เหรียญหลวงพ่อทวด ที่ระลึกรับเสด็จ หลังนามาภิไธยย่อ ส.ก. วัดห้วยมงคล ปี 2547 สวยครับ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

เหรียญหลวงพ่อทวด ที่ระลึกรับเสด็จ หลังนามาภิไธยย่อ ส.ก. วัดห้วยมงคล ปี 2547 สวยครับ

เหรียญหลวงพ่อทวด ที่ระลึกรับเสด็จ หลังนามาภิไธยย่อ ส.ก. วัดห้วยมงคล ปี 2547 สวยครับ เหรียญหลวงพ่อทวด ที่ระลึกรับเสด็จ หลังนามาภิไธยย่อ ส.ก. วัดห้วยมงคล ปี 2547 สวยครับ เหรียญหลวงพ่อทวด ที่ระลึกรับเสด็จ หลังนามาภิไธยย่อ ส.ก. วัดห้วยมงคล ปี 2547 สวยครับ เหรียญหลวงพ่อทวด ที่ระลึกรับเสด็จ หลังนามาภิไธยย่อ ส.ก. วัดห้วยมงคล ปี 2547 สวยครับ เหรียญหลวงพ่อทวด ที่ระลึกรับเสด็จ หลังนามาภิไธยย่อ ส.ก. วัดห้วยมงคล ปี 2547 สวยครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อทวด ที่ระลึกรับเสด็จ หลังนามาภิไธยย่อ ส.ก. วัดห้วยมงคล ปี 2547 สวยครับ
รายละเอียดวัดห้วยมงคล เป็นที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก แต่เดิมใช้ชื่อว่า “วัดห้วยคต” ตั้งอยู่ในชุมชนบ้านห้วยคต ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานนามใหม่จากห้วยคต เป็นห้วยมงคล ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นทั้งชื่อหมู่บ้าน วัด โรงเรียน และโครงการต่างๆ อีกมากมาย

กว่าสี่สิบปีแล้วที่หมู่บ้านห้วยมงคล เป็นที่ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จมาเยี่ยมประชาชนด้วยโครงการต่างๆที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับพสกนิกรให้มีฐานะดีขึ้น ประชาชนมีสุขกันทั่วหน้าและโครงการต่างๆ ก็ดำเนินไปได้ด้วยดี เพราะมีส่วนราชการให้การดูแล รวมทั้งทรงอุปถัมภ์วัดห้วยมงคลไว้ให้เป็นที่พึ่งทางใจสำหรับชาวบ้าน

ต่อมาพระครูปภัสรวรพินิจ หรือพระอาจารย์ไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคลองค์ปัจจุบัน ซึ่งเป็นพระนักพัฒนาที่มีศีลจารวัตที่ดีงามเป็นที่เคารพของคนในชุมชนบ้านห้วยมงคล และพลเอกวิเศษ คงอุทัยกุลรองสมุหราชองครักษ์ได้มีดำริที่จะสร้าง “หลวงพ่อทวด” องค์ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ รวมทั้งเผยแพร่และสืบทอดพระพุทธศาสนาอีกทั้งให้เป็นที่เคารพสักการบูชาและเป็นที่พึ่งทางใจของเหล่าพุทธศาสนิกชน

ด้วยเรื่องราวปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด) ที่พุทธศาสนิกชนในภาคใต้ให้ความเคารพเลื่อมใสมาเป็นเวลานาน และรู้จักกันเป็นอย่างดี จึงก่อเกิดการร่วมมือร่วมใจจากหลายองค์กรทั้งทางภาครัฐและเอกชนในการสร้างประติมากรรมองค์จำลองหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก โดยกาลนี้สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตร เททองหล่อองค์หลวงพ่อทวด เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2547 และพระราชทานพระราชานุญาตให้คณะกรรมการจัดสร้างอันเชิญพระนามาภิไธยย่อ ส.ก. ขึ้นประดิษฐานที่หน้าองค์รูปหล่อองค์หลวงพ่อทวด

เหรียญหลวงพ่อทวด ทีระลึกรับเสด็จ นามาภิไธย ส.ก. เนื้อกะไหล่ทอง วัดห้วยมงคล ปี 2547 สุดสวย เหมาะสำหรับท่านที่ชอบพระที่ออกแบบสวยงาม พิธีดีครับ

ขนาดเหรียญ สูง 3.2 ซม. กว้าง  2.5 ซม. (ขอบคุณเจ้าของข้อมูุลครับ)
ราคาเปิดประมูล200 บาท
ราคาปัจจุบัน220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 09 ก.ค. 2557 - 20:50.51
วันปิดประมูล ส. - 12 ก.ค. 2557 - 22:18.05 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 11 ก.ค. 2557 - 22:18.05
กำลังโหลด...
Top