เหรียญนั่งพาน หลวงพ่อหวล วัดชาวเหนือ จ.ราชบุรี ปี 2539 สภาพสวย ผิวเดิมๆ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

เหรียญนั่งพาน หลวงพ่อหวล วัดชาวเหนือ จ.ราชบุรี ปี 2539 สภาพสวย ผิวเดิมๆ

เหรียญนั่งพาน หลวงพ่อหวล วัดชาวเหนือ จ.ราชบุรี ปี 2539 สภาพสวย ผิวเดิมๆ เหรียญนั่งพาน หลวงพ่อหวล วัดชาวเหนือ จ.ราชบุรี ปี 2539 สภาพสวย ผิวเดิมๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญนั่งพาน หลวงพ่อหวล วัดชาวเหนือ จ.ราชบุรี ปี 2539 สภาพสวย ผิวเดิมๆ
รายละเอียดหลวงพ่อหวล ขนฺติสาโร ประธานคณะสงฆ์วัดชาวเหนือ (วัดอุดรราษฎร์สัทธาราม) ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เป็นพระเถราจารย์ที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ยิ่งด้วยธุดงควัตรรุกขมูล เป็นผู้มีความสงบทั้งภายในและภายนอก ใช้ชีวิตความเป็นอยู่อย่างสมถะเรียบง่าย เป็นที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสของชาวราชบุรี พุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์จำนวนมาก

หลวงพ่อหวล มีนามเดิมว่า หวล ทองปาน เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ ๙ เมษายน ๒๔๖๙ ที่ ต.บ้านไร่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี อุปสมบทที่วัดชาวเหนือ เมื่ออายุ ๒๔ ปี โดยมี พระครูโพธิสาทร (หลวงพ่อเฟื้อ) วัดบางลาน เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อสนาม วัดชาวเหนือ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อปี วัดท่ามะขาม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ขนฺติสาโร"

ตลอดเวลาที่อยู่ในสมณเพศ หลวงพ่อได้บำเพ็ญสมณธรรม โดยใช้เวลาเกือบทั้งคืนทั้งวันในการเจริญภาวนา และนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกรรมฐาน จนจิตเกิดความสงบ เพื่อก้าวขึ้นสู่การบำเพ็ญสมณธรรมขั้นสูงยิ่งๆ ขึ้นไป

ต่อมาท่านได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อแก้ว วัดหัวนา จ.เพชรบุรี หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข จ.สิงห์บุรี และพ่อหลวงสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร โดยได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆ จากพระอาจารย์ทั้ง ๓ ท่าน

นอกจากนี้หลวงพ่อยังได้ธุดงค์ไปตามสถานที่สำคัญต่างๆ ทางพระพุทธศาสนา ทั้งในเมืองไทย พม่า ลาว จนถึง พ.ศ.๒๕๐๔ จึงได้เดินทางกลับมาอยู่ที่วัดชาวเหนือ โดยได้ก่อสร้างบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุ และพัฒนาวัดตลอดมา

ช่วงนี้ท่านได้เล่าเรียนวิชาอาคมเพิ่มเติมจาก หลวงพ่อสาย วัดหนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และได้นำวิชาความรู้ต่างๆ มาช่วยเหลือชาวบ้านทุกคนที่มาหาท่าน แม้อายุจะมากแล้วแต่ภารกิจของท่านยังคงปฏิบัติด้วยดีเสมอมา สร้างความเลื่อมใสศรัทธาแก่พุทธศาสนิกชนทั่วไปที่ได้พบเห็น เป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่มีจริยาวัตรอันงดงาม ผู้ที่มากราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อ ล้วนประสบพบกับความสำเร็จเสมอ สำหรับจตุปัจจัยไทยธรรมที่สาธุชนมีจิตศรัทธาบริจาคมานั้น ท่านไม่เคยเก็บสะสมไว้เป็นสมบัติส่วนตัวเลย แต่จะนำไปบริจาคต่อ เพื่อสร้างถาวรวัตถุ และสร้างความเจริญให้แก่วัดชาวเหนือ หลวงพ่อมรณะภาพ วันที่ 18 มีนาคม 2555

จริงใจไม่ไก่กา
ราคาเปิดประมูล90 บาท
ราคาปัจจุบัน110 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 26 พ.ค. 2557 - 19:48.49
วันปิดประมูล พ. - 28 พ.ค. 2557 - 06:47.11 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 080-0197978
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 110 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 27 พ.ค. 2557 - 06:47.11
110 บาท พ. - 28 พ.ค. 2557 - 00:22.33
กำลังโหลด...
Top