เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี เนื้ออัลปาก้า - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อทบ วัดชนแดน - หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุสามัคคี - หลวงพ่อผอง วัดพรหมยาม

เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี เนื้ออัลปาก้า

เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี เนื้ออัลปาก้า เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี เนื้ออัลปาก้า เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี เนื้ออัลปาก้า
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง วัดน้ำพุสามัคคี เนื้ออัลปาก้า
รายละเอียดวัตถุมงคล รุ่นแรก จัดสร้างเพื่อหารายได้บูรณะกุฏิสงฆ์วัดน้ำพุ

พุทธาภิเษก เหรียญรุ่นแรก ! วันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕

หลวงปู่พวง เคยดำริไว้ไม่จำเป็นไม่สร้างเหรียญตัวเอง สร้างวัดสร้างถาวรวัตถุเอาไว้มากมายร่วมห้าสิบกว่าปีลูกศิษย์ลูกหาขอแล้วขออีกอยากได้ไว้เป็นที่ระลึก หลวงปู่พวงท่านไม่ทำแต่กลับเสกใบไม้ก้อนหินให้แทน หลวงปู่บอกว่า “ รักษาไว้เถิดนี่แหละของวิเศษของฉัน ” เชื่อหรือใบไม้ก้อนหินใครได้รับไปมีประสบการณ์เป็นที่ประจักษ์เฉกเช่นเดียวกับหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ปรมาจารย์องค์แรกของหลวงปู่พวง ครั้งหนึ่งลูกศิษย์ที่เจอประสบการณ์รถคว่ำหลายตลบรอดมาได้มีเพียงก้อนหินเสกของหลวงปู่พวงในคอเท่านั้น ทำไมก้อนหินนี้จึงได้ขลัง หลวงปู่พวงบอกว่า อาจารย์ฉันสอนแบบนี้เมื่อก่อนหลวงพ่อทบท่านหาอะไรไม่ได้ก็ ก้อนหินบ้างใบไม้บ้าง ก้านธูปบ้าง เสกเป่าลงอาคมให้ครบทุกอย่าง จิตดีของก็ดี คราวนี้ได้ ๖๕ พรรษา อายุได้ ๘๖

หลวงปู่กาหลง รองเจ้าอาวาสเข้ามาปรึกษาเพื่อหาจตุปัจจัยบูรณะกุฏิสงฆ์จึงขอให้มีการจัดสร้างเหรียญรุ่นแรก ครั้งแรกในรอบกว่าห้าสิบปีที่ลูกศิษย์ลูกหาทั้งประเทศรอคอย. หลวงปู่พวง ท่านบอกว่า ไม่เอานะแบบสุกเอาเผากิน ก่อนสร้างหลวงปู่พวงเมตตามอบ ลูกประคำโทนขี้เหล็กไหลที่ได้จากมือหลวงพ่อทบให้หลวงพี่สำเริงไปเป็นชนวนปั้มเหรียญรุ่นแรก

หลวงปู่พวงบอกว่า ใครมีเงินมากมายเท่าไหร่ ก็หาไม่ได้หรอก มวลสารอื่นๆที่หลวงพ่อ หลวงพี่ ต่างก็นำมาร่วมเป็นชนวนมวลสารไม่เว้นแม้แต่คณะศิษย์ต่างก็พากันนำมาเป็นชนวนมาถวายเพื่อความเข้มขลังมีพลังพุทธานุภาพอาทิ
เหรียญรุ่นแรกทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ หลวงพ่อทบ วัดทรงธรรม ปี 2483,เหรียญหน้าหนุ่มปี2500,เหรียญโดดร่มปี2500,เหรียญแซยิด ๙๔ วัดโบสถ์โพธิ์ทอง, เหรียญเสมา ๙๔ วัดชนแดน , เหรียญทูลเกล้า อายุ ๙๕,เหรียญแอปเปิ้ลหลวงพ่อทบ ,เหรียญหลวงพ่อทบหลังหลวงพ่อชมปี14,ตะกรุดเก่าชานหมากหลวงพ่อทบ,สมเด็จเข็มหักแตกหัก,แหวนหลวงพ่อทบ,รูปหล่อโบราณ 94 ,รูปหล่อโบราณหน้าลิงหลวงพ่อเขียน,เหรียญขวัญถุง หลวงพ่อเขียน หลวงพ่อทบ หลวงพ่ออ้วน , เหรียญเสมา หลวงพ่ออ้วน วัดสว่างเนตร (ดงขุย), เหรียญเกจิคณาจารย์ต่างๆที่คณะศิษย์ร่วมถวาย ๙๙ เหรียญ.

หลวงปู่พวงขอบารมีหลวงพ่อทบ กลางแจ้งนำชนวนทั้งหมดมาสวดภาวนา ขณะที่หลวงปู่พวงทำพิธีปรากฏมีลมพัดมาหอบหนึ่งเป็นลมเย็น หลังลมสงบลงหลวงปู่พวงวางพานชนวนลงพร้อมกับก้มกราบพูดว่า หลวงพ่อทบท่านทราบแล้วสำทับอีก “ ไม่เสกก็ขลังแล้ว ” เรื่องยันต์ที่จะบรรจุเหรียญ หลวงปู่พวงบอกหลวงพี่ให้นำยันต์พระเจ้า ๕ พระองค์ นะโมพุทธายะ ยันต์แม่ธาตุใหญ่ มีพุทธคุณเหนือยันต์ทั้งปวง พุทธคุณครบทุกด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ป้องกันภัย มหาเสน่ห์ มหาอุด รวมทั้งไล่ภูตผีและใช้กันเสนียดจัญไร ยันต์ประจำตัวหลวงพ่อทบที่มีประสบการณ์ทุกรุ่น และให้ลง นะมะพะทะ ตั้งธาตุหนุนธาตุด้วยธาตุทั้ง ๔ เหรียญนี้จะขลังยิ่งขึ้น

ก่อนปลุกเสกอากาศอบอ้าวพอหลวงปู่พวงเดินลงจากศาลาเพื่อไปหอสวดมนต์เพื่อปลุกเสกเหรียญรุ่นแรก ก้าวแรกที่หลวงปู่พวงเดินลงบรรไดบังเกิดเมฆหมอกปิดดวงอาทิตย์ฟ้าปิด ปรากฏมีฝนตกปรอยๆรอบวัดเป็นที่น่าอัศจรรย์ใจ หลังจากหลวงปู่พวงเริ่มสวดมนต์ลมพัดทำให้เย็นสบายตัว ได้ยินเสียงฟ้าร้องครืนๆสามครั้งพอเสกเสร็จหลวงปู่พวงพูดขึ้นว่า “ ไม่เคยทำได้เต็มร้อยเท่าครั้งนี้ สำคัญครูฉันมาหมดเสกให้จนเต็ม พุทธคุณครอบจักรวาล ” หลังจากหลวงปู่พวงเดินออกจากหอสวดมนต์ ฟ้าเปิดบรรยากาศเป็นปกติ

ทำให้ชาวบ้านต่างพูดกันปากต่อปากถึงความอัศจรรย์ หลวงปู่พวง ท่านได้บอกคณะศิษย์ใกล้ชิด เก็บรักษาให้ดี เหรียญของฉันได้บารมีพระพุทธเจ้าทั้ง ๕ พระองค์ลงมาเป็นประธานทำให้ ครูบาอาจารย์ท่านนั่งรอบประมณพิธี เทวดานางฟ้าร่วมยินดี โอกาศแบบนี้ไม่ได้มีกันง่ายๆ

เหรียญเนื้ออัลปาก้าจัดสร้างเพียง 300 เหรียญ เท่านั้น เหรียญสภาพเดิม พร้อมซองและใบประวัติการจัดสร้างจากวัด
ราคาเปิดประมูล2,400 บาท
ราคาปัจจุบัน2,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 09 ต.ค. 2557 - 18:17.29
วันปิดประมูล ส. - 18 ต.ค. 2557 - 22:33.34 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0817121202
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
2,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 17 ต.ค. 2557 - 22:33.34
กำลังโหลด...
Top