พระขุนแผนสุดสวาทมหาหลง หลวงพ่อสวาท วัดอ่าวหมู ผสมผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม พิมพ์เล็ก - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันออก

พระขุนแผนสุดสวาทมหาหลง หลวงพ่อสวาท วัดอ่าวหมู ผสมผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม พิมพ์เล็ก

พระขุนแผนสุดสวาทมหาหลง หลวงพ่อสวาท วัดอ่าวหมู ผสมผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม พิมพ์เล็ก พระขุนแผนสุดสวาทมหาหลง หลวงพ่อสวาท วัดอ่าวหมู ผสมผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม พิมพ์เล็ก พระขุนแผนสุดสวาทมหาหลง หลวงพ่อสวาท วัดอ่าวหมู ผสมผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม พิมพ์เล็ก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระขุนแผนสุดสวาทมหาหลง หลวงพ่อสวาท วัดอ่าวหมู ผสมผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม พิมพ์เล็ก
รายละเอียดพระขุนแผนสุดสวาทรุ่นแรกนี้จัดสร้างโดย หลวงพ่อสวาท วัดอ่าวหมู จังหวัดจันทบุรี ใครที่เคยศึกษาประวัติของท่านมาก่อนคงทราบดีว่าท่านโด่งดังในพื้นที่มานาน มากแล้วแต่ท่านชอบที่จะอยู่แบบเงียบๆไม่เปิดเผยตัว เน้นการปฏิบัติมากกว่า พระขุนแผนสุดสวาทนี้ท่านจัดทำเป็นรุ่นแรกโดยมอบผงพรายกุมารแท้ๆ ของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง ที่หลวงปู่สวาทท่านได้รับมอบมานานกว่า 20 ปี แล้ว ซึ่งท่านได้ผสมผงพรายกุมารทั้งหมดที่ได้รับมอบมานี้เป็นเนื้อหามวลสาระสำคัญในการสร้าง อีกทั้งยังผสม “ผงปถมังขุนแผน” ของพระอาจารย์คง วัดตาล สุพรรณบุรี ซึ่งท่านเป็นผู้สอนวิชาอาคมให้แก่ขุนแผน และได้นำผงที่เหลือบรรจุไว้ในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์โดยมีเจดีย์ครอบทับไว้ เป็นผงปถมังที่มีความอาถรรพณ์มาก ซึ่งทั้งพระและชาวบ้านรู้กันดีว่า หากไม่แน่จริงหรือจิตไม่บริสุทธิ์พอ หากได้ผงปถมังนี้กลับไปจะต้องมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นจนต้องนำเอาผงนี้มาคืนที่เดิมบ่อยๆ หากผู้ใดมีจิตใจดีมีเจตนาบริสุทธิ์ นำผงไปสร้างพระเครื่องที่สืบทอดพระศาสนามาพัฒนาวัดวาอารามให้เจริญรุ่งเรืองพระเครื่องนั้นก็จะบังเกิดความศักดิ์สิทธิ์มาก ในการจัดสร้างครั้งนี้ได้จัดสร้างตามตำราขุนแผนพรายกุมารแท้ๆ ที่มีรูป”พรายกุมาร” อยู่ใต้ฐานพระเพื่อคอยช่วยเหลือผู้ที่บูชา อีกทั้งยังประทับหลังด้วย “มหายันต์พรายกุมาร” และได้จัดสร้าง เป็น 2 พิมพ์ด้วยกันคือ
1.พิมพ์ใหญ่ สูงประมาณ 5 ซม. ด้านหน้ามีรูป “พรายกุมาร” นอนอยู่ใต้ฐานและมีกุมารทองชาย-หญิงอยู่ด้านหลัง พร้อมทั้งประทับด้วยยันต์ “ปถมังโลกีย์กำเนิด” และยันต์ “หัวใจขุนแผน” พร้อมทั้งโรยผงแร่ทองมาสะพาน ด้านหลังมี “เหรียญนาคปรกใบมะขาม” ทองแดงฝังเป็นโค๊ตสัญลักษณ์สำคัญ พร้อมทั้งโรยผง “เพชรหน้าทั่ง” และฝังพลอยโกเมนท์เมืองจันท์ พร้อมด้วยประทับยันต์ “นะฉัพพรรณรังสี พระสิวลีมหาลาภ”
2.พิมพ์เล็ก สองประมาณ 2 ซม. รูปแบบด้านหน้าเหมือนพิมพ์ใหญ่ส่วนด้านหลังประทับด้วยยันต์ “ปถมังพรายกุมาร” พร้อมฝังตะกรุดเงิน “หัวใจพรายกุมาร” พระทั้งพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็กจัดสร้าง พิมพ์ละ 5,599 องค์ รีบๆเก็บนะคะ ในพื้นที่แรงมาก
ราคาเปิดประมูล190 บาท
ราคาปัจจุบัน210 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลส. - 08 ก.พ. 2557 - 08:03.17
วันปิดประมูล อา. - 09 ก.พ. 2557 - 09:29.58 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 210 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน290 บาท
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
210 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 08 ก.พ. 2557 - 09:29.58
กำลังโหลด...
Top