กุมารดูดทรัพย์ ขนาดเล็ก พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดี ใส่น้ำมันพราย(ที่เดือดในตอนปลุกเสก) พร้อมใช้ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

กุมารดูดทรัพย์ ขนาดเล็ก พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดี ใส่น้ำมันพราย(ที่เดือดในตอนปลุกเสก) พร้อมใช้

กุมารดูดทรัพย์ ขนาดเล็ก พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดี ใส่น้ำมันพราย(ที่เดือดในตอนปลุกเสก) พร้อมใช้ กุมารดูดทรัพย์ ขนาดเล็ก พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดี ใส่น้ำมันพราย(ที่เดือดในตอนปลุกเสก) พร้อมใช้ กุมารดูดทรัพย์ ขนาดเล็ก พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดี ใส่น้ำมันพราย(ที่เดือดในตอนปลุกเสก) พร้อมใช้ กุมารดูดทรัพย์ ขนาดเล็ก พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดี ใส่น้ำมันพราย(ที่เดือดในตอนปลุกเสก) พร้อมใช้ กุมารดูดทรัพย์ ขนาดเล็ก พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดี ใส่น้ำมันพราย(ที่เดือดในตอนปลุกเสก) พร้อมใช้
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง กุมารดูดทรัพย์ ขนาดเล็ก พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดี ใส่น้ำมันพราย(ที่เดือดในตอนปลุกเสก) พร้อมใช้
รายละเอียดกุมารดูดทรัพย์ ขนาดเล็ก พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดี ใส่น้ำมันพราย(ที่เดือดในตอนปลุกเสก) พร้อมใช้ และกระดาษยันต์สารพัดกันจิ๋ว มูลนิธิหลวงปู่ทิม สร้างเพื่อสืบสานตำนานพรายกุมาร ๑๒

รายละเอียด กุมารดูดทรัพย์ ขนาดเล็ก พร้อมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำอย่างดีใส่น้ำมันพราย(ที่เดือดในตอนปลุกเสก) พร้อมใช้ ใบฝอยและกระดาษยันต์สารพัดกันจิ๋ว มูลนิธิหลวงปู่ทิม สร้างเพื่อสืบสานตำนานพรายกุมาร


กุมารดูดทรัพย์ น้ำมันพราย และสีผึ้ง
พรายกุมารหรือกุมารดูดทรัพย์ สร้างตามแบบฉบับของหลวงปู่ทิม ลักษณะเป็นรูปกุมารที่นอนอยู่ในท้องแม่ มีขนาดโตจนใกล้คลอด ปากดูดรกซึ่งเป็นอาหาร ที่แม่กินเข้าไป แล้วส่งมาหล่อเลี้ยงกุมารทางสายรก ซึ่งถือว่ากินไม่รู้จบ เป็นเคล็ดอย่างหนึ่งที่หลวงปู่ทิมท่านให้สร้างกุมารในลักษณะนี้ เพื่อจะให้กุมารได้ช่วยทำมาหากิน หาเงิน หาทอง ให้ผู้เป็นเจ้าของตลอด แบบมีกินไม่รู้จบ กุมารทองดูดทรัพย์สร้างไว้ทั้งหมด ๔ แบบ ขนาด จัมโบ้จำนวน ๒๒ องค์ จะอยู่ในอ้อมแขนของขุนแผน มีให้บูชา ตนละ ๘,๐๐๐ บาท ถัดมาเป็นกุมารขนาดใหญ่ จำนวนเพียง ๕๒๒ ตน ขนาดกลาง และขาดเล็ก สร้างจำนวน ๒,๒๒๒ ตน กุมารทุกตนจะย่างในน้ำมันพรายอีส้ม ในเย็นวันพฤหัสบดีที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ซึ้งเป็นวันขึ้นปีใหม่ของพี่น้องไทยเชื่อสายจีนและเถลิงศกใหม่วัดละหารไร่ก็จะประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์หอระฆังบริเวณหน้าศาลาวิจิตรธรรมาภิรัต หลวงปู่ทิมก็จะประกอบพิธีพุทธาภิเษกและสมโภช พระกริ่งชินบัญชรโลกนาถเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกันนั้นจะประกอบพิธีอัญเชิญขุนแผนยอดขุนพลบ้านค่ายและพรายอีสี้ม เข้าสุ้มขุนแผนและจะหุงสีผึ้ง กวนน้ำมันพราย และทำพิธีย่างกุมารไปพร้อมกัน การหุงสีผึ้ง กวนน้ำมันพราย และย่างกุมาร จะทำตามแบบโบราณกันราชวัตตรฉัตรธง ดาดเพดานด้วยผ้าขาวลงพระยันต์ตรีนิสิงเห ยันต์มหาราช ยันต์แปดทิศ ยันต์ห้ายันต์ครูหลวงปู่ทิม จะตั้งก้อนเสา กวนสีผึ้งและย่างกุมารในน้ำมันพราย มีพระเกจิอาจารย์ศิษย์หลวงปู่ทิม นั่งปรกปลุกเสกสี่ทิศ มีหลวงพ่อสินวัดละหารใหญ่ หลวงพ่อศุข วัดป่าประดู่ จังหวัดระยอง หลวงพ่อสุข วัดหนองฆ้อ ศิษย์ฆารวาส ศิษย์คนสุดท้ายของหลวงปู่ทิมที่ปลุกเสกแล้วตระกรุดไม่ละลายในความร้อน กว่า ๑,๐๐๐ องศา มาประกอบพิธี กวนสีผึ้ง และย่างในน้ำมันพราย โดยเอาอีสีผึ้งพรายอีส้ม ที่หลวงปู่ทิมทำไว้เป็นครั้งสุดท้ายเมื่อปลายปี ๒๕๑๘ แล้วมอบให้หลวงตารอดเก็บรักษาไว้ ได้มอบให้อาจารย์ชินพรมาส่วนหนึ่ง คล้ายกับจะรู้ล่วงหน้าว่าต้องเอามาทำของสำคัญหาเงินช่วยวัด
ราคาเปิดประมูล549 บาท
ราคาปัจจุบัน599 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 25 ม.ค. 2557 - 15:18.03
วันปิดประมูล ส. - 01 ก.พ. 2557 - 16:48.15 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0818552112
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 599 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
599 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 31 ม.ค. 2557 - 16:48.15
กำลังโหลด...
Top