หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เนื้องาแกะ (เคาะเดียวครับ) - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เนื้องาแกะ (เคาะเดียวครับ)

หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เนื้องาแกะ (เคาะเดียวครับ) หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เนื้องาแกะ (เคาะเดียวครับ) หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เนื้องาแกะ (เคาะเดียวครับ) หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เนื้องาแกะ (เคาะเดียวครับ) หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เนื้องาแกะ (เคาะเดียวครับ)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เนื้องาแกะ (เคาะเดียวครับ)
รายละเอียด"ขุนกระบี่วานร ฤทธิเกริกไกร หนึ่งในสยาม" หนุมานหลวงพ่อสุ่นนับเป็นสุดยอดของขลังหนึ่งในชุดเบญจภาคีเครื่องรางของขลังของวงการ นักสะสมใฝ่หาไว้มาครอบครองบูชาไม่แพ้เขี้ยวเสือแกะหลวงพ่อปาน หลวงพ่อสุ่นท่านเรียนวิชาปลุกเสกหนุมานจากพระนาคทัศน์ คาถากำกับหนุมานให้ว่า "นะมัง เพลิง โมมังปากกระบอก ยะมิให้ออก อุดธังโธอุดธังอัด อะสังวิสุโรปุสะพูพะ มะอะอุ โอมยะพุทธา ทะโยสตรี สตรี นิสังโห"

ในส่วนของศิลปะการแกะหนุมาน ช่างแกะเป็น 3 แบบ คือ แบบหน้าโขนทรงเครื่อง แบบหน้ากระบี่และหน้าลิงหัวค่ำ ตัวในภาพนี้เป็นแบบขุนกระบี่ ซึ่งฝีมือแบบชาวบ้านแกะะสลักเกลาลวดลายได้งดงาม แฝงลายละเอียดมากกว่าแบบอื่นๆ ส่วนแบบหน้าลิงหัวค่ำจะแกะเป็นหนุมานหัวหลิมปากและลิ้นเหมือนเป็ด หนุมานหลวงพ่อสุ่นเป็นงานแฮนด์เมดแกะขึ้นด้วยมือไม่มีบล๊อกแม่พิมพ์ การพิจารณาจึงต้องเน้นการอ่านฝีมือช่างให้ออก และที่สำคัญคือความเก่าถ้าเป็นหนุมานเนื้องาแกะเนื้อจะต้องแห้งเก่าแต่แฝงด้วยความฉ่ำ องค์นี้เก่าถึงยุคเนื้องาฉ่ำ ยิ่งส่องยิ่งมันไม่อยากวางเลยที่เดียว ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เซ็นติเมตร สูง 3 เซ็นติเมตร มีจารเพียบครับ ด้านหลังจารยันต์นะโมพุทธายะ ที่ก้นจารยันต์ นะ ขลังจริงๆ
**รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ**
ราคาเปิดประมูล3,500 บาท
ราคาปัจจุบัน3,800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ300 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 09 พ.ค. 2554 - 12:38.18
วันปิดประมูล พฤ. - 12 พ.ค. 2554 - 14:20.09 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
tuxky (45) 180.183.105.93
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 3,800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ300 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
3,800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 11 พ.ค. 2554 - 14:20.09
กำลังโหลด...
Top