พระพิมพ์นาคปรก กรุวัดมอญ จ.อ่างทอง สวยๆราคาเบาๆ - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

พระพิมพ์นาคปรก กรุวัดมอญ จ.อ่างทอง สวยๆราคาเบาๆ

พระพิมพ์นาคปรก กรุวัดมอญ จ.อ่างทอง สวยๆราคาเบาๆ พระพิมพ์นาคปรก กรุวัดมอญ จ.อ่างทอง สวยๆราคาเบาๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระพิมพ์นาคปรก กรุวัดมอญ จ.อ่างทอง สวยๆราคาเบาๆ
รายละเอียดพระพิมพ์นาคปรก กรุวัดมอญ จ.อ่างทอง พระผงลงกรุ สภาพถือว่าสวยครับ ส่วนใหญ่มักพอเจอแต่ชำรุดแตกหักครับ ของดีราคาเบาๆพุทธคุณยอดเยี่ยม ราคาเบาๆแบ่งกันไปใช้ องค์จริงตามรูป ***รับประกันตามกฎทุกประการ.***


พระกรุวัดมอญ อ่างทอง
วัดมอญ หรือวัดพิจารณ์โสภณ ตั้งอยู่ ณ บ้านโผงเผง หมู่ที่ ๘ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เป็นวัดราษฎร์ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักเท่าไหร่ เมื่อในอดีตมีหลวงปู่หว่างเป็นเจ้าอาวาส หลวงปู่หว่างท่านนี้เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่ทรัพย์ วัดใหม่ปากบาง ทั้งสองต่างก็เป็นศิษย์ของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต) สมเด็จฯ ท่านมักจะแวะมาหาหลวงปู่หว่างเสมอๆ เมื่อเวลาที่ท่านมาดูแลงานก่อสร้างพระมหาพุทธพิมพ์ที่วัดไชโยฯ
ต่อมาภายหลังหลวงปู่หว่างท่านได้สร้างพระพิมพ์ขึ้นแล้วบรรจุไว้ในเจดีย์ เป็นพระเนื้อผงผสมว่านแก่น้ำมัน การพิมพ์พระใช้แม่พิมพ์สองชิ้นประกบกัน จึงปรากฏรอยตะเข็บขึ้นที่ขอบด้านข้างขององค์พระโดนรอบ
แต่เดิมไม่มีใครทราบว่า ทำไมต้องกดพิมพ์ด้วยแม่พิมพ์ในลักษณะนี้ แต่ปริศนาทุกอย่างก็ปรากฏคำตอบ เมื่อพระแตกกรุออกมาจากเจดีย์ในวัดที่หลวงปู่หว่างสร้างไว้ พบพระพิมพ์บางองค์ชำรุดแตกหัก ใจกลางองค์พระระหว่างเนื้อพระด้านหน้าและด้านหลัง ปรากฏผงสีเหลืองนวลบรรจุอยู่เหมือนไส้ขนม สันนิษฐานกันว่าเป็นผงวิเศษ ที่หลวงปู่หว่างท่านได้รับมาจากเจ้าพระคุณสมเด็จฯ (โต)

พระกรุวัดมอญ เป็นพระเนื้อผงบรรจุกรุ มีอายุเป็นร้อยปี มักจะหาพระสภาพสวยสมบูรณ์ยากสักนิด พระกรุนี้มีหลายพิมพ์ ประวัติการสร้างแน่นอน สร้างและบรรจุในกรุเจดีย์ที่วัดมอญประมาณปี ๒๔๔๒ เป็นพระที่มีประสพการณ์ด้านแคล้วคลาดและ เมตตาสูงมาก มีในรายการประกวดสากลนิยมครับ
ปัจจุบันพระกรุวัดมอญ เป็นที่เสาะหากันเป็นอย่างมากทั้งในท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนี้เนื่องมาจากประสบการณ์ที่ปรากฎให้เห็นอย่างเด่นชัด บูชาแล้วเด่นทางแคล้วคลาดคงกระพัน มีไว้ใช้อุ่นใจครับ
ราคาเปิดประมูล1,400 บาท
ราคาปัจจุบัน1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 29 ส.ค. 2557 - 11:25.07
วันปิดประมูล ส. - 13 ก.ย. 2557 - 21:19.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 089-4413396
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 12 ก.ย. 2557 - 21:19.40
กำลังโหลด...
Top