พระกริ่งโปร่งฟ้ารุ่นแรกหลวงพ่อริม วัดอุทุมพร ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ - webpra

ประมูล หมวด:พระกริ่ง พระชัยวัฒน์

พระกริ่งโปร่งฟ้ารุ่นแรกหลวงพ่อริม วัดอุทุมพร ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

พระกริ่งโปร่งฟ้ารุ่นแรกหลวงพ่อริม วัดอุทุมพร ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พระกริ่งโปร่งฟ้ารุ่นแรกหลวงพ่อริม วัดอุทุมพร ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พระกริ่งโปร่งฟ้ารุ่นแรกหลวงพ่อริม วัดอุทุมพร ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พระกริ่งโปร่งฟ้ารุ่นแรกหลวงพ่อริม วัดอุทุมพร ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่งโปร่งฟ้ารุ่นแรกหลวงพ่อริม วัดอุทุมพร ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
รายละเอียดหลวงพ่อริม วัดอุทุมพร จ.สุรินทร์ ท่านเป็นพระเกจิดังในช่วงยุคปี2500ต้นๆ สมัยก่อนนั้นยุคที่บ้านเมืองยังไม่ค่อยสงบ ยังมีผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์และโจรชุกชุมต่างจากสมัยนี้มาก อันตรายยังมีอยู่ทุกภาคของประเทศ ยิ่งใกล้ชายแดนกัมพูชา อย่างสุรินทร์ยิ่งไม่ต้องพูดถึง อันตรายมากๆ พวกทหารตำรวจได้อาศัยบารมีท่านและเครื่องรางของขลังของท่านไว้คุ้มครองป้องกันภัยกันทั้งนั้นครับ หลายคนมีประสบการณ์เจอกันมาเองจนมั่นใจเลยครับ บางคนเคยเห็นท่านแสดงอภินิหาร จนมีการสร้างเหรียญกายทิพย์แยกร่างของท่านถวายให้ท่านเสกแจกกันเลยครับ พวกทหารแถบนั้นนิยมกันมากๆ แถมยังไปช่วยท่านสร้างสำนักสงฆ์บนเขากันเลยครับ
วัตถุมงคลของหลวงพ่อริมที่โด่งดังมากๆก็ได้แก่ พระกริ่งโปร่งฟ้า หลวงพ่อริม วัดอุทุมพร สุรินทร์ ปีพ.ศ.2512
เนื้อทองเหลืองผสม เป็นวัตถุมงคลที่โด่งดังมากๆของท่าน เหตุที่เรียกว่าพระกริ่งโปร่งฟ้า เนื่องจากใต้ฐานเป็นรูกลวงทะลุจนถึงพระเกศขององค์พระ แต่เห็นเป็นรูกลวงอย่างนี้ เมื่อเขย่าก็จะได้ยินเสียงเม็ดกริ่งอยู่ภายใน ที่ฐานด้านหลังพระกริ่งโปร่งฟ้ามีตัวหนังสือชื่อหลวงพ่อริม
ท่านสร้างพระกริ่งโปร่งฟ้า เป็นอุปเท่ห์ เมื่อใช้บูชาแล้ว ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน หรือปัญหาอุปสรรคใดๆ จะสำเร็จลุล่วงปลอดโปร่ง ไม่พบกับปัญหาติดขัดใดๆ เหมือนพระกริ่งที่ทะลุปรุโปร่งตลอด
เวลาอาราธนาให้นำพระกริ่งยกขึ้นหันไปบนท้องฟ้า ให้แสงลอดเข้ามาภายในพระกริ่ง แล้วอาราธนาใช้หรืออธิษฐานขอ...
พระกริ่งโปร่งฟ้านี้สร้างขึ้นในคราววางศิลาฤกษ์พระอุโบสถวัดอุทุมพร โดยนิมนต์เกจิที่โด่งดังในสมัยนั้นมาร่วมปลุกเสกทั้งหมด 19 รูป อาทิเช่น หลวงพ่อ เงิน วัดดอนยายหอม , หลวงพ่อ มุ่ย วัดดอนไร่ , หลวงพ่อ แดง วัดทุ่งคอก , หลวงพ่อ น้อย วัดธรรมศาลา , หลวงพ่อ หอม วัดชากหมาก , หลวงพ่อ คำ วัดหน่อพุทธางกูร , หลวงพ่อ นารถ วัดศรีโลหะ ฯลฯ.
หลวงพ่อริม ได้มรณภาพไปตั้งแต่ พศ.2528 และศพของท่านก็ไม่เน่าเปื่อย ทางวัดได้นำร่างของท่านเก็บไว้ให้ประชาชนได้สักการะบูชากันครับ
ราคาเปิดประมูล20 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 10 มิ.ย. 2553 - 09:53.06
วันปิดประมูล อา. - 20 มิ.ย. 2553 - 09:53.06 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
500 บาท ส. - 12 มิ.ย. 2553 - 09:27.49
กำลังโหลด...
Top