เหรียญหลวงพ่อสาย วัดซำป่าง่าม ฉะเชิงเทรา อายุครบ ๖ รอบ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันออก

เหรียญหลวงพ่อสาย วัดซำป่าง่าม ฉะเชิงเทรา อายุครบ ๖ รอบ

 เหรียญหลวงพ่อสาย วัดซำป่าง่าม ฉะเชิงเทรา อายุครบ ๖ รอบ  เหรียญหลวงพ่อสาย วัดซำป่าง่าม ฉะเชิงเทรา อายุครบ ๖ รอบ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อสาย วัดซำป่าง่าม ฉะเชิงเทรา อายุครบ ๖ รอบ
รายละเอียดเหรียญหลวงพ่อสาย วัดซำป่าง่าม ฉะเชิงเทรา

ข้อมูลจากผู้จัดการครับ

สิ้นเกจิ 4 แผ่นดิน ปิดตำนานพระดังสมถะเมืองแปดริ้ว “หลวงพ่อสาย ยสชาโต” แห่งวัดชำป่างาม พระนักพัฒนาผู้ทรงคุณประโยชน์ด้านการศึกษา และอนุรักษ์ผืนป่าแหล่งรวมสมุนไพรที่สำคัญไว้ให้ลูกหลานคนในชุมชนใช้

วันนี้ (25 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากบรรดาศิษยานุศิษย์ จากวัดชำป่างามเขตพื้นที่ ม.8 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ว่า “หลวงพ่อสาย ยสชาโต” หรือพระครูสุนทรสีลาภิรัต (สาย ศรีเมือง) เจ้าอาวาสวัดชำป่างาม และอดีตเจ้าคณะตำบลชั้นเอก ต.ท่ากระดาน ได้มรณภาพลงแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.56 ด้วยวัย 96 ปี 11 เดือน พรรษา 75 ที่โรงพยาบาลเปาโล กรุงเทพมหานคร หลังจากได้ป่วยด้วยโรคชรา ซึ่งได้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพไปแล้ว เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 ก.พ.56

บรรดาเหล่าศิษยานุศิษย์ที่มีทั้งชาวบ้านสามัญ ไปจนถึงข้าราชการระดับสูง ต่างตกลงร่วมกันว่าจะตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม ที่บริเวณศาลาการเปรียญหลังใหญ่ของทางวัด รวมเป็นเวลา 9 คืน นับจากวันที่ 23 ก.พ.56 ไปจนถึงวันที่ 3 มี.ค.56 ในเวลา 20.00 น. หลังจากนั้น จะทำการบรรจุสังขารไว้ที่ศาลาการเปรียญเป็นเวลา 100 วัน เพื่อจะดำเนินการขอพระราชทานเพลิงศพ และเพื่อให้บรรดาเหล่าศิษยานุศิษย์ที่ยังไม่ทราบข่าว และอยู่ห่างไกลได้เข้ามาสักการะสังขารของท่านอย่างทั่วถึงกัน

ก่อนหน้านี้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลวงพ่อสายได้มีอาการป่วยด้วยโรคชรา เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจติดขัด สาเหตุจากมีพังผืดที่ปอด จนบรรดาเหล่าศิษย์ได้นำส่งเข้าไปทำการรักษาอาการยังโรงพยาบาลดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง จนในที่สุด ท่านได้มรณภาพละทิ้งสังขารลง

สำหรับประวัติของหลวงพ่อสายนั้น ถือเป็นเกจิชื่อดังในภาคตะวันออก ทางด้านเมตตามหานิยม ความคงกระพันชาตรี โดยเฉพาะน้ำพระพุทธมนต์ด้านพุทธคุณที่สามารถล้างสิ่งชั่วร้าย สิ่งที่ไม่ดีต่างๆ ให้ออกไปแก่ผู้ที่ถูกกระทำเกี่ยวกับทางไสยศาสตร์และมนต์ดำ อีกทั้งยังเป็นสิริมงคลเสริมบารมีให้แก่ผู้ที่ได้มาอาบน้ำพระพุทธมนต์ จนประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

หลวงพ่อสายนั้นถือเป็นศิษย์รุ่นสุดท้ายของ “หลวงพ่อคง สุวณฺณ” แห่งวัดท้าวอุไท ต.ท่ากระดาน ก่อนที่ท่านจะย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งเดียวกันนี้ ที่ได้สืบทอดวิชาความรู้ต่างๆ ต่อเนื่องกันมา ในอดีตหลวงพ่อคงนั้นเป็นพระสงฆ์ที่มีวิชาอาคมแกร่งกล้า เดินธุดงค์มาจากประเทศกัมพูชามาปัดเป่าช่วยเหลือชาวบ้าน จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาในด้านความขลังของวิชาอาคม โดยเฉพาะยันต์กันภัย “ยันต์เกาะเพชรสี่ทิศ” ที่เชื่อกันว่าทำให้หนังเหนียวเหมาะแก่ข้าราชการทหารตำรวจที่จะนำติดตัวไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่จนเป็นที่เลื่องลือมาจนถึงทุกวันนี้

นอกจากหลวงพ่อสาย ที่นับเป็นที่พึ่งทางจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลแล้ว ท่านยังได้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม สนับสนุนทางด้านการศึกษาให้แก่ชุมชนหมู่บ้าน ด้วยการสร้างโรงเรียนวัดชำป่างาม “สายรัฐประชาสรรค์”

พร้อมคอยสนับสนุนปรับปรุง บำรุง ซ่อมแซมโรงเรียนมาให้โดยตลอด นับแต่ปี พ.ศ.2485 เป็นต้นมา ด้วยเงินทุนของตัวท่านเองที่ได้มาจากการบริจาคทำบุญ อีกทั้งยังเป็นนักอนุรักษ์สร้างป่าชุมชนปลูกพืชสมุนไพรไทยไว้ให้ชาวบ้านเก็บใช้รักษาโรคยามป่วยไข้ในหมู่บ้าน ในสมัยอดีตเป็นพื้นที่ห่างไกล ไม่มีสถานพยาบาลอยู่ใกล้เคียง จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาต่อชาวบ้าน และบรรดาเหล่าข้าราชการระดับสูงทั่วไป

ขณะเดียวกัน หลังจากที่ “หลวงพ่อสาย ยสชาโต” ได้ละสังขารลงไป จึงทำให้บรรดาศิษยานุศิษย์ รวมถึงผู้คนทั่วไปที่ทราบข่าวได้พยายามที่จะเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับวัตถุมงคล และเครื่องรางของขลังของท่าน เพื่อที่จะนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกบูชา และสะสมไว้
ราคาเปิดประมูล360 บาท
ราคาปัจจุบัน370 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลส. - 24 พ.ค. 2557 - 12:50.07
วันปิดประมูล ศ. - 06 มิ.ย. 2557 - 11:20.29 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 370 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
370 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 05 มิ.ย. 2557 - 11:20.29
กำลังโหลด...
Top