ปลัดขิก (คุณปลัด) ไม้เขยตาย หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน ตัวจริง... 1 - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ปลัดขิก (คุณปลัด) ไม้เขยตาย หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน ตัวจริง... 1

ปลัดขิก (คุณปลัด) ไม้เขยตาย หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน ตัวจริง... 1 ปลัดขิก (คุณปลัด) ไม้เขยตาย หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน ตัวจริง... 1 ปลัดขิก (คุณปลัด) ไม้เขยตาย หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน ตัวจริง... 1
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ปลัดขิก (คุณปลัด) ไม้เขยตาย หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน ตัวจริง... 1
รายละเอียดปลัดขิก (คุณปลัด) ไม้เขยตาย หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน ตัวจริง...ตัวที่ 1 น่าบูชา

เจ้าของเดิมเป็นเจ้าของร้านเสริมสวย ได้ไปบูชามากับมือหลวงปู่เมฆ เพื่อเอาบูชาให้ร้านมีลูกค้าเข้ามาเยอะๆ โดยให้สามีเป็นผู้ขับรถไปหา ในระหว่างทางก็ถูกว่า (ด่า) จากสามีว่าไปทำไม ไปวัดอื่นก็ได้ เพราะการเดินทางไปวัดลำกระดานในสมัยก่อนหนทางลำบาก และรถที่ขับไปเป็นรถเบนซ์ จึงถูกต่อว่าจากสามี เมื่อไปถึงได้ทำบุญแล้ว หลวงปู่ก็ให้ปลัดขิกมา 1 ถุงใหญ่ โดยเมื่อได้มาก็บูชาส่วนหนึ่ง และเก็บไว้อีกส่วนหนึ่ง ปัจจุบันไม่ได้ทำร้านเสริมสวยแล้ว ไปทำธุรกิจอื่นแทนและจะย้ายบ้าน จึงเคลียร์บ้านครับ...นี่คือเรื่องจริง ไม่นิยาย ไม่แต่งเรื่อง ไม่แอบอ้าง แต่ของจริงครับ...

ลองอ่านบทความ นี้ดูครับ
เรื่องปากนี่ต้องยกให้หลวงปู่ เมฆท่านละ กับวลีอมตะ “ของดีกูไม่มี กูมีแต่ค. .” ยังจำติดแน่นสองหู ไม่ได้ทะลุไปไหน คิดถึงทีไร ก็อมยิ้มทุกทีไป
เรื่องเป่าหัวในงานพุทธาภิเษก ที่เคยเขียนถึง หลวงปู่เมฆท่านจะไม่เป่าให้ใครเด็ดขาด จนกว่าจะเสร็จพิธี นั่นแหละค่อยมาเป่ากันท่านว่า “เจ้าภาพเขาจัดพิธีต้องลงทุน ใช้เงินทองมากมาย เขาไว้ใจเรามาร่วมพิธี เราต้องทำให้เขาก่อน เอาพลังที่เตรียมมาใส่ในวัตถุมงคล ให้สมกับที่เขาไว้ใจเรา” จึงน่ายินดี ใครที่มีวัตถุมงคลที่หลวงปู่เมฆเข้าร่วมพิธี ต้องมีพลังขลังของท่านอยู่เต็มเปี่ยมแน่นนอนพิธีพุทธาภิเษกครั้งสุดท้ายที่ หลวงปู่เมฆ เข้าร่วมคือพิธีที่วัดดวงแข ซึ่งท่านกับหลวง ปู่วิเวียนรักใคร่นับถือกัน หลวงปู่ต้องนั่งรถเข็นเพราะกำลังอยู่ในช่วงอาพาธ

เมื่อวันที่ ๒๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๓๔ เป็นพิธีใหญ่ มีคณาจารย์ ๖๐ รูป ซึ่งระบือนามในยุคนั้น ร่วมนั่งปรก ในพิธีครั้งนั้นหลวงปู่ได้ออกจากพิธีเป็นรูปสุดท้าย เรียกว่าเสกทิ้งทวนกันละ ใครมีพระรุ่นนี้อยู่ในครอบครอง รับรองว่าดีแน่เมื่อปี ๒๕๓๐ หลังจากกลับจากร่วมพิธีพุทธาภิเษกที่วัดบวรนิเวศน์ฯ หลวงปู่เมฆสั่ง ให้ตามลูกศิษย์ผู้หนึ่งมาพบทันที เมื่อลูกศิษย์ผู้นั้นมาพบ หลวงปู่เปิดฉากทันที

“ต่อไปนี้มึงไม่ต้องทำพระมาให้กูอีกแล้ว”
“ทำไม ละหลวงปู่” ถามงงๆ
“มึงไม่ไว้ใจกู เอาพระของกูไปเข้าพิธีที่วัดบวรฯทำไม?”
“หลวงปู่รู้?”
“เออซิวะ ของๆกูทำไมกูจะไม่รู้”

ของที่อยู่ในพิธีคลุมผ้าขาวไว้ เป็นเหรียญรูปเหมือน หลวงปู่เมฆ ด้านหลังเป็นรูปฤาษี ผู้สร้างปรารถนาดีเพื่อเพิ่มความเข้มขลัง จึงนำไปฝากพิธี นี่แหละเสือที่ไม่ยอมขอเนื้อใครกิน แต่ยอมสละเนื้อของตัวให้หลวงพ่อสวัสดิ์ แห่งสำนักเม้าสุขา ชลบุรี ท่านจะปฏิเสธทุกครั้ง ที่มีผู้มาขอให้
ท่าน “ประสิทธิ์” วัตถุมงคลของท่าน ที่บูชามา “ของทุกอย่างได้ทำมาอย่างดีแล้ว ถ้าไม่เชื่อใจ กัน ไม่ต้องเอาไป” อหังการเสียไม่มี

มีหลายท่านสงสัย เรื่องสรรพคุณของ “ไม้เขยตาย” ซึ่งมีอยู่หลายตำนาน ตามแต่ละท้องถิ่นก็เล่าๆ ต่อกันมา แต่ก็คล้ายๆกัน ทางแม่กลองเรียก “ ไม้เขยตาย แม่ยายเป็น” แต่หลวงปู่เมฆท่านเรียก “ ไม้เขยตาย แม่ยายตอแหล” ท่านเล่าว่า แม่ยายกับลูกเขย ออกไปทำนา ระหว่างทางลูกเขยถูกงูเห่ากัด พิษเข้าหัวใจเลยตาย แม่ยายจะแบกศพลูกเขยกลับบ้านไม่ไหวเลย ตัดกิ่งไม้ที่อยู่บริเวณนั้น มาคลุมศพลูกเขยไว้แล้วกลับบ้านไปตามคนมาช่วยเอาศพลูก เขยกลับบ้าน ยางกิ่งไม้ที่แม่ยายตัดคลุมศพลูกเขย ก็ไหลเข้าปากลูกเขย ผลลูกเขยก็กลับฟื้นขึ้นมา แม่ยายเมื่อตามคนมาช่วยก็นั่งเกวียนมา แต่พอมาถึงเห็นลูกเขยฟื้น ชาวบ้านเลยหาว่าแม่ยายโกหก เลยเรียกไม้นั้นว่า “ ไม้เขยตาย แม่ยายตอแหล” นี่ถ้าเป็นแม่ยายบางคน คงถูกบีบคอเป็นของแถม ให้แน่ใจว่าตายแน่ๆ ก่อนเอาไม้มาคลุม !งูกลัวไม้เขยตายจริงหรือไม่ ? ยางไม้เขยตายทำให้คนที่ถูกงูกัดตายฟื้นขึ้นมา ได้จริงไม่? คงไม่กล้าชี้ชัด แต่คนรุ่นเก่าแถวบ้านผมเมื่อออกนาต่างห้อยปลัดขิกของหลวงปู่เมฆกันเป็นพวง ไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิง ก็ไม่เห็นงูมาตอแย ขนาดเป็นฤดูงูผสม
พันธุ์วางไข่ ซึ่งเป็นช่วงที่งูดุที่สุด เมื่อเห็นรูปหลวงปู่เมฆ นั่งบนงู ไม่ใช่ท่านเกิดปีมะโรง นะครับ แต่เป็นความหมายว่า ท่านเป็น “ผู้สยบงู”

งานประจำปีนมัสการหลวงปู่เมฆ เมื่อปีที่แล้วคุณเรณู ฮิรายาม่า สาวไทยชาวเมือง พิจิตร แต่งงานกับหนุ่มคริสเตียนชาวญี่ปุ่น พักอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้มาบนขอลูกกับ หลวงปู่เมฆ งานปีนี้คุณเรณู ได้กลับมาอีกครั้งกับทายาทที่อยู่ในครรภ์ พร้อมด้วยโชคดี สองชั้น เมื่อตอนตั้งท้องใหม่ๆปรากฏว่าเป็นท้องนอกมดลูก ซึ่งเด็กในท้องไม่มีโอกาสรอด คุณเรณูได้ฝนปลัดขิกไม้เขยตายที่ท่านอาจารย์ศักดิ์สิทธิ์สร้าง มอบให้ไปกินกับน้ำ ผลคือเด็กได้เคลื่อนกลับเข้าไปอยู่ในมดลูก สร้างความแปลกใจให้กับคณะ
แพทย์ชาวญี่ปุ่น ทุกวันนี้สามีชาวญี่ปุ่นของคุณเรณู ห้อยเหรียญหลวงปู่เมฆอย่างเต็มภาคภูมิลืมไม้กางเขนไปเลยท่านอาจารย์ ศักดิ์สิทธิ์บอกว่าเป็นเพราะบารมี ของหลวงปู่เมฆ เพราะท่านจะทำ อะไรก็ขอบารมีของหลวงปู่ทุกครั้ง หลวงปู่สั่งไว้ว่า

“ถ้าจะนึกถึงกู ให้จุดธูป ๕ ดอก
ถ้าจะบนให้จุดธูป ๙ ดอก แค่มึงนึกถึงกู เรียก “ปู่” ก็จะสำเร็จ รูปของกู ของๆกูไม่ต้องเสกไม่ต้องทำก็สำเร็จแล้ว”

เรื่องนี้จะเป็นด้วยสรรพคุณของไม้เขยตาย หรือด้วยพลังบารมีของหลวงปู่
เมฆ แม้วิทยาการจะก้าวหน้าแต่หลายๆสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ยากที่จะหาเหตุผลทางวิทยาศาสตร์มาอธิบาย หลวงปู่เมฆเคยกล่าวว่า “กูยังไม่ตาย กูยังไม่ไปไหน พวกมึงเตรียมสถานที่ไว้ให้กูแล้วกูจะมา” ในงานประจำปีของหลวงปู่มีศิษย์มากราบนมัสการมากมาย ท่านอาจารย์อ้วนทั้งเป่า ทั้งรักษาผู้คนไม่หวาดไหว ซึ่งก็จะราบรื่นกว่าปกติ แสดงว่าในช่วงงานหลวงปู่ท่านมาอยู่ด้วยเมื่อครั้งที่ชายแดนด้านตะวันออก กำลังร้อนระอุ วันหนึ่งก็มีบรรดาทหารพรานพากันมาที่วัด เพื่อขอนมัสการหลวงปู่เมฆ บรรดาทหารพรานต่างโชว์ปลัดขิกของหลวงปู่ บอกว่าเพิ่งรอดตายมาจากระเบิดหลังจากที่รับปลัดขิกจากมือหลวงปู่ไม่กี่ ชั่วโมง ต่างอ้างว่าหลวงปู่ไปแจก ถึงสนามรบที่ตาพระยาเมื่อตรวจวันเวลาที่เหล่าทหารอ้างแล้ว เป็นที่ฮือฮา ปรากฏว่าหลวงปู่นอนอาพาธอยู่ที่กุฏิ !เรื่องนี้หลวงปู่ได้แต่หัวเราะฮึๆ ก็แปลกดีนะ

ขอบคุณข้อมูลของคุณกฤปาจารย์จากเวบพลังจิตมากๆครับ
ราคาเปิดประมูล389 บาท
ราคาปัจจุบัน399 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 02 ก.ย. 2557 - 10:15.35
วันปิดประมูล พ. - 10 ก.ย. 2557 - 15:30.50 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 399 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
399 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 09 ก.ย. 2557 - 15:30.50
กำลังโหลด...
Top