เหรียญสวย...หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ วัดศรีชมพูองค์ตื้อ หนองคาย - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานเหนือ

เหรียญสวย...หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ วัดศรีชมพูองค์ตื้อ หนองคาย

เหรียญสวย...หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ วัดศรีชมพูองค์ตื้อ หนองคาย เหรียญสวย...หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ วัดศรีชมพูองค์ตื้อ หนองคาย
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญสวย...หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ วัดศรีชมพูองค์ตื้อ หนองคาย
รายละเอียด
หลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อ วัดศรีชมพูองค์ตื้อ หนองคาย ศักดิ์สิทธิ์มากครับ ชาวหนองคายและจังหวัดใกล้เคียงเคารพนับถือมาก

หลวง พ่อพระเจ้าองค์ตื้อ เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่หล่อด้วยทอง ฝีมือของช่างฝ่ายเหนือและช่างล้านช้าง เป็นพระพุทธรูปที่มีลักษณะงดงามมาก นั่งขัดสมาธิปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง ๓.๒๙ เมตร สูง ๔ เมตร เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนทั้งสองฝั่งแม่น้ำโขงเคารพนับถือมาก จากหลักฐานศิลาจารึกทำให้ทราบว่า พระเจ้าองค์ตื้อสร้างเมื่อพุทธศักราช ๒๑๐๕ ผู้สร้างคือ พระไชยเชษฐา กษัตริย์นครเวียง หล่อโดยใช้ทองคำ ทองเหลือง และเงินผสมกัน รวมน้ำหนักได้ ๑ ตื้อ (ตื้อ เป็น มาตราโบราณของอีสาน) ใช้เวลาในการสร้าง ๗ ปี ๗ เดือน ทางจังหวัดได้จัดงานนมัสการหลวงพ่อพระเจ้าองค์ตื้อเป็นประจำทุกปี ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๔

ปาฏิหาริย์ของพระเจ้าองค์ ตื้อ

มีเรื่องเล่ากันว่า ครั้งหนึ่งพวกฮ่อได้ยก ทัพข้ามโขงมาขึ้นที่ฝั่งวัดน้ำโมง เพื่อหวังจะทำลาย พระองค์ตื้ออันเป็นที่เคารพสักการะของปวงชนแถบนั้น เพื่อ เป็นการทำลายขวัญของพวกชาวบ้าน ขณะที่ข้าศึกได้จ้วง ขวานฟันลงไปที่พระชานุของพระองค์ตื้อนั้น ก็ปรากฏ เสียงร้องออกจากพระโอษฐ์ และมีพระดลหิตไหลออกจากแผล ที่พระชานะ พร้อมกับมีน้ำพระเนตรไหลซึมออกมาเป็นที่ น่าเวทนายิ่งนัก ข้าศึกเป็นอัศจรรย์เช่นนั้นก็เกรง จะเกิดภัยจึงได้รีบยกทัพกลับ แต่ก็ปรากฏว่าพวกฮ่อ ถึงแก่ความตายจนหมดสิ้น ทุกวันนี้แผลเป็นที่พระชานุ ก็ยังปรากฏอยู่

ในสมัยก่อนผู้คนสัญจรไปมาจะสวมรองเท้าเข้าไปในวัดไม่ได้จะต้องมีอัน เป็นไปโดยประการต่าง ๆ แม้แต่เจ้านาย ที่เข้ามาถือ น้ำพิพัฒนสัตยา จะสวมรองเท้าเข้าไปในวิหารนั้นก็ไม่ได้ ถ้า บุคคลใดฝ่าฝืนก็จะได้รับโทษโดยประการต่าง ๆ เช่นเจ็บป่วยโดยกระทันหัน เป็นต้น

บุคคลที่ไม่มีบุตรธิดาสืบสกุล มีดอกไม้ธูป เทียนหรือเครื่องสักการะอย่างอื่นมาทูลขอบุตรธิดาจากพระองค์ บุคคลผู้นั้นก็จะได้กุลบุตรธิดาสืบสกุล สม ความมุ่งมาดปรารถนา แต่บุตรธิดาที่พระองค์ประทานให้ แล้วนั้น บิดามารดาจะทำโทษหรือเฆี่ยนตีโดยประการใด ๆ ไม่ได้ ต้องสั่งสอนเอาโดยธรรมเท่านั้น

บุคคลผู้ใดของหาย เช่น เงิน ทอง โค กระบือ เป็น ต้น มีดอกไม้ธูปเทียนเครื่องสักการะมาบูชาบวงสรวง เพื่อให้ได้สิ่งของนั้นคืนมา ก็ จะได้คืนมาสมประสงค์

ทรัพย์สมบัติของใครหาย ไม่ทราบว่าผู้ใดมา ลักขโมยเอไป เจ้าของทรัพย์มีความสงสัยผู้ใด ก็นำบุคคลผู้นั้นมาทำสัตย์สาบานต่อพระพักตร์ของพระเจ้า องค์ตื้อ ถ้าบุคคลนั้นไม่ได้เอาก็ไม่เป็นอะไร แต่ถ้าบุคคลนั้นเอาไปจริง ๆ แต่ปฏิเสธไม่ยอมรับตามความเป็นจริง บุคคลผู้นั้นก็ จะได้รับโทษ เช่น เจ็บป่วย หรืออาจถึงแก่ความตายได้

บุคคล ผู้ใดไปศึกสงครามได้มาบนบานขอให้พระเจ้าองค์ตื้อคุ้มครอง บุคคล ผู้นั้นก็จะปลอดภัยประสพแต่ความสวัสดีมีชัยกลับมา และ บุคคลผู้ใดมีความปรารถนาอยากจะให้มีความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต นำเครื่องสักการะมาบูชาพระเจ้าองค์ต้อ ขอ อานุภาพของพระองค์ตื้อคุ้มครอง

และ บันดาลให้เกิดมีความ เจริญรุ่งเรืองในการประกอบอาชีพที่สุจริต บุคคลผู้ นั้นก็จักเจริญสมความมุ่งมาดปรารถนาทุกประการ

อนึ่งการเจ็บไข้ได้ป่วยจนถึงกับล้มหมอนนอน เสื่อไปมาไม่ได้ บางคนก็ให้ญาติพี่น้องไปบูชาแผ่น ทองปิดองค์หลวงพ่อใหญ่ หรือพรพุทธรูปจำลอง ตั้งจิต อธิษฐานปิดตรงที่เจ็บปวดนั้น ปรากฏว่าโรคนั้นได้หาย ไปดังจิตอธิษฐาน

ขอบคุณข้อมูลจากพระมหานิมิตรมากๆครับ นมัสการ_/\_
ราคาเปิดประมูล310 บาท
ราคาปัจจุบัน320 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 02 พ.ค. 2554 - 19:49.21
วันปิดประมูล อ. - 03 พ.ค. 2554 - 21:21.05 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 320 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
320 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 02 พ.ค. 2554 - 21:21.05
กำลังโหลด...
Top