พระผสมผงกระดูกผีพ่อท่านเจิม "พิมพ์ปรกโพธิ์เล็ก" 5 องค์ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคใต้

พระผสมผงกระดูกผีพ่อท่านเจิม "พิมพ์ปรกโพธิ์เล็ก" 5 องค์

พระผสมผงกระดูกผีพ่อท่านเจิม "พิมพ์ปรกโพธิ์เล็ก"  5 องค์ พระผสมผงกระดูกผีพ่อท่านเจิม "พิมพ์ปรกโพธิ์เล็ก"  5 องค์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผสมผงกระดูกผีพ่อท่านเจิม "พิมพ์ปรกโพธิ์เล็ก" 5 องค์
รายละเอียดพระเนื้อดินผสมผงกระดูกผี หลวงพ่อเจิม วัดหอยราก พิมพ์ปรกโพธิ์เล็ก ปี 2499 ...6 องค์ ครบทุกพิมพ์.... สวยเดิมๆ...ประวัติการสร้างพระปรกโพธิ์ และพระปิดตา ของพ่อท่านเจิม วัดหอยราก อ.ปากพนัง รุ่นแรก พ่อท่านเจิม เป็นเจ้าอาวาสวัดหอยรากมาตั้งแต่ปี 2479 และได้ละสังขารไปเมื่อ พ.ศ. 2527 ในระหว่างดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสท่านได้ทำพิธีกดพิมพ์พระผงพรายสมุทรอชิโต พิมพ์ปรกโพธิ์ และพิมพ์ปิดตา เป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2499 ซึ่งมวลสารที่พ่อท่านเจิมได้ใช้ในการสร้างล้วนมีพุทธคุณ และคุณวิเศษมากมายในตัว ซึ่งเป็นมวลสารที่หายากยิ่งพ่อท่านเจิมอยากให้วัตถุมงคลที่สร้างออกมาให้มีพุทธคุณจึงต้องทำให้ตรงตามตำราโบราณทุกอย่าง ทุกขั้นตอนอย่างประณีตโดยเฉพาะมวลสารที่เป็นดินพรายสมุทร (ท้องทะเล) ต้องใช้ถึง 108 ปั้น โดยต้องดำน้ำลงไป และเถ้าคนที่ตายวันเสาร์เผาวันอังคารให้ได้ 7 ป่าช้า เอามาบดเป็นผงให้ได้ 108 จอกชา และยังมีมวลสารที่สำคัญอีกร่วม 700 ชนิด พ่อท่านเจิมได้นำพระผงพรายสมุทร อชิโต พิมพ์ปรกโพธิ์ และพิมพ์ปิดตา เข้าปลุกเสกเดี่ยวในพระอุโบสถ วัดศรีสมบูรณ์ เพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ด้วยพระคาถาพระมหาหมื่น 10,000 จบ พ่อท่านเจิมใช้ระยะเวลาการปลุกเสกนานถึง 3 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2499-2501 พระผงพรายสมุทรอชิโต พิมพ์ปรกโพธิ์ และพระผงพรายสมุทรอชิโต พิมพ์ปิดตาของพ่อท่านเจิม จึงเป็นวัตถุมงคลที่มีความเข้มขลัง ความศักดิ์สิทธิ์ในพุทธคุณสูง
บทความเก่าได้บันทึกคำปรารภของ "พระสมุห์เจิม แก้วช่วย" เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์ (หอยราก) อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ไว้ดังต่อไปนี้
"สวัสดี ท่านที่เคารพและนับถือทั้งหลาย การที่ข้าพเจ้าจัดทำรูปหลวงพ่ออชิโตขึ้นครั้งนี้ ทำตามแบบโบราณ ที่ท่านเขียนไว้ในคัมภีร์ใบลาน พัสดุที่เอามาประสมเกินกว่า 700 สิ่ง แต่ละสิ่งล้วนเป็นของศักดิ์สิทธิ์ทั้งนั้น ข้าพเจ้าเที่ยวหาของต่างๆ นั้น 2 ปีซ้อน ทำแต่ผงนั้นราว 4 เดือน และทำแต่รูปหลวงพ่ออชิโต ก็ราว 3 ปี และโดยเฉพาะปลุกเสกอยู่นั้นย่างเข้า 5 ปี คือเริ่มปลุกเสกในฤกษ์ของวันเสาร์ เดือน 5 ปี มะเส็ง กระทั่งถึงวันเสาร์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 12 ปีระกา พ.ศ.2512 เป็นอันสัมฤทธิผลโดยสมบูรณ์ รุ่งขึ้นวันอาทิตย์ ขึ้น 8 ค่ำ เดือนเดียวกัน เป็นปฐมฤกษ์ของการแจกจ่ายให้เช่า อันเป็นมหามงคลฤกษ์ของอมฤตโชค แปลว่า เป็นโชคอันไม่ตาย
"ข้าพเจ้าขอ เตือนว่า ทุกๆ ท่านที่มีรูปหลวงพ่ออชิโตไว้นั้น อย่าสักแต่ว่าเอาไว้เฉยๆ เท่านั้น มันไม่เกิดเป็นมงคลและผลประโยชน์อะไรเลย เหมือนอย่างไก่ไปพบพลอย พลอยก็ไม่เป็นประโยชน์อะไรกับไก่เลย
"ฉะนั้น ขอท่านอย่าได้ประมาท อุตส่าห์กราบไหว้บูชาอยู่เสมอ เป็นรูปที่ทำขึ้นแทนองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น พอถึงวันอังคาร หรือวันเสาร์ ควรจัดของถวายข้าวพระ มีน้ำสิ่งหนึ่ง ข้าวสิ่งหนึ่ง คาวสิ่งหนึ่ง หวาน สิ่งหนึ่ง อย่างน้อยให้ได้เดือนละหนึ่งครั้ง
"เวลาจะ หลับนอนหรือไปไหน ให้ยกเอารูปหลวงพ่ออชิโต ขึ้นตั้ง เหนือหัวขอท่านช่วยคุ้มครองป้องกันรักษาเถิดพระพุทธเจ้าตรัสภาษิตไว้ว่า อัปปะมาเทนะ สัมปาเทถะ แปลว่า ท่านทั้งหลายจงยังความไม่ประมาทให้ถึงพร้อม พระพุทธภาษิตนี้ท่านจะยึดถือไว้ให้มั่น นี้เป็นหลักของหลวงพ่อ อชิโต ที่จะต้องปฏิบัติคือ อย่าได้ประมาทเลย และขอให้ท่านทุกท่านที่มีหลวงพ่ออชิโต ไว้กับตัวและครอบครัวของท่าน จงสัมฤทธิผลดลบันดาลให้สำเร็จทุกประการเทอญ"
ราคาเปิดประมูล540 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลส. - 20 ก.ย. 2557 - 14:25.52
วันปิดประมูล อา. - 21 ก.ย. 2557 - 22:56.46 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 20 ก.ย. 2557 - 22:56.46
กำลังโหลด...
Top