รูปหล่อท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ สมุทรสาคร สวยครับ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

รูปหล่อท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ สมุทรสาคร สวยครับ

รูปหล่อท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ สมุทรสาคร สวยครับ รูปหล่อท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ สมุทรสาคร สวยครับ รูปหล่อท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ สมุทรสาคร สวยครับ รูปหล่อท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ สมุทรสาคร สวยครับ รูปหล่อท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ สมุทรสาคร สวยครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง รูปหล่อท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ สมุทรสาคร สวยครับ
รายละเอียดรูปหล่อท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ สมุทรสาคร ฆราวาสผู้มากอาคมและฌาณชั้นสูง ที่เกจิสายมหาชัยและแม่กลองหลายรูป มาเรียนรู้วิชาจากท่าน@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ @@@@@@@@@@@@@@@@@
ประวัติ ท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ เดิมชื่อเจิม คุณาบุตร เป็นบุตรคนที่ ๒ ในจำนวน ๖ คน บิดาชื่อแพ มารดาชื่อนุ่ม เกิดที่ตำบลบางโทรัด อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๗ เมษายน พ.ศ. ๒๔๓๘ เมื่ออายุ ๑๑ ปี ได้ไปเรียนหนังสืออยู่กับหลวงพ่อเพชร เจ้าอาวาสวัดตรีจินดาราม จังหวัดสมุทรสงคราม อายุ ๑๔ ปี ย้ายไปอยู่กับหลวงพ่อสมุห์เทศ วัดใหญ่บ้านบ่อ จังหวัดสมุทรสาคร อายุ ๑๕ ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณรและเมื่ออายุครบ ๒o ปีได้อุปสมบทที่วัดบางพลีใหญ่ ตำบลบางโทรัด อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร และมาจำพรรษาที่วัดบัณฑูรสิงห์ เพราะต้องการบูรณปฏิสังขรณ์วัดบัณฑูรสิงห์ ได้เรียนวิปัสสนากรรมฐานจนเชี่ยวชาญ และมีความรู้ทางการแพทย์แผนโบราณ เมื่อจำพรรษาอยู่ได้ ๓ พรรษา ก็ได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสและได้สร้างความเจริญให้กับวัดเป็นอย่างมาก เมื่ออุปสมบทได้ ๕ พรรษาก็ลาอุปสมบทออกมาอยู่บ้าน ช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพทำนาเกลือและค้าขาย ต่อมาได้แต่งงานกับคุณแม่เลียบ รถทอง เมื่ออายุ ๒๘ ปี ได้เป็นหัวหน้าแนะนำหลักธรรมของพระพุทธองค์ และชี้แนวทางเจริญวิปัสสนากรรมฐานให้แก่ญาติมิตร ศิษยานุศิษย์ และท่านที่เคารพนับถือ ต่อมาการปฏิบัติของท่านเป็นวิธีปฎิบัติที่ถูกทาง เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง มีผู้คนใกล้และไกลได้เดินทางมาสมัครเป็นศิษย์ เรียนวิปัสสนากรรมฐานและการฟังการอบรมธรรมจริยาจากท่าน ต่อมาท่านเห็นว่าวัดบัณฑูรสิงห์จวนจะเป็นวัดร้าง จึงได้เริ่มบูรณปฏิสังขรณ์ใหม่ ได้เริ่มวางรากฐานพระอุโบสถหลังใหม่ และได้สร้างแล้วเสร็จเมื่อปี พ. ศ. ๒๔๘๙ อีก ๒ ปีต่อมาได้รื้อย้ายปรับปรุงหอสวดมนต์และหอฉันใหม่ โดยสร้างเป็นสามชั้น โครงสร้างเป็นซีเมนต์ ราวปี พ.ศ. ๒๔๙๓ ได้สร้างกุฏิล้อมรอบหอสามชั้นไว้ทั้งสามด้าน ประมาณ ๒o ห้อง และสิ่งก่อสร้างถาวรวัตถุต่าง ๆ อีกมากมาย จนทางราชการอนุญาตให้เปลี่ยนชื่อวัดบางโทรัดเป็นวัดบัณฑูรสิงห์ตามชื่อของท่าน นอกจากจะวางรากฐานก่อสร้างในวัดบัณฑูรสิงห์อันเป็นบ้านเกิดแล้ว ยังได้ช่วยเหลือวัดต่าง ๆ อีกเช่น วัดเพชรสมุทรวิหาร วัดธรรมาวุธาราม วัดโรงเข้ วัดนาโคก วัดชายทะเกหลง วัดชายทะเลรางจันทร์และวัดเกตุมดีศรีวราราม
ผลงาน / ผลงานหรือเกียรติคุณที่ได้รับ
ท่านพ่อบัณฑูรสิงห์ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตริตาภรณ์มงกุฎไทย ( ต.ม. ) เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม พ. ศ. ๒๕o๓
ราคาเปิดประมูล120 บาท
ราคาปัจจุบัน140 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 28 เม.ย. 2557 - 19:26.22
วันปิดประมูล พ. - 14 พ.ค. 2557 - 08:14.23 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 140 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
140 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 13 พ.ค. 2557 - 08:14.23
กำลังโหลด...
Top