พระกริ่ง ๑๕๕ ปี สมเด็จพระสังฆราชแพ - webpra

ประมูล หมวด:พระกริ่ง พระชัยวัฒน์

พระกริ่ง ๑๕๕ ปี สมเด็จพระสังฆราชแพ

พระกริ่ง ๑๕๕ ปี สมเด็จพระสังฆราชแพ พระกริ่ง ๑๕๕ ปี สมเด็จพระสังฆราชแพ พระกริ่ง ๑๕๕ ปี สมเด็จพระสังฆราชแพ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่ง ๑๕๕ ปี สมเด็จพระสังฆราชแพ
รายละเอียดพระกริ่งถือกันว่าเป็นจักรพรรดิแห่งพระเนื้อโลหะทั้งปวง เพราะการสร้างต้องครบถ้วนตามตำราพิถีพิถันทุกขั้นตอนรายละเอียดอันเริ่มจากสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ “วัตถุประสงค์” และ “เจตนาบริสุทธิ์” อันจะต้องยังประโยชน์นำมาเกื้อกูลต่อพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง เป็นการเริ่มต้นอย่างอย่าง “บริสุทธิ์” ใสสะอาดปราศจากมลทิน “พระกริ่ง” จึงจะมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์สมบูรณ์แบบอยู่ครบถ้วนถึงอายุกาลแห่งพระพุทธศาสนา เปรียบดั่งเช่น “พระกริ่ง” ที่ครูบาอาจารย์ในอดีตที่ได้บรรจงสร้างไว้จนเป็นตำนานแห่งความศักดิ์สิทธิ์ให้เป็นที่เล่าขานสืบมาตราบจนปัจจุบันสมัย
ในโอกาสแห่งการประสูติกาลครบ ๑๕๕ ปี ซึ่งตรงกับปี พ.ศ.๒๕๕๕ ทางวัดสุทัศน์เทพวราราม โดนท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพระพุทธโกษาจารย์ อธิบดีสงฆ์วัดสุทัศน์ฯ รูปปัจจุบัน ท่านได้อนุญาตให้ท่านเจ้าคุณธรรมรัตนดิลก เจ้าคณะภาค ๔ ได้จัดสร้าง “พระกริ่ง” ขึ้นในวาระครบ “๑๕๕ ปี แห่งสมเด็จพระสังฆราช (แพ)" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยังประโยชน์ก่อเกิดแก่พุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป และนำปัจจัยรายได้มาบูรณปฏิสังขรณ์ “ตำหนักสมเด็จพระสังฆราชแพ” ที่มีอายุเก่าแก่กว่า ๒๐๐ ปี ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมากจึงจำเป็นต้องหางบมาปฏิสังขรณ์และจัดตั้งให้เป็น “พิพิธภัณฑ์อริยเจ้าแห่งวัดสุทัศน์ฯ” อันจะเป็นประวัติจารึกคู่แผ่นดินตลอดไป ปัจจัยอีกส่วนหนึ่งนำไปพัฒนาความรู้การศึกษา ปริยัติธรรม-บาลี ของพระภิกษุสามเณร ในเขตภาค ๔ เพื่อยังประโยชน์แก่พุทธศาสนาให้พระสงฆ์ได้เล่าเรียนมีความรู้ในทางปริยัติธรรม นำไปอบรมสั่งสอนพุทธศาสนิกชนให้ยึดมั่นตามแนวทางพระพุทธศาสนาสืบไป
สำหรับ “ฤกษ์งามยามดี” ที่ใช้ในการประกอบพิธีดังนี้

๑ ประกอบพิธีเททองหล่อโบราณ วันที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๕ ปีมะโรง ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ พ.ศ.๕๕ ฤกษ์ดีอุดมมงคล เอกอุ เข้มขลังนี้ เมื่อ ๗๕ ปี ที่แล้วสมเด็จพระสังฆราช(แพ) เคยใช้ฤกษ์นี้ในการหล่อพระกริ่ง รุ่น “ชนะคน” เมื่อปี พ.ศ.๒๔๗๑ ฤกษ์อันเข้มขลังเช่นนี้อีก ๑๑๑ ปี ถึงจะมีอีกครั้งหนึ่ง

๒ ประกอบพิธีจักรพรรดิพุทธาภิเษก วันพฤหัสบดี ที่ ๒๖ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๕๕ ปีมะโรง ขึ้น ๘ ค่ำ เดือน ๘๘ (เดือน ๘ สองหน อันหมายถึง “รวยแล้วรวยอีก”) โดยสำหรับความหมายของฤกษ์งามยามดีอันเอกอุนี้หมายถึง ยศถาบรรดาศักดิ์จะยิ่งใหญ่, การต่อสู้ชนะอุปสรรค, การค้าธุรกิจมั่นคง, ฐานะการเงินมั่นคง, สมหวังด้านความรัก, ความมีโชคลาภ, กลับร้ายกลายเป็นดี, จะทำธุกิจการค้าใดๆ ก็เป็นเงินเป็นทองมีกำไรมหาศาล, แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุเภทภัยทั้งปวง, มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองดลบันดาลให้การค้าธุรกิจประสบผลสำเร็จฯ

พิธีเททองหล่อโบราณในวันที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๕ นี้ มีวัตถุมงคลในรุ่น “๑๕๕ ปี พระสังฆราชแพ” ดังนี้คือ พระกริ่ง, พระชัยวัฒน์ และพระพุทธชินราชอินโดจีนย้อนยุค (พระพุทธชินราชเทหล่อโบราณดินดิบ) ถือเป็นครั้งแรกในรอบ ๑๕ ปี ที่มีการอนุญาตให้มีการเททองภายในมณฑลพิธีหน้าพระอุโบสถวัดสุทัศน์ฯ โดยมีท่านเจ้าคุณพระธรรมรัตนดิลก เจ้าคณะภาค ๔ เป็นประธาน
ราคาเปิดประมูล1,950 บาท
ราคาปัจจุบัน2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 09 มี.ค. 2557 - 07:45.30
วันปิดประมูล จ. - 17 มี.ค. 2557 - 13:04.28 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
ข้อมูลเพิ่มเติม #1 อา. - 09 มี.ค. 2557 - 07:51.09
พระกริ่ง ๑๕๕ ปี สมเด็จพระสังฆราชแพ
หมายเลข ๔๖๗๐ ครับผม
ข้อมูลเพิ่มเติม #2 อา. - 09 มี.ค. 2557 - 07:52.08
พระกริ่ง ๑๕๕ ปี สมเด็จพระสังฆราชแพ
เก็บเลยครับ
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน2,500 บาท
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 16 มี.ค. 2557 - 13:04.28
กำลังโหลด...
Top