เหรียญหล่อโบราณ หลวงปู่หมุน รุ่นลายมือมหาเศษฐี พิมพ์พิเศษมีหู เนื้อนวโลหะตอกโค็ต เลข๑๐๑๙ ปี ๒๕๕๖(๓) - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

เหรียญหล่อโบราณ หลวงปู่หมุน รุ่นลายมือมหาเศษฐี พิมพ์พิเศษมีหู เนื้อนวโลหะตอกโค็ต เลข๑๐๑๙ ปี ๒๕๕๖(๓)

เหรียญหล่อโบราณ หลวงปู่หมุน รุ่นลายมือมหาเศษฐี พิมพ์พิเศษมีหู เนื้อนวโลหะตอกโค็ต  เลข๑๐๑๙ ปี ๒๕๕๖(๓) เหรียญหล่อโบราณ หลวงปู่หมุน รุ่นลายมือมหาเศษฐี พิมพ์พิเศษมีหู เนื้อนวโลหะตอกโค็ต  เลข๑๐๑๙ ปี ๒๕๕๖(๓) เหรียญหล่อโบราณ หลวงปู่หมุน รุ่นลายมือมหาเศษฐี พิมพ์พิเศษมีหู เนื้อนวโลหะตอกโค็ต  เลข๑๐๑๙ ปี ๒๕๕๖(๓) เหรียญหล่อโบราณ หลวงปู่หมุน รุ่นลายมือมหาเศษฐี พิมพ์พิเศษมีหู เนื้อนวโลหะตอกโค็ต  เลข๑๐๑๙ ปี ๒๕๕๖(๓) เหรียญหล่อโบราณ หลวงปู่หมุน รุ่นลายมือมหาเศษฐี พิมพ์พิเศษมีหู เนื้อนวโลหะตอกโค็ต  เลข๑๐๑๙ ปี ๒๕๕๖(๓)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหล่อโบราณ หลวงปู่หมุน รุ่นลายมือมหาเศษฐี พิมพ์พิเศษมีหู เนื้อนวโลหะตอกโค็ต เลข๑๐๑๙ ปี ๒๕๕๖(๓)
รายละเอียด๑๑๓๐๓๐๓๐๓๐๐๐๓เหรียญหล่อโบราณหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล รุ่นลายมือมหาเศษฐี พิมพ์พิเศษมีหู เนื้อนวโลหะชนวนเก่าผิวไฟ เทดินไทยโบราณ ตอกโค็ตลายเซ็นหลวงปู่หมุน และหมายเลขไทย ๑๐๑๙ ปี ๒๕๕๖(๓)

*****พระปรมาจารย์ อมตะมหาเถระ ๕ แผ่นดิน แกร่งกล้าในสกิณ ถือสัจจะ เท่าชีวิต สืบสายพุทธาคมสำเร็จลุน พระอริยเจ้าแห่งนครจำปาศักดิ์

*****วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง รุ่น ลายมือมหาเศรษฐี ด้านหลัง เป็นยันต์รอยมือจารยันต์อักขระขอมลาว ในสายสำเร็จลุน ที่หลวงปู่ท่านเขียนไว้ เมื่ออายุ ๑๐๕ ปี เพื่อเป็นที่ระลึกในการละสังขารของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ครบรอบ ๑๐ ปี ซึ่งท่านได้ละสังขารเมื่อวันอังคารที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๔๖ ทางวัด คณะกรรมการวัด จึงได้จัดสร้างวัตถุมงคลไว้เป็นที่ระลึกและเพื่อนำปัจจัยที่ได้จากการค่าเช่าบูชามาสร้างสาธารณะกุศลตามเจตนารมณ์ของหลวงปู่หมุน เป็น ศาลาอเนกประสงค์ เพื่อบำเพ็ญสาธารณกุศลต่าง ๆ ทางวัดได้สร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๕๓ โดยหลวงปู่พา อธิวโร อายุ ๘๖ ปี วัดบัวระรมย์ อำเภอน้ำเกลี้ยง(เดิมอำเภอกันทรารมย์) จังหวัดศรีสะเกษ เป็นศิษย์เอกหลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์ และ ศิษย์เอกหลวงปู่หมุน โดยได้สืบสานพระเวทย์วิทยาคมสาย สำเร็จลุนต่อจากหลวงปู่หมุน หลวงปู่พา ท่านได้ประกอบพิธีอธิฐานจิต ปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นนี้ตลอดไตรมาส ๓ เดือนเต็ม จากนั้นทางวัดได้นำวัตถุมงคลมาตั้งไว้อยู่หน้าโลงแก้วที่บรรจุสรีระสังขารภายในมหาเจดีย์ เมื่อวันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๕๔ จนถึงวันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๕๖ เป็นเวลา ๒ ปี เต็ม ก็ที่จะนำมาให้ศิษยานุศิษย์ได้ทำบุญบูชา นำปัจจัยไปสร้างศาลาเอนกประสงค์สืบต่อเจตนารมณ์หลวงปู่หมุน

*****จำนวนที่จัดสร้าง รุ่น ลายมือมหาเศรษฐี ด้านหลัง เป็นยันต์รอยมือจารยันต์อักขระขอมลาว ในสายสำเร็จลุน ที่หลวงปู่ท่านเขียนไว้ เมื่ออายุ ๑๐๕ ปี
๑.รูปหล่อโบราณ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เนื้อนวโลหะ สร้างจำนวน ๑,๐๙๙ องค์
๒.เหรียญหล่อโบราณลายมือมหาเศรษฐี หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เนื้อนวโลหะชนวนเก่า มีทั้งแบบมีห่วงและไม่มีห่วง (มอบให้วัดบ้านจาน ๑,๑๐๐ เหรียญ)
๒.๑ พิมพ์พิเศษ(มีหู)
-เหรียญหล่อโบราณ พิมพ์พิเศษ(มีหู) เนื้อนวโลหะชนวนเก่าผิวไฟ เทดินไทยโบราณ ตอกโค็ตลายเซ็นหลวงปู่หมุน และหมายเลขไทยกำกับ สร้าง ๑๙๙๙ องค์
-เหรียญหล่อโบราณ พิมพ์พิเศษ(มีหู) เนื้อนวโลหะชนวนเก่าผิวรุ้ง เทดินไทยโบราณ ตอกโค็ตนะมหาเศรษฐี โค็ตเฑาะว์มหาพรหม และหมายเลขไทยกำกับ สร้าง ๑๙๙๙ องค์
๒.๒พิมพ์หมดห่วง
-เหรียญหล่อโบราณ พิมพ์พิเศษ(มีหู) เนื้อนวโลหะชนวนเก่า ผิวรุ้ง เทดินไทยโบราณ ตอกโค็ตยันต์ และหมายเลขอาบิดกำกับ สร้าง ๑๙๙๙ องค์
๓.เหรียญอาร์มเล็กหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เนื้อทองแดงจาเงา และเนื้อทองแดงรมมันปู (มอบให้ทางวัด จำนวน ๓,๗๐๐ เหรียญ)
- เนื้อทองแดงจ่างา ( ตอกโค็ตนะมหาเศรษฐี ) สร้าง ๙,๙๙๙ องค์
- เนื้อทองแดงรมมันปู ( ตอกโค็ตนะมหาเศรษฐี ) สร้าง ๙,๙๙๙ องค์
*****สำหรับที่มาของมหายันต์ ( ลายมือมหาเศรษฐี ) นี้มีที่มา ที่นับว่า อภินิหารมาก ครั้งหนึ่งเมื่อปี ๒๕๔๕ ขณะที่ท่านพักอยู่ในกุฏิ ที่วัดบ้านจานในช่วงเวลาเช้าตรู่ท่านกล่าวว่า คุณอำนวย ศิษย์ก้นกุฏิว่า " นี้ไม่ต้องจัดอาหารเพราะจะมีคนมาจากกรุงเทพจักอาหารมาถวายเยอะแยะ " น้าอำนวย ก็ยังแปลกใจแบบงงๆอยู่ว่า ไม่เห็นมีใครส่งข่าว ว่าจะมากราบหลวงปู่ พอเวลา 11 โมงกว่าก็มีรถยนต์ คันหนึ่งวิ่งมาจอดข้าง อุโบสถพร้อมกับถุงข้าวปลาอาหาร จำนวนมาก พอเจ้าภาพเลี้ยงพระเพลเสร็จ ก็นำเอาผ้าขาวพร้อมหมึกดำมาจะกราบหลวงปู่หมุน ขอให้ท่านประทับลายมือลงผ้าเพื่อเป็นสิริมงคล จะได้นำไปติดร้านอาหารที่จะเพิ่งเปิดใหม่หลวงปู่ท่านตอบว่า ถ้าเอาหมึกดำทามือ ท่านจะแพ้และคันมากท่านจะเขียน" ยันต์ลายมือมหาเศรษฐี " ให้แทน เสร็จแล้วท่านก็เขียนยันต์นี้ ใส่ผ้าขาวให้เจ้าภาพคนนั้นนำไปติดที่ร้านอาหาร ซึ่งในเวลาต่อมา เพียงระยะเวลาปีเดียว ร้านก็เจริญรุ่งเรืองร่ำรวยจนทุกวันนี้ สำหรับ " ยันต์ลายมือมหาเศรษฐี " หลวงปู่หมุนท่านบันทึกด้วย " ตัวธรรม " เป็นตำราวิเศษของสำเร็จหลุนแห่งนครจำปาศักดิ์ ผู้ใดมียันต์นี้ไว้เปรียบเสมือนมี ชะตาชีวิตของมหาเศรษฐี จะทำมาหากิน จะทำการค้าใดๆก็จะมีความรุ่งเรือง ร่ำรวยเป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี

***** ประวัติโดยย่อ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล สกุลเดิม ศรีสงคราม เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี เดือน ๕ ปีชวด พ.ศ. ๒๔๓๗ ณ บ้านจาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ บิดาชื่อดี มารดาชื่ออั๊ว บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ ๑๔ ปี ครอบครัวได้นำไปฝากกับพระอาจารย์สีดา เจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ผู้เป็นพระที่เชี่ยวชาญด้านกัมมัฎฐานและมีวิชาอาคมที่เก่งมาก กระทั่งปี พ.ศ. ๒๔๖๐ ทำการอุปสมบท โดยมีหลวงพ่อสีดา เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อเพ็ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ฐิตสีโล" แปลว่าผู้มีศีลตั้งมั่น หลังจากบวชแล้วได้จำพรรษาที่วัดบ้านจาน ศึกษาเล่าเรียนอักษรไทย อักษรขอม ฝึกกัมมัฎฐานในหมวดสมถะและวิปัสสนากรรมฐานจากพระอุปัชฌาย์ ครูบาอาจารย์ต่างๆ ในแถบนั้นเป็นเวลา ๔ ปี จากนั้นท่านมีความคิดว่าจะต้องแสวงหาครูบาอาจารย์อื่นๆ เพื่อศึกษาคันถธุระและวิปัสสนาธุระในชั้นที่สูงๆ ขึ้นไปอีก จึงออกธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ และร่ำเรียนวิชาอาคมกับพระเถระชื่อดังหลายรูปเกือบทั่วประเทศจนถึงประเทศลาว มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ตลอดชีวิตแห่งการครองเพศบรรพชิต อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ก็ได้อุทิศตน ปฏิบัติตนตามแนวทางแห่งคำสอนของพระศาสดาอันพึงจะกระทำ สมกับฉายานามอันได้รับเมื่อครั้งอุปสมทบคือ "ฐิตสีโล" ๘๕ พรรษาแห่งการครองผ้ากาสาวพัตร ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยออกจาริกธุดงค์ ปฏิบัติบำเพ็ญเพียรทางจิตเพื่อวิมุติ คือ ความหลุดพ้นตลอดจนออกโปรดญาติโยมไปยังทิศานุทิศ ทั่วทุกภาคของประเทศ ในช่วงปัจฉิมวัย ตราบจนล่วงเข้าอายุ ๘๐ ปี จึงได้หยุดจารึก กลับสู่มาตุภูมิ คือแดนแห่งบ้านเกิด คือวัดบ้านจานในปัจจุบัน และเป็นหลักชัยให้แก่ชาวบ้าน ต.บ้านจาน อันเปรียบเสมือน ลูก หลาน เหลน ของท่าน ไม่อาจจะพยากรณ์ได้ว่าพระเดชคุณ “ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล” จะเป็นพระอริยะสงฆ์ผู้สามารถประหารกิเลส บรรลุสู่คุณธรรมชั้นสูงหรือไม่ แต่ ศิษยานุศิษย์ก็กราบไหว้และเคารพนับถือท่านด้วยความสนิทใจในปฏิปทาอาจาริยวัตรที่ท่านประพฤติ ปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเวลา ๐๗:๓๐ น. วันที่ ๑๑ มี.ค. ๒๕๔๖ วงการสงฆ์และฆราวาส จ.ศรีสะเกษ ต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ โดย หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ต.จาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคชรา รวมอายุ ๑๐๙ ปี ๘๗ พรรษา

*****วาจาสิทธิ์ของหลวงปู่หมุน ที่ได้กล่าวไว้ก่อนละสังขาร ซึ่งลูกศิษย์และชาวบ้านต่างจดจำได้ติดหู คือ "..ของๆฉันสร้างเองกับมือ ใครมีไว้บูชาจะ หมุนโชคลาภร่ำรวยตลอดเวลา ทำมาค้าขึ้น ไม่มีวันจนประกอบสัมมาอาชีพใดก็รุ่งเรือง เจริญลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี ละเว้นชั่ว คุณพระจะรักษา เทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าฉันจะตายไป ของๆ ฉันจะขลังกว่านี้อีกหลายร้อยเท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปราณที่ประจุลงไปด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็น หนึ่งบ่เป็นสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระที่ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเรื่องถึงเมืองแมน "

*****คำบูชาหลวงปู่หมุน ตั้ง นะโม ๓ จบ แล้วกล่าวว่า “ตัวกูลูกพระพุทธองค์ ครูสิทธิ์ ครูธงค์ องอาจไม่ประมาทครู พบรอยก้มดู เจอครูกราบ ไหว้ แล้วว่า ( อิ มะ มะ มา มา (รวม ๗ ครั้ง) )

*****ขอให้หลวงปู่ช่วยเหลืออะไรให้จุดธูปบอกกล่าวท่านแล้วตั้ง นะโม ๓ จบ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล มะ อะ อุ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล อุ อะ มะ ให้ขอหลวงปู่ว่าจะให้หลวงปู่ช่วยเรื่องอะไร ถ้าไม่เกินกรรม

*****ขอขอบคุณข้อมูลจากสายตรงทุกท่านครับ

*****เรียนเชิญชมพระอื่น ๆ ได้ที่ http://www.web-pra.com/Shop/vaivit

*****รับประกันพระแท้ตามกฎ

*****ไววิทย์ถิ่นหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล วัดบ้านจาน ที่อยู่ ๑๔๘ หมู่ที่ ๑๑ บ้านจาน ตำบลจาน อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ๓ ๓ ๑ ๓ ๐
โทร ๐๘๕ ๗๗๗ ๕๗๗๑

ชื่อธนาคาร : กรุงไทย
สาขา : บิ๊กซีศรีสะเกษ
เลขบัญชี : 980-4-13154-4
ชื่อบัญชี : ไววิทย์ กงแก้ว
ประเภท : ออมทรัพย์
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลส. - 20 ก.ย. 2557 - 18:02.57
วันปิดประมูล อ. - 23 ก.ย. 2557 - 19:52.19 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0857775771 , 0897175877
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน1,500 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 22 ก.ย. 2557 - 19:52.19
กำลังโหลด...
Top