เหรียญชัยมงคล หลวงพ่อสุพจน์ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

เหรียญชัยมงคล หลวงพ่อสุพจน์

เหรียญชัยมงคล หลวงพ่อสุพจน์  เหรียญชัยมงคล หลวงพ่อสุพจน์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญชัยมงคล หลวงพ่อสุพจน์
รายละเอียดเหรียญชัยมงคล หลวงพ่อสุพจน์


หนังสือพิมพ์บ้านเมือง -- จันทร์ที่ 17 กันยายน 2550

ปากน้ำโพฮือฮาเหรียญไร้ห่วง หลวงพ่อสุพจน์ 3 มหามงคล
ท่ามกลางกระแสการจัดสร้างพระโพธิสัตว์จตุคามรามเทพชะลอตัวลง ผู้คนในวงการพระเครื่องเริ่มหวนกลับมาให้ความสนใจในวัตถุมงคลที่เป็นเหรียญคณาจารย์ และวัตถุมงคลอื่นตามมาตรฐานดั้งเดิม ประจวบกับมีการจัดสร้างเหรียญคณาจารย์ไร้ห่วง หลวงพ่อสุพจน์ จนฺทูปโม วัดศรีทรงธรรม จ.นครสวรรค์ รุ่นชัยมงคล เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2550 จึงเป็นที่จับตาว่า จะได้รับความศรัทธาจากลูกศิษย์และผู้เลื่อมใสในพุทธคุณความเข้มขลังไม่ต่างไปจากเหรียญนารายณ์พลิกแผ่นดิน



วัดศรีทรงธรรม ต.บึงปลาทู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ แม้จะเป็นวัดที่แวดล้อมไปด้วยท้องทุ่งนา แต่ปัจจุบันคนในวงการพระเครื่องรู้จักมักคุ้นชื่อวัดดังกล่าวกันเป็นอย่างดี เนื่องจากวัดแห่งนี้เป็นสถานที่จำพรรษาของพระเกจิอาจารย์ที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมายรูปหนึ่ง ทั้งในจังหวัดนครสวรรค์ ภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ พระเกจิอาจารย์ที่กำลังได้รับความศรัทธาดังกล่าว คือหลวงพ่อสุพจน์ จนฺทูปโม เจ้าตำรับตะกรุดอุดปืน ตามประวัติท่านอุปสมบทมาแล้ว 35 พรรษา เป็นศิษย์ของหลวงปู่รอดเสือ วัดหนองกะทิง ปู่ทัต วัดวังพระนอน ปู่อินเทวดา และออกธุดงค์กลางป่า เพื่อเรียนวิชาด้านคงกระพัน มหาอุตต์ และฝึกด้านกสิณไฟ โดยการเพ่งไฟ บูชาไฟ คล้ายหลวงพ่อกบ แห่งวัดเขาสาริกา และหลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด จึงมีความร้อนรุ่มในวิชาที่ร่ำเรียนมาจนถึงปัจจุบัน

หลวงพ่อสุพจน์ สร้างวัดศรีทรงธรรมขึ้นมากลางทุ่งนา ต.บึงปลาทู นับตั้งแต่ พ.ศ.2520 ด้วยตัวท่านเพียงรูปเดียว และพัฒนาวัดมาตลอด 30 ปี กระทั่งปัจจุบันท่านยังจำพรรษาภายในวัดฯ โดยลำพังเพียงรูปเดียวจนบัดนี้ จึงเป็นที่น่าทึ่งของคนต่างถิ่นเมื่อได้ทราบข้อมูลเช่นนี้

ส่วนชาวบ้านในเขต ต.บึงปลาทู และใกล้เคียงต่างเข้าใจและให้ความศรัทธาต่อวัตรปฏิบัติของท่าน เนื่องจากหลวงพ่อสุพจน์เป็นพระสงฆ์ที่พูดจาตรงไปตรงมาโผงผาง แต่เป็นพระสงฆ์ที่ไม่สะสมมักแจกทานให้ชาวบ้าน จึงเป็นที่พึ่งของชุมชนในละแวกนั้นมาตลอด 30 ปี พร้อมทั้งท่านให้ความอุปการะแก่เด็กนักเรียนและชาวบ้านที่ยากจน กระทั่งเป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวตำบลบึงปลาทูและใกล้เคียงมาก

โดยเฉพาะทุกครั้งที่ท่านปลุกเสกเดี่ยววัตถุมงคลขึ้นมาครั้งใด มักจะเป็นที่ต้องการของชาวบ้านในย่านนั้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีประสบการณ์ทุกรุ่นและมีจำนวนการสร้างค่อนข้างน้อย อาทิ ความมีชื่อเสียงทางด้านตะกรุดอุดปืน, ตะกรุดพุทธคง, เหรียญดาบปืนไขว้ สร้างแจกทหาร 3 จังหวัดชายแดนใต้ และผ่านประสบการณ์ในเหตุระเบิดที่ จ.ปัตตานี อย่างแคล้วคลาดปลอดภัย กระทั่งได้รับนิมนต์ให้เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกสำคัญทั่วภาคกลางมาโดยตลอด

รวมถึงความนิยมอย่างร้อนแรงในเหรียญจักรพรรดินารายณ์พลิกแผ่นดิน มีขนาด 5.5 เซนติเมตร เป็นเหรียญที่เน้นพุทธคุณทุกด้านพร้อมกันถึง 108 ประการ ล่าสุดศิษย์หลวงพ่อสุพจน์ ขออนุญาตจัดสร้างเหรียญไร้ห่วง (ไร้ทุกข์) รุ่นพิเศษ เพื่อถวายวัด เนื้อทองเหลืองจำนวน 3,000 เหรียญ เนื้อเงิน 50 เหรียญ ซึ่งท่านตั้งชื่อเหรียญรุ่นนี้ว่า ชัยมงคล เนื่องจากหลวงพ่อเป็นผู้ออกแบบด้วยลายมือของท่านเองอย่างสวยงาม นับเป็นมงคลที่ 1

ทั้งนี้ เหรียญด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อสุพจน์ ครอบด้วยพระพุทธรูป 3 สมัย คือ เชียงแสน (สินทรัพย์นับแสน) สมัยอู่ทอง (ธนสารสมบัติ) และสุโขทัย (ความสุขพูนทวี) ส่วนด้านหลังเป็นรูปเสือนั่งคาบแก้ว อันหมายถึงอำนาจบารมีและสัญลักษณ์แห่งชัยชนะของเสืออิ่ม จึงกลายเป็นมงคลที่ 2 แถมจัดสร้างแบบไร้ห่วง (ไม่มีทุกข์) มากกว่าแบบมีห่วงซึ่งแบบหลังมีจำนวนเพียง 500 เหรียญเท่านั้น

โดยเฉพาะมงคลที่ 3 คือเหรียญพิเศษไร้ห่วง รุ่นชัยมงคลนี้ได้เข้าร่วมประกอบพีธีมหาพุทธาเทวาภิเษกหลวงพ่อขาว หลวงพ่อเงิน พระโพธิสัตว์จตุคามรามเทพ ณ วัดเวฬุวัน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ห่างจากวัดศรีทรงธรรมเพียง 1 กิโลเมตร เมื่อวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2550 และได้รับแรงศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีดังกล่าวเป็นจำนวนหลายพันคน

ผู้เข้าร่วมพิธีมหามงคลส่วนใหญ่กล่าวว่า การเข้าร่วมพิธีฯ ก็เพื่อความเป็นสิริมงคล และต้องการเข้านมัสการบรรดาเกจิมหาเถราจารย์ที่นั่งปรกอธิษฐานจิต อาทิ หลวงพ่อรวย วัดตะโก

พระนครศรีอยุธยา ประธานจุดเทียนชัย, หลวงปู่เปลื้อง อายุ 106 ปี วัดลาดยาว นครสวรรค์, หลวงปู่ชาญ อายุ 94 ปี วัดบางบ่อ สมุทรปราการ (พระเกจิฯ สายหลวงพ่อปาน), หลวงพ่ออั้น อายุ 74 ปี วัดธรรมโฆษก อุทัยธานี

หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน พระนครศรีอยุธยา, หลวงพ่อสฤษดิ์ วัดบางคลาน พิจิตร, หลวงพ่อรุณ วัดวังกระสูบ พิจิตร, หลวงพ่อเจริญ วัดจันเสน นครสวรรค์, หลวงพ่อจัน วัดธรรมจริยาวาส นครสวรรค์, หลวงพ่อบุญ วัดทุ่งเหียง ชลบุรี, หลวงพ่อสุพจน์ วัดศรีทรงธรรม นครสวรรค์ และพระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม ปทุมธานี โดยหลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี เป็นประธานดับเทียนชัย

มงคลทั้ง 3 ประการข้างต้นยังสอดคล้องกับความหมายของพระพุทธรูปทั้ง 3 สมัย ประกอบกับการจัดสร้างเหรียญไร้ห่วงรุ่นชัยมงคลนี้อยู่ในปีมหามงคลยิ่ง คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา เหรียญรุ่นนี้จึงประกอบด้วย 3 มหามงคล



********* รับประกันความแท้ 100 % *********

อย่าลืมคลิก พระเครื่องทั้งหมดของทางร้าน 11 ธันวา นะครับ อาจมีพระที่คุณสนใจอยากได้ครับ ขอบคุณครับที่เข้ามาดู

http://www.web-pra.com/Shop/V-Amulet
ราคาเปิดประมูล300 บาท
ราคาปัจจุบัน400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 17 พ.ค. 2554 - 10:28.22
วันปิดประมูล พ. - 18 พ.ค. 2554 - 10:34.57 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 17 พ.ค. 2554 - 10:34.57
กำลังโหลด...
Top