รูปหล่อโบราณหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นปรมาจารย์ 5 แผ่นดิน ขนาดบูชา สูง 5 นิ้ว ปี 2553 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

รูปหล่อโบราณหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นปรมาจารย์ 5 แผ่นดิน ขนาดบูชา สูง 5 นิ้ว ปี 2553

รูปหล่อโบราณหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นปรมาจารย์ 5 แผ่นดิน ขนาดบูชา สูง 5 นิ้ว ปี 2553 รูปหล่อโบราณหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นปรมาจารย์ 5 แผ่นดิน ขนาดบูชา สูง 5 นิ้ว ปี 2553
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง รูปหล่อโบราณหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นปรมาจารย์ 5 แผ่นดิน ขนาดบูชา สูง 5 นิ้ว ปี 2553
รายละเอียดรูปหล่อโบราณหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นปรมาจารย์ 5 แผ่นดิน ขนาดบูชา สูง 5 นิ้ว เนื้อสัมฤทธิ์ ใต้ฐานฝังลูกสะกดที่ท่านปลุกเสกไว้ ตะกรุดนะมหาโชค และปิดด้วยจีวรหลวงปู่หมุน จำนวนสร้างเพียง 1,999 องค์ อีกหนึ่งของดีที่ฝังของมงคลที่หลวงปู่เสก และสร้างขึ้นตามพินัยกรรมแห่งอมตะวาจาประกาศิตที่ท่านอนุญาตให้สร้างได้เมื่อครบ 7 ปี

"หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ รุ่น ปรมาจารย์ 5 แผ่นดิน สร้างในวาระครบ 7 ปี แห่งการละสังขาร"

ในวาระดิถีที่หลงปู่หมุนท่านได้ละสังขารครบ 7 ปีแล้ว เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2546 ซึ่งเป็นวันที่ครบกำหนด อมตะวาจาประกาศิตที่ท่านสั่งเป็นพินัยกรรมไว้ "ครบ 7 ปี แล้วค่อยสร้างแล้วจะลงมาเสกให้" ทางคณะสงฆ์และคณะศิษยานุศิษย์วัดบ้านจานได้จัดพิธีพุทธาภิเษกภายในมหาเจดีย์ต่อหน้าสังขารหลวงปู่หมุน โดยมี หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมพู พระอริยเถราจารย์ที่เล็บมือเล็บเท้าที่ตัดไว้เมื่อ 3 ปีก่อน กลายเป็นพระธาตุใส่เป็นแก้ว , หลวงปู่พา อธิโร ศิษย์เอกหลงปู่มุม วัดปราสาทเยอ และสืบสานพระเวทย์ วิทยาคมสาย สำเร็จลุนต่อจากหลวงปู่หมุน และหลวงพ่อสัมฤทธิ์ เจ้าคณะอำเภอทรารมย์ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2553 และครั้งที่ 2 ประกอบพิธีเสาร์ 5 พุทธาภิเษก ณ วัดสุทัศนเทพวราราม วันที่ 20 มีนาคม 2553 โดย หลวงพ่ออั้น วัดธรรมโฆษก และหลวงพ่อสิริ วัดตาล นนทบุรี อีกสองพระเกจิอาจารย์ที่ทรงภูมิจิตสูงยิ่งในปัจจุบัน

"พิธีพุทธาภิเษกภายในมหาเจดีย์ต่อหน้าสังขารหลวงปู่หมุน"
วันที่ 11 มีนาคม 2546 ประมาณ 8.30 น. ที่วัดบ้านจานได้จัดให้มีพิธีการเปลี่ยนจีวรสังขารอมตะหลวงปู่หมุนที่อยู่ในโลงแก้ว ชั้นสองของมหาเจดีย์ คณะศิษย์ที่อยู่ในเหตุการณ์กล่าวถึงสังขารของหลวงปู่หมุนว่า ไม่เน่าไม่เปื่อย และปัจจุบันแข็งกลายเป็นหินไปแล้ว ส่วนฟันของท่านกลายเป็นสีทองแดง ตอนช่วงบ่าย มีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่น ปรมาจารย์ 5 แผ่นดิน ของหลวงปู่หมุน วัตถุประสงค์เพื่อหาเงินบูรณะวัดบ้านจาน และเป็นค่าใช้จ่ายในพระพุทธศาสนา โดยมีการปลุกเสกกันภายในมหาเจดีย์ หน้าสังขารอมตะของหลวงปู่ ในพิธีพุทธาภิเษกจะมีพระเกจิหลายรูปมาร่วมด้วยเช่น หลวงปู่คำบุ หลวงปู่พา พระอาจารย์จ่อย เป็นต้น

ในรูปทางขวาคือ หลวงปู่คำบุ ส่วนทางซ้ายสุดคือหลวงปู่พา แห่งวัดบัวระรมณ์ ซึ่งหลวงปู่พา อธิวโร องค์นี้ หลวงปู่หมุน ได้มาเข้าฝันลูกศิษย์ของท่านนานแล้ว ให้ไปหาหลวงปู่พาให้พบ และให้สร้างวัตถุมงคลให้เพื่อนำปัจจัยมาช่วยทำนุบำรุงวัดต่อไป ซึ่งทางลูกศิษย์ได้หามานานประมาณ 3 ปี จึงพบท่าน ในพิธีหลวงปู่พา ได้กล่าวว่า หลวงปู่หมุนมาเสกให้และโบกมือให้ท่านด้วย การปลุกเสกเป็นไปตามแบบของหลวงปู่หมุนคือ ท่านจะมีการชักยันต์ในอากาศ มองเผิน ๆ จะคล้ายหลวงปู่หมุนท่านโบกมืออยู่ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ต่างเชื่อมั่นว่าวัตถุมงคลชุดนี้แรงแน่ ๆ ครับ

ผมจึงตั้งใจนำภาพและข้อมูลดี ๆ มาจัดทำเพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงเท่าที่ทราบมาบางส่วนนี้ให้ทราบกัน หากหาของรุ่นเก่าแสนยากเย็น ทั้งกำลังใจ กำลังเงินยังไม่เพียงพอ รุ่นนี้ถือเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจมาก ๆ ครับ พิธีดี เจตนาดี และมวลสารดี เพราะเป็นมวลสารเก่าของหลวงปู่ รวมถึงแผ่นจารที่หลวงปู่เตรียมไว้เพื่อการนี้เฉพาะ แถมหลวงปู่ท่านสั่งเป็นพินัยกรรมและมาประสิทธิ์ให้ด้วยบุญญาบารมี ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอนครับ

*****ค่าบูชา 4,000 บาท*****

ราคาเปิดประมูล3,950 บาท
ราคาปัจจุบัน4,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 06 ส.ค. 2557 - 14:58.57
วันปิดประมูล พฤ. - 14 ส.ค. 2557 - 09:26.38 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 4,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
4,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 13 ส.ค. 2557 - 09:26.38
กำลังโหลด...
Top