เหรียญหล่อสมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ปี 2482 อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ก่อนปี 2520

เหรียญหล่อสมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ปี 2482 อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

เหรียญหล่อสมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ปี 2482 อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เหรียญหล่อสมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ปี 2482 อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เหรียญหล่อสมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ปี 2482 อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เหรียญหล่อสมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ปี 2482 อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เหรียญหล่อสมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ปี 2482 อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหล่อสมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ปี 2482 อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
รายละเอียดประวัติหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำพระครูวิตถารสมณกิจ (คำ ปัญญาสาโร) วัดโพธิ์ปล้ำ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ท่านเกิดในปี พ.ศ.2432 โยมบิดาของท่านชื่อ เส็ง โยมมารดาชื่อ ไท หลวงพ่อคำท่านเป็นคนปากคลองวัดโพธิ์ เมื่อท่านได้มีอายุครบบวช จึงได้อุปสมบทที่วัดโพธิ์นี่เองครับ โดยมีพระญาณไตรโลก (อาจ) วัดศาลาปูน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูวิญาณนุโยค วัดกษัตราธิราช เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอุปัชฌาย์จั่น วัดทำนบ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากบวชแล้วท่านก็อยู่ที่วัดโพธิ์ตลอด หลวงพ่อคำท่านศึกษาวิชาอาคมจากสมุดข่อย ซึ่งอยู่ภายในโพรงโพธิ์ที่วัดนั่นเอง ทางบ้านของหลวงพ่อคำเป็นคนมีฐานะดี มีที่นาอยู่ร้อยกว่าไร่ และท่านเป็นบุตรคนเดียว หลังจากโยมทั้งสองเสียชีวิตไปแล้ว ท่านจึงได้ขายที่นาและนำเงินทั้งหมดมาสร้างพระอุโบสถ พระประธาน กุฏิสงฆ์ ฯลฯ และยกที่ดินที่เหลือให้เป็นของวัดทั้งหมด ตอนที่ท่านมรณภาพไม่มีสมบัติใดๆ ติดตัวหรืออยู่ในกุฏิเลย

พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายๆ ท่านไปมาหาสู่กับหลวงพ่อคำเสมอๆ เช่น หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ และท่านเจ้าคุณสุธรรมธีรคุณ วัดสระเกศ เป็นต้น ทั้ง 4 รูปนี้มีความใกล้ชิดกับหลวงพ่อมาก จะไปพักอยู่ที่วัดโพธิ์ปล้ำเสมอ โดยเฉพาะหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์จะไปอยู่เป็นประจำ หลวงพ่อคำท่านมรณภาพ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2503 สิริอายุได้ 72 ปี พรรษาที่ 52 ในสมัยที่หลวงพ่อคำยังมีชีวิตอยู่นั้นท่านได้สร้างวัตถุมงคลไว้หลายอย่าง ด้วยกัน เช่น สมเด็จหู เหรียญทำบุญอายุครบ 60 ปี สมเด็จปรกโพธิ์เก้าชั้น พระเนื้อว่านหลายพิมพ์ ผ้ายันต์ ตะกรุด รูปถ่าย และ เบี้ยแก้หลวงพ่อคำ ฯลฯ เหรียญหล่อของหลวงพ่อคำท่านทำเป็นแบบสองหน้า ด้านหนึ่งเป็นรูปพระพุทธรูปปางสมาธิ อีกด้านหนึ่งเป็นรูปพระสงฆ์นั่งสมาธิบนฐานขาโต๊ะ ด้านล่างสุดมีอักษรภาษาไทย อ่านได้ไม่ชัดเจน มีบางท่านว่าเขียนว่า "สมเด็จ" สันนิษฐานว่าท่านสร้างเป็นรูปพระมหาพุทธพิมพ์ และรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี จึงเรียกเหรียญนี้กันว่าเหรียญ "สมเด็จ" เหรียญนี้เป็นแบบหูในตัว สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2482 โดยมีหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก เป็นประธานในพิธี และยังมีหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ ร่วมปลุกเสกด้วย เหรียญหล่อสมเด็จหู จึงเป็นเหรียญที่ชาวอ่างทองนิยมกันมากเหรียญหนึ่ง ในด้านพุทธคุณนั้นดีเยี่ยมในทุกๆ ปัจจุบันค่อนข้างหายากพอสมควรครับ ในวันนี้ก็ได้นำรูปมาให้ชมกันทั้งด้านหน้าและด้านหลังครับ(ขอบพระคุณข้อมูลดีๆจากท่านที่นำเสนอขอมูลทุกๆท่านครับ)
ราคาเปิดประมูล600 บาท
ราคาปัจจุบัน700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 17 ส.ค. 2557 - 12:04.53
วันปิดประมูล พ. - 20 ส.ค. 2557 - 18:32.04 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 19 ส.ค. 2557 - 18:32.04
กำลังโหลด...
Top