พระสมเด็จปรกโพธิ์ใหญ่ เนื้อผงจินดามณี ฐานจุด วัดไผ่ล้อม ปี 14 หลวงปู่ทิมปลุกเสก - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

พระสมเด็จปรกโพธิ์ใหญ่ เนื้อผงจินดามณี ฐานจุด วัดไผ่ล้อม ปี 14 หลวงปู่ทิมปลุกเสก

พระสมเด็จปรกโพธิ์ใหญ่ เนื้อผงจินดามณี ฐานจุด วัดไผ่ล้อม ปี 14 หลวงปู่ทิมปลุกเสก พระสมเด็จปรกโพธิ์ใหญ่ เนื้อผงจินดามณี ฐานจุด วัดไผ่ล้อม ปี 14 หลวงปู่ทิมปลุกเสก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จปรกโพธิ์ใหญ่ เนื้อผงจินดามณี ฐานจุด วัดไผ่ล้อม ปี 14 หลวงปู่ทิมปลุกเสก
รายละเอียดพระชุดนี้ใช้แทนพระที่มีราคาแพงๆของหลวงปู่ทิมได้แน่นอน ต่างกันที่ราคา แต่ไม่ต่างพุทธคุณ หลวงปู่ทิมปลุกเสกเหมือนกันครับ

วัดไผ่ล้อม อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เป็นแหล่งธรรมอีกแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังและมีความผูกพันกับ “หลวงปู่ทิม” อิสริโก วัดละหารไร่ ระยอง ครั้งหนึ่งท่านได้เมตตาเดินทางมาอธิษฐานจิตปลุกเสกพระเครื่องของวัดไผ่ล้อม ซึ่งมีทั้งหมดมากมายหลายพิมพ์ จนมีเรื่องเล่าลือกันว่าขณะหลวงปู่ทิมอธิษฐานจิต ไฟฟ้าเกิดดับๆติดๆ
วัตถุมงคลดิ้นอยู่ในกล่องส่งเสียงดัง
“หลวงปู่ทิม อิสริโก” วัดละหารไร่ ระยอง เป็นเจ้าพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลของวัดไผ่ล้อม จ.ระยอง เมื่อปีพ.ศ.2513 เพื่อแจกเป็นที่ระลึกในงานผูกพัทธสีมาของวัดไผ่ล้อม ปีพ.ศ.2514 ได้จัดสร้างด้วยกันหลายแบบมีทั้งพระ เนื้อผง , เนื้อว่าน และเนื้อดินเผาผสมผงพุทธคุณ , ลูกอม, ตะกรุด, เหรียญ ,พระกริ่ง, ไม้แกะ เป็นต้น
อาทิ 1.พระพิมพ์ปรกโพธิ์ 2.พระขุนแผนเนื้อผงยาจินดามณี 3.พระพุทธโคดม 4.พระสังกัจจายน์หลังยันต์ห้า
5.พระสมเด็จฐานเตี้ย 6.พระขุนแผนเนื้อดินหลังยันต์วัดไผ่ล้อม 7.พระปรกโพธิ์เล็ก 8.หลวงพ่อโตหลังยันต์ห้า 9.พระพุทธกวักวัดไผ่ล้อม 10.พระเจ้าห้าพระองค์ 11.สมเด็จพิมพ์อกร่อง 12.พระเจ้าห้าพระองค์ 13.พระเจ้าห้าพระองค์พิมพ์เล็ก
14.พระนางพญาหลังยันต์เรียบ 15.ล็อกเกตในหลวงพิมพ์เล็กหน้าฟ้า-ขาว 16.ล็อกเกตในหลวงพิมพ์ใหญ่หน้าฟ้า-ขาว
17.พิมพ์พระประจำวัน 18.เครื่องรางลูกอม 19.พระนางพญาหลังยันต์ห้า 20.พระนางพญาหลังนางกวัก 21.เครื่องรางนางกวัก 22.พระสังกัจจายน์หลังวัดไผ่ล้อมปี 14 23.พระสังกัจจายน์พิมพ์ขนมเปี๊ย 24.พระนางพญาพิมพ์ใหญ่หลังยันต์ห้า
ส่วนมวลสารที่นำสร้างพระในครั้งนั้นพิเศษสุดๆ โดยทางวัดไผ่ล้อม เริ่มสะสมมวลสำคัญที่จะนำมาใช้ทำเป็นองค์พระมาตั้งแต่ป พ.ศ.2508 เช่น ดินจากกรุต่างๆโดยเฉพาะดินจากลานกรุทุ่งเศรษฐี ,ว่านนานาชนิด มีทั้งว่านประเภทคงกระพันชาตรี, เมตตามหานิยม, ป้องกันสัตว์ร้ายเขี้ยวงาทุกชนิด, แร่ธาตุต่างๆหลายชนิด,อีกทั้งยังได้เก็บรวบรวมผงพระเครื่องต่างๆทุกยุคทุกสมัยที่ชำรุด มีสมัยเชียงแสน, สุโขทัย, อู่ทอง, ลพบุรี, พิจิตร, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, สุพรรณบุรี, อยุธยา,รัตนโกสินทร์, ผงพระ 25 พุทธศตวรรษ
นอกจากนั้นยังมี ผงวิเศษต่างๆที่เก็บสะสมไว้อีกมากมาย เช่นผงปฐมอักขระ,ผงไตรสรณาคม, ผงพระพุทธคุณ, พระธรรมคุณ, พระสังฆคุณ, ผงพระเจ้า ห้าพระองค์, ผงพระเจ้า 16 พระองค์, ผงตรีนิสิงเห, ผงอิทธิเจ, ผงปถมัง, ผงมหาราช, ผงสังตโลก, ผงมหาอุตม์หลวงพ่อวงศ์, ผงพระเกสรหลวงพ่อวงศ์ วัดบ้านค่าย, ผงพระสมเด็จวัดระฆังที่หลวงปู่นาคมอบให้, ผงเก่าและสีผึ้งเขียว ของหลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง ระยอง, ผงหลวงพ่อเพ่ง วัดละหารใหญ่ ระยอง, ผงพญางิ้วดำ, กาฝาก, กาหลง, กาฝากรักซ้อน, กาฝากมะยม, กาฝากมะรุม, กาฝากมะขาม, กาฝากมะนาว, กาฝากลั่นทม, เถาวัลย์หลง, เครือสาวหลง, ว่านสาวหลง, ไม้รู้นอนเก้าอย่าง, ยอดรัก, ยอดสวาท, กัลปังหา, ทรายเงิน, ทรายทอง, ว่าน 108, เกสรดอกไม้108, น้ำมนต์บ่อขุนไกรอันศักดิ์สิทธิ์
พิเศษสุดๆ หลวงปู่ทิม ท่านมอบผงจินดามณีให้สำหรับจัดสร้าง อีก 1 กระป๋อง และเมตตาปลุกเสกให้ถึง 2 ครั้งก่อนจะนำมาผสมรวมกันสร้างเป็นองค์พระ
พิธีปลุกเสก เริ่มเมื่อวันเสาร์แรม 5 ค่ำเดือน 9 อยู่ในพรรษา ตรงกับวันที่ 22 สิงหาคม 2513 จนถึงวันที่ 5 กันยายน 2513 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 10 ปีจอ รวม 15 คืน ซึ่งเป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างมาก เพราะว่าการทำพิธีครั้งนี้ตรงกับวันเสาร์ 5 ทั้งหมด คือตั้งแต่เริ่มพิมพ์ เริ่มปลุกเสก และวันสุดท้ายที่ปลุกเสกเดี่ยว ก็ตรงกับวันเสาร์อีกเช่นกัน
ที่น่าอัศจรรย์อีกอย่างก็คือเมื่อทำพิธีปลุกเสกถึงเวลาตี 5 ดับเทียนชัย ได้มีฝนตกลงมาประมาณ 1 นาที แล้วก็หยุดตกซึ่งจะเป็นอย่างนี้ทุกคืน
วัตถุมงคลที่จัดสร้างในครั้งนี้ได้ทำพิธีปลุกเสกใหญ่อีกครั้งหนึ่ง โดยนิมนต์พระคณาจารย์ที่มีอาคมขลังขมังเวท 9 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสกตลอดคืน
ดังมีรายนามดังต่อไปนี้ หลวงปู่ทิม(พระครูภาวนาภิรัติ) วัดละหารไร่ จ.ระยอง , หลวงพ่อลัด(พระวิจิตร) วัดหนองกระบอก จ.ระยอง, หลวงพ่อชื่น วัดมาบข่า จ.ระยอง , หลวงพ่อโต่ง วัดบ้านเพ จ.ระยอง , หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือ จ.ระยอง, หลวงพ่อหอม วัดชากหมากป่าเรไร จ.ระยอง , หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จ.จันทบุรี , หลวงพ่อสมชาย วัดแม่นางปลื้ม จ.พระนครศรีอยุธย า, หลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม จ.พระนครศรีอยุธยา
สิ่งที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมากในการปลุกเสกพระเครื่องครั้งนี้ คือ ขณะที่หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ นั่งบริกรรมภาวนาอยู่นั้น ช่างภาพถ่ายรูปไม่ติด คือแฟลชไม่ขึ้น ถ่ายอยู่หลายครั้งก็ไม่สำเร็จผล ต้องขออนุญาตท่านก่อนจึงได้ถ่ายติด
ในระหว่างที่หลวงปู่ทิม นั่งบริกรรมภาวนาอยู่นั้น ถ้าท่านหลับตาลงครั้งใด ไฟฟ้าจะดับทันที เป็นอย่างนี้ถึง 3 ครั้ง ท่านจึงต้องบริกรรมภาวนาลืมตาตลอดคืน ไม่ได้พักเลย จนกว่าเสร็จพิธีคือสว่าง (ในวันที่ทำพิธีปลุกเสกนั้นได้เริ่มพิธีตั้งแต่ 18.00 น.จนถึง 22.00 น).
จากนั้นพระเกจิอาจารย์ทั้ง 8 รูป เดินทางกลับวัด เหลือแต่หลวงปู่ทิมที่ยังไม่ได้กลับ หลังจากนั่งพักผ่อนไม่นาน ท่านได้ก้าวขึ้นไปนั่งบนธรรมมาสน์อีกครั้ง แล้วเริ่มบริกรรมพระคาถาปลุกเสกเดี่ยวอีก
พระเครื่องชุดนี้หลวงปู่ทิมได้เมตาตาปลุกเสกให้เป็นอย่างดี เพื่อเป็นการอุปถัมภ์ให้วัดไผ่ล้อมมีปัจจัยไปบูรณะปฎิสังขรณ์ เสนาสนะต่างๆภายในวัด นับได้ว่าเป็นอีกทางเลือกสำหรับสายศรัทธาที่นิยมชมชอบ อยากมีพระเครื่องของหลวงปู่ทิมไว้บูชา เพราะสนนราคาเช่าหาพระชุดนี้ยังไม่แพงนัก
ที่สำคัญไม่ต้องเสี่ยงกับของฝีมือ พุทธคุณเป็นที่เชื่อถือได้และวงการก็ให้การย่อมรับถึงที่มา มีประวัติชัดเจนบันทึกไว้ในหนังสือรวมเล่มฉบับมาตรฐาน และชุดหนังสือรวมพระเครื่องเมืองระยองอีกด้วย
พระดี-พิธีเข้มขลังสายตรงหลวงปู่ทิมของจริง
ราคาเปิดประมูล950 บาท
ราคาปัจจุบัน1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 11 ก.พ. 2557 - 17:32.27
วันปิดประมูล ศ. - 14 ก.พ. 2557 - 14:45.25 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
zig (757) 125.25.217.153
เบอร์ติดต่อ 0852688347
แชร์หน้านี้
ข้อมูลเพิ่มเติม #1 อ. - 11 ก.พ. 2557 - 17:33.34
พระสมเด็จปรกโพธิ์ใหญ่ เนื้อผงจินดามณี ฐานจุด วัดไผ่ล้อม ปี 14 หลวงปู่ทิมปลุกเสก
รูปจากหนังสือรวมพระเครื่องชุดวัดไผ่ล้อม
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน1,500 บาท
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 13 ก.พ. 2557 - 14:45.25
กำลังโหลด...
Top