พระกริ่งพุทธคง เนื้อดีบุก รุ่นแรก หลวงพ่อสุพจน์ - webpra

ประมูล หมวด:พระกริ่ง พระชัยวัฒน์

พระกริ่งพุทธคง เนื้อดีบุก รุ่นแรก หลวงพ่อสุพจน์

พระกริ่งพุทธคง เนื้อดีบุก รุ่นแรก หลวงพ่อสุพจน์ พระกริ่งพุทธคง เนื้อดีบุก รุ่นแรก หลวงพ่อสุพจน์ พระกริ่งพุทธคง เนื้อดีบุก รุ่นแรก หลวงพ่อสุพจน์ พระกริ่งพุทธคง เนื้อดีบุก รุ่นแรก หลวงพ่อสุพจน์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่งพุทธคง เนื้อดีบุก รุ่นแรก หลวงพ่อสุพจน์
รายละเอียดพระกริ่งพุทธคง เนื้อดีบุก รุ่นแรก หลวงพ่อสุพจน์ วัดศรีทรงธรรม นครสวรรค์ สวยและน่าบูชามาก
รายละเอียด
พระกริ่งเป็นพระเครื่องตระกูลสูงมีกรรมวิธีการสร้างยุ่งยากซับซ้อน แต่เมื่อทำได้ตามตำราและทำจริงๆ เข้าถึง “ศาสตร์” “มนต์” แห่งการสร้างพระกริ่งแล้วจะคงความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์มาก

พระกริ่งตำราหนึ่งที่หลวงพ่อสุพจน์ได้รับการถ่ายทอดมา ก็คือ “พระกริ่งพุทธคง” เชื่อได้ว่ามีอานุภาพกว่าวัตถุมงคลใดๆ ในตระกูล “พุทธคง” ทั้งหมด กล่าวคือ รวมเอาวิชาเพชรคง, พุทธคง, มหาคง เข้าร่วมกัน เรียกว่าเป็นยอดคงก็ไม่ผิด

วิชาพระกริ่งพุทธคงนี้ หลวงพ่อสุพจน์จะดูฤกษ์ยามกำหนดจารพระยันต์และปลุกเสกเก็บไว้ พระยันต์แต่ละแผ่นวิชาแต่ละสูตรจะถูกขุดขึ้นนำมาลงและคัดสรรอย่างดี จากนั้นหลวงพ่อจะทำการปลุกเสกพระยันต์ตามตำราทั้งหมด ซึ่งมีถึง 365 แผ่นยันต์ เท่ากับจำนวนวันที่โลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ใน 1 ปี จากนั้นนำพระยันต์ทั้งหมดรวมกับพระยันต์การสร้างพระกริ่งสูตรสมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว คือนะปถมัง 14 ยันต์ 108 มาหล่อหลอมเป็นพระกริ่งมหาพุทธคง วันเวลาแห่งการหล่อ หลวงพ่อจะผูกฤกษ์กำหนดเอง

เมื่อได้พระกริ่งทั้งหมดแล้ว ท่านจะนำมาเสกก่อนครั้งหนึ่ง จากนั้นจึงส่งไปให้ช่างแต่งองค์พระกริ่งเจาะรูบรรจุเม็ดกริ่ง ส่วนเม็ดกริ่งและฝากริ่งหลวงพ่อขอนำมาปลุกเสกก่อนบรรจุและปิดที่ฐานเม็ดกริ่ง หลวงพ่อลงวิชา “นะตวาดหิมพานต์” หมายถึงเมื่อเขย่ากริ่งแล้วเป็นประดุจเสียงพญาราชสีห์ทำบรรลือสีหนาท ตวาดคำเดียวหยุดทั้งป่า อุปมาว่าเสียงกริ่งคือเสียงเด็ดขาดคำสั่งส่งให้สิ่งที่อธิษฐานสำเร็จตามนั้น

ส่วนฝากริ่งหลวงพ่อลงวิชา “นะมหากำบัง” กำบังไพร กำบังกาย กำบังตัว เมื่อช่างแต่งพระอุดเม็ดกริ่งและฝากริ่งแล้ว หลวงพ่อทำการปลุกเสกแบบบินเดี่ยวกลางคืนจรดกลางวันอีกครั้งจึงใช้ได้

พระกริ่งนี้ดีนอกดีใน หมายถึงในองค์พระกริ่งประกอบด้วยอณูเนื้อแห่งพุทธคงอย่างแท้จริง เม็ดกริ่งฝากริ่งลงวิชาไว้ทั้งสิ้น หลวงพ่อเสกปิด 1 วัน 1 คืน อย่างเอกอุ องค์พระกริ่งที่ฐานด้านหลัง หลวงพ่อนำมีดกับปืนไขว้บรรจุไว้เอกลักษณ์ว่า พระกริ่งนี้ไม่เหมือนพระกริ่งอื่น สร้างตามตำรา “พุทธคง”

อานุภาพพระกริ่งพุทธคงโดดเด่นกว่าการสร้างพระกริ่งทั่วไป เพราะนอกจากจะมีพุทธคุณทางเมตตามหานิยม ทำน้ำมนต์สะเดาะเคราะห์แก้โรคภัยกันอันตรายเจริญรุ่งเรืองทำมาหากินก้าวหน้าไม่ติดขัดแล้ว ยังมีพุทธคุณด้านมหาพุทธคง คือกันมีดกันปืนกันไฟกันฟ้ากันโจร กันอาวุธ กันเคราะห์กระทำย่ำยี คุณไสยทั้งปวงด้วย มีพระกริ่งพุทธคงอยู่กับตัวสิ่งดี ๆ จะคงอยู่สืบไป สิ่งไม่ดีจะหนีไกล

พระกริ่งนี้ตำราว่า บูชาด้วยความมั่นอกมั่นใจจะทำอะไรก็สำเร็จสมหวังไปทุกอย่าง อย่างที่บอกว่าพระกริ่งของหลวงพ่อสุพจน์ที่สร้างและทำอย่างดีที่สุดครบถ้วนสมบูรณ์ทุกขั้นตอน จึงมีคุณค่าน่าบูชามาก

พระกริ่งพุทธคงนี้ หลวงพ่อสุพจน์ได้สร้างออกมา 4 เนื้อ คือ
- เนื้อเงิน จำนวน 108 องค์
- เนื้อนวโลหะแก่เงิน จำนวน 199 องค์
- เนื้อดีบุก (หลวงพ่อหล่อและเทเองที่วัด) จำนวน 399 องค์ (ก้นตันไม่มีเม็ดกริ่ง)
- เนื้อสัตตโลหะ จำนวน 599 องค์


พระกริ่งพุทธคง รุ่นแรก หลวงพ่อสุพจน์ วัดศรีทรงธรรม นครสวรรค์ เฉพาะเนื้อดีบุกสร้างน้อย หลวงพ่อท่านหล่อและเทด้วยตัวท่านเองที่วัด หลังจากนั้นท่านจารก้นและหลังองค์พระด้วย และยังตอกโค๊ตใต้ฐานคำว่า จันทูปโม ฉายาท่านครับ




********* รับประกันความแท้ 100 % *********

อย่าลืมคลิก พระเครื่องทั้งหมดของทางร้าน นะครับ อาจมีพระที่คุณสนใจอยากได้ครับ ขอบคุณครับที่เข้ามาดู


ราคาเปิดประมูล900 บาท
ราคาปัจจุบัน1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 17 พ.ค. 2554 - 10:27.34
วันปิดประมูล พ. - 18 พ.ค. 2554 - 10:30.29 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 17 พ.ค. 2554 - 10:30.29
กำลังโหลด...
Top