พระกริ่งพุทธวิโมกข์ หลวงปู่โง่น สรโย จ.พิจิตร ปี 2528 - webpra

ประมูล หมวด:พระกริ่ง พระชัยวัฒน์

พระกริ่งพุทธวิโมกข์ หลวงปู่โง่น สรโย จ.พิจิตร ปี 2528

พระกริ่งพุทธวิโมกข์ หลวงปู่โง่น สรโย จ.พิจิตร ปี 2528 พระกริ่งพุทธวิโมกข์ หลวงปู่โง่น สรโย จ.พิจิตร ปี 2528
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่งพุทธวิโมกข์ หลวงปู่โง่น สรโย จ.พิจิตร ปี 2528
รายละเอียดพระกริ่งพุทธวิโมกข์ หลวงปู่โง่น+หลวงปู่ดู่รายละเอียดพระ พุทธวิโมกข์ เป็นพระพุทธรูปที่หลวงปู่โง่น ท่านได้สร้างขึ้น เพื่อแจกให้แก่โรงเรียน ตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ที่จะให้ทุกโรงเรียนได้มีพระพุทธรูปบูชาประจำโรงเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่หน้าเสาธง ในการนี้หลวงปู่โง่นท่านได้ขอรัหน้าที่ดังกล่าวท่ามกลาง เรื่องของผลประโยชน์ของการประมูลรับเหมาของนายทุนต่างๆ ซึ่งท่านก็ต้องผจญกับความชั่วร้ายต่างๆ ทั้งการขัดขวางและที่สุดคือ ท่านถูกลอบยิง แต่ท่านก็ยังสามารถจัดสร้างขึ้นได้ โดยท่านส่งมอบพระพุทธวิโมกข์ในขั้นต้นจำนวน 2,528 องค์ จนถึงก่อนที่ท่านจะมรณภาพลง
เมื่อสร้างพระพทุธรูปบูชาแล้ว ท่านก็ได้ดำริที่จะสร้างพระพุทธวิโมกข์ขนาดบูชาติดตัว เมื่อปี 2528 เป็นครั้งแรก เพื่อแจกจ่ายให้แก่เหล่าทหารที่ประจำการอยู่ตามฐาน ห้วยโกร๋น หินร่องกล้า ดอนมะเกลือ เมืองน่าน ทุ่งช้าง ท่านจัดสร้างและอธิษฐานจิตเสร็จแล้ว ก็นำไปมอบให้กับเหล่าทหารดังกล่าว โดยไม่คิดมูลค่าแต่อย่างใด
มวลสารที่ใช้สร้างพระกริ่งพุทธวิโมกข์ เป็นโลหะผสม สีออกเหลืองอมเขียวเล็กน้อย การปลุกเสกนั้น โดยหลวงปู่โง่น และหลวงปู่ดู่ วัดสะแก พุทธคุณที่ปรากฏแก่เหล่าผู้กล้ารั้วของชาตินั้น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีทางแคล้วคลาดปกป้องอุบัติภัยได้อย่างรอบด้านเลยทีเดียว จัดเป็นของดีที่น่าบูชาติดตัวเพื่อหวังพึ่งพุทธคุณได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผ่านการปลุกเสกและอธิษฐานจิต โดยหลวงปู่โง่นและหลวงปู่ดู่
ราคาเปิดประมูล200 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 03 มิ.ย. 2554 - 09:29.31
วันปิดประมูล จ. - 13 มิ.ย. 2554 - 09:29.31 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เนื่องด้วยเจ้าของรายการประมูลนี้ ได้ทำผิดกฎ หรือ ถูกลดสิทธิ์ในการตั้งรายการประมูล ดังนั้นรายการประมูลทั้งหมดของเจ้าของรายการประมูลนี้จะถูกระงับชั่วคราว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
300 บาท ศ. - 03 มิ.ย. 2554 - 22:39.13
กำลังโหลด...
Top