงปู่ทิม ได้ปลุกเสกเอาไว้เลย ในโอกสาอันดีนี้ วัดหนองพะวาจึงได้จัดสร้างหนุมานคาบแก้ว ขึ้นมา เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้เช่าบูชา นำไปบูชาติดตัว เพื่อคุ้มครองป้องกันตัว หนุมานทุกองค์ จะนำผงอันเป็นมงคล เช่นเดียวกับที่ใช้อุดพระกริ่ง มาอุดด้วย เพื่อเพิ่มความเข้มขลัง เพื่มอิทธิฤทธิ์ ให้ผู้นำไปใช้บูชาเห็นผล
พระขุนแผนจินดามณี เป็นพระขุนแผนพิมพ์ไข่ผ่า อย่างที่หลวงปู่แก้ว ท่านเคยสร้างไว้ เมื่อครั้งท่านยังมีชีวิตอยู่ ปัจจุบัน ราคาเริ่มทะยานไปไกลแล้ว ในโอกาสนี้ ได้นำมวลสาร ทั้งหมดที่หลวงปู่แก้ว มอบไว้ให้กับวัดหนองพะวา และมวลสารสำคัญจากที่อื่นๆ มาผสมรวมกัน กดขึ้นเป็นพิมพ์พระขุนแผนไข่ผ่า อันจะมีอานุภาพทางด้านเมตตามหานิยม เป็นหลัก ตามจริตนิสัยของพ่อขุนแผน ที่เก่งทั้งรบ เก่งทั้งรัก
ล็อกเก็ตหลวงปู่แก้ว เกสาโร ครั้งนี้ จัดสร้างขึ้นเป็นวาระแรก เพียง 132 องค์ หลังจากที่มีการจัดสร้างในสมัยหลวงปู่แก้วยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งมีค่านิยมทะลุหลายหมื่นบาทไปแล้ว ทั้งจะหาของแท้ๆ ก็ยากยิ่ง ในวาระนี้ จึงได้สร้างล็อกเก็ตหลวงปู่แก้ว เกสาโร ขึ้น โดยด้านหลัง ได้นำผงจินดามณี ผงอิทธิเจ เม็ดแร่ สีผึ้ง แป้งเสก เส้นเกศา อัฐิ ผงอังคาร ของหลวงปู่แก้ว มาอุดไว้ด้านหลัง นับว่าเป็นล็อกเก็ตที่มีมวลสาร มากที่สุดตั้งแต่เคยจัดสร้างมา เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้ลูกศิษย์ได้ระลึกถึงหลวงปู่แก้ว นำมาพกบูชาติดตัว คุ้มครองป้องกันภัย เป็นสังฆานุสติอันยอดยิ่ง
ในวันเททองหล่อนำฤกษ์ วันอาทิตย์ ที่ 9 มิถุนายน 2556 นี้ นอกเหนือจากพิธีเททองฯ แล้ว ยังมีพิธีสำคัญอีกพิธีหนึ่ง คือพิธีบูชาครูบูรพาจารย์ สายภาคตะวันออก อันมี หลวงปู่ทิม หลวงปู่แก้ว หลวงพ่อนาค เป็นต้น เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ร่วมพิธี แก่ผู้เคารพบูชาครูบาอาจารย์ โดยพิธีจะเริ่มตั้งแต่ เวลา 8.39 น. เป็นต้นไป จึงขอเชิญทุกท่าน ร่วมพิธีในวัน และเวลาดังกล่าว ณ วัดหนองพะวา อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยพร้อมเพรียงกัน
ราคาเปิดประมูล379 บาท
ราคาปัจจุบัน399 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 24 ม.ค. 2557 - 14:05.32
วันปิดประมูล ศ. - 31 ม.ค. 2557 - 11:53.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0818552112
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 399 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
399 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 30 ม.ค. 2557 - 11:53.40
กำลังโหลด...
Top