เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเพ็ชร์ วัดตะคร้อเก่า นครราชสีมา - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2541 ถึง ปัจจุบัน

เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเพ็ชร์ วัดตะคร้อเก่า นครราชสีมา

เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเพ็ชร์ วัดตะคร้อเก่า นครราชสีมา เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเพ็ชร์ วัดตะคร้อเก่า นครราชสีมา เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเพ็ชร์ วัดตะคร้อเก่า นครราชสีมา
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อเพ็ชร์ วัดตะคร้อเก่า นครราชสีมา
รายละเอียดหลวงพ่อเพ็ชร์ วัดตะคร้อเก่า นครราชสีมา
เหรียญรุ่นแรก ตะกรุดเจ้าพระยาหลง สีผึ้งเพชรหลงใหล
หลวงพ่อเพ็ชร์ ปัจจุบันอายุ 80ปี ได้ร่ำเรียนวิชามาจากอาจารย์ โส ชาวเขมรซึ่งเป็นอาจารย์คนเดียวกันกับหลวงปู่สรวงเทวดาเล่นดิน สมัยที่ท่านอยู่ในเขมรหลายสิบปี ในอดีตยังได้เคยศึกษาเล่าเรียนกับหลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ ,อยู่กับหลวงพ่อฤษีลิงดำประมาณ6ปีเพื่อเรียนสมาธิและวิชาอื่นๆทางสายนี้ แล้วจึงค่อยเข้าไปศึกษากับหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ อีกหลายปี จนช่ำชองวิชาอาคมและอักขระเลขยันต์ต่างๆ ลูกศิษย์ท่านใดได้ให้ท่านเป่ากระหม่อมให้ รับรองได้ กลับไปเจริญๆทุกคน ท่านบอก เอาน่า!วิชาด้านเมตตามหานิยมกับวิชาแคล้วคลาดบังตาของข้า ไม่เป็นรองใครละกัน สมัยอยู่เขมร พวกทหารเขมรแดงที่มันไล่จับชาวบ้านเอาไปฆ่าทิ้งที่ๆเขาเรียกกันว่าทุ่งสังหาร พวกเอ็งเคยได้ยินหรือป่าว ศพกองเป็นภูเขาเลากา เดินกราดกระสุนเข้ามาหาข้ากับพวกชาวบ้านที่ข้าเป่ากระหม่อมให้ พวกทหารมันเดินเข้ามาคุยด้วยดีไม่มีทีท่าว่าจะเอาไปฆ่าเลย กลับผ่านไปเฉยๆ ทั้งๆที่พวกชาวบ้านก็นั่งสั่นกันอยู่ตรงลานดินนั่นแหละ วิชาเมตตาทำให้ทหารเขมรแดงใจอ่อนกระมัง …ครูบาอาจารย์ข้าเก่ง ข้าก็เลยได้บุญบารมีไปด้วย หลวงตาเพชรกล่าวอย่างถ่อมตน

วัดตะคร้อเก่านั้น แต่เดิม ชื่อวัดตะคร้อ เป็นวัดประจำหมู่บ้านมาตั้งแต่สมัยโบราณ ต่อมาในยุคปู่ย่าตายายยังอยู่ในวัยหนุ่มสาว ได้เกิดโรคระบาดขึ้นชาวบ้านเรียกโรคห่าทำให้ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก จนป่าช้าวัดไม่พอฝังศพ ชาวบ้านที่เหลือจึงปรึกษากันเพื่อแก้ปัญหา ไม่ให้มีคนตายเพิ่ม เนื่องจากดินแดนแถบนี้เป็นดินแดนขอมโบราณอาจจะมีอาถรรณ์ จึงได้ย้ายหมู่บ้านไปตั้งอยู่ที่ใหม่โดยขึ้นไปทางทิศเหนือของหมู่บ้านเดิมประมาณกิโลเศษๆ แล้วสร้างวัดขึ้นมาใหม่ ใช้ชื่อวัดตะคร้อเหมือนเดิม ทิ้งให้วัดเดิมเป็นวัดร้างอยู่ท่ามกลางป่ารกชัฎ ไม่มีใครกล้าสัญจรผ่าน ผู้เฒ่าผู้แก่เล่าให้ฟังว่า โอ๊ย!อย่าว่าแต่ให้เข้าไป..แค่เดินเฉียดๆไปตอนกลางวันข้ายังไม่กล้าเลย ผีป่า เจ้าที่เจ้าทางมันดุนัก ต้องรอผู้มีบุญบารมี มีวิชากล้าแกร่ง นั่นแหละถึงจะปราบพวกมันอยู่…จวบจน หลวงพ่อเพ็ชร์ ซึ่งกลับมาจากไปเรียนวิชาที่เขมร กลับมา และจะจำวัดอยู่ที่วัดที่สร้างใหม่ ท่านเจ้าอาวาสเล็งเห็นว่า หลวงพ่อเพ็ชร์องค์นี้ไม่ใช่ธรรมดา มีวิชาอาคมพอที่จะปราบผีร้ายๆได้ ก็เลยกราบนิมนต์เชิญให้ไปรับตำแหน่งเจ้าอาวาสที่วัดเดิมเพื่อบูรณะ ปฎิสังขรณ์ให้วัดเจริญเหมือนเดิม ท่านก็อยู่ของท่านองค์เดียวที่วัดเดิมเพราะไม่มีพระองค์ไหนกล้ามาอยู่ด้วย ทีแรกชาวบ้านก็คัดค้านไม่ให้ไป เพราะกลัวท่านจะเอาชีวิตไปทิ้งเสียปล่าวๆ แต่หลวงพ่อท่านบอก ไม่ต้องกลัวหรอกลูกหลาน ข้าจะไปอยู่เอง ดูซิพวกมันจะแน่ขนาดไหน ขนาดในเขมรข้ายังอยู่มาเป็นสิบๆปี ที่นั่น วิชาไสยเวทย์มันร้ายนัก ข้ายังไม่เป็นไรเลย ข้าจะไปดูซิมันจะเป็นยังไง …จนปัจจุบันท่านก็อยู่บูรณะวัดจนเจริญขึ้นมาระดับหนึ่ง ผีสาง เจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าที่ว่าดุๆนั้น ไม่เห็นทำอะไรท่านได้เลย จนบัดนี้ชาวบ้านผู้ศรัทธา ก็ได้โยกย้ายกลับไปตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนกันเป็นปกติสุข ผู้คนจากต่างหมู่บ้าน หรือจากต่างจังหวัดไกลๆ ต่างเข้ามากราบท่านเพื่อให้เป่ากระหม่อมให้


เหรียญรุ่นแรก หลังยันต์
หลวงพ่อเพ็ชร์เขียนยันต์ นะคงกระพัน และยันต์ นะทรหด เอาไว้ซ้ายขวาของรูปท่านแล้วล้อมด้วยยันต์ มงกุฎพระพุทธเจ้า ยันต์มงกุฏพระพุทธเจ้า เป็นยันต์ที่มีความขลังเเละศักดิ์สิทธิ์มากนับถือกันมาแต่โบราณ และ เป็นยันต์หนุนดวงชะตา ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่อาราธนาเหรียญนี้ติดตัวจะไม่มีการตกต่ำ มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยเงินทอง อานุภาพของยันต์นี้ ยังสามารถป้องกันภัยอันตรายต่างๆได้อย่างเยี่ยมยอด ทั้งภูติผีปีศาจและสัตว์ร้าย เมื่อตกอยู่ในอันตรายให้นึกถึง คุณพระรัตนตรัย ภัยอันตรายต่างๆจะไม่สามารถเข้ามากล้ำกลายได้เลยอีกทั้งมีสรรพคุณคุ้มครองอันตรายจากอาวุธทั้งปวง เสกน้ำล้างหน้าทุกวันกันโรคภัยไข้เจ็บคุณไสยทั้งมวล ยันต์นี้อานุภาพสูงส่งมาก มีอยู่ในตำราพิชัยสงครามใช้ได้สารพัด กำบังได้ แคล้วคลาดได้ ขับผีได้ แก้อาถรรณ์ต่าง ๆ ก็ได้ ทำการใดก็สำเร็จ มีตบะเดชะเกิดสง่าราศีเป็นที่เมตตาแก่คนทั้งหลาย ใครคิดร้ายก็ต้องมีอันเป็นไป ถ้าปรารถนาสิ่งใดเป็นไปได้ ดังใจนึก เป็นมหาจังงัง เป็นมหาละลวย ใจอ่อนรักเรา เป็นสง่าราศีใครเห็นใครรักทุกคน สำหรับนะคงกระพันและนะทรหด ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ด้านหลังเหรียญ ลงยันต์คุณพระและยันต์ตรีนิสิงเห
ยันต์ตรีนิสิงเห ประกอบด้วยตัวเลข ๓.๗.๕.๔.๖.๕.๑.๙.๕.๒.๘.๕ อยู่ในตารางยันต์ สมัยโบราณกาลใช้ผูกหรือแขวนบนบ้านเรือนเวลาคลอดบุตรหรือบ้านเรือนผู้มีลูกอ่อน เพื่อเอาไว้ป้องกันภูตผีปีศาจและโรคภัยไข้เจ็บ นอกจากนี้ยันต์ตรีนิสิงเห ครูบาอาจารย์ยังนิยมใช้จารบนแผ่นโลหะติดเสาเรือน เพื่อปัองกันไฟไหม้หรือฟ้าผ่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นกลเลขที่สามารถถอดตามสูตรโบราณไปได้อีกเช่นเดียวกับจตุรัสกลในทาง คณิตศาสตร์ และยันต์นี้ยังเป็น ชื่อวิชาทำผงทางไสยศาสตร์ ที่เรียกว่าผงตรีนิสิงเห โดยการตั้งฐานเลขและบวกลบคูณหารตามขั้นตอนในคัมภีร์ตรีนิสิงเห จนได้ผลลัพธ์เป็น ๓.๗.๕.๔.๖.๕.๑.๙.๕.๒.๘.๕ เรียกว่าอัตราตรีนิสิงเห
โดยเลขชุดนี้สามารถตั้งค่าบวกลบคูณหารต่อไปได้อีกตามกลแต่ละแบบที่กล่าวไว้ และมีคาถาอาคมสำหรับใช้ลงและปลุกเสกประกอบในแต่ละขั้นตอน หรือจะใช้ดินสอพองเขียนและลบลงบนกระดานชนวนก็ได้ ผงที่ได้จากการทำตามคัมภีร์ตรีนิสิงเห จึงเรียกผงตรีนิสิงเห เชื่อว่ามีอานุภาพทั้งทางอยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยม ตลอดจนถอนคุณไสยสิ่งอัปมงคลทั้งปวง
*เหรียญรุ่นแรกหลังยันต์ เนื้อเงิน สร้าง 89 เหรียญ...
*เหรียญรุ่นแรกหลังยันต์ เนื้อนวะโหะ สร้าง 999 เหรียญ...
*เหรียญรุ่นแรกหลังยันต์ เนื้ออัลปาก้า สร้าง 1,499 เหรียญ...
*เหรียญรุ่นแรกหลังยันต์ เนื้อทองแดงล้างเนื้อ สร้าง 1,999 เหรียญ.
ราคาเปิดประมูล830 บาท
ราคาปัจจุบัน850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 18 มี.ค. 2557 - 22:13.14
วันปิดประมูล อ. - 25 มี.ค. 2557 - 11:08.49 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 24 มี.ค. 2557 - 11:08.49
กำลังโหลด...
Top