๑๑๑ เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่ออวน วัดจันทิยาวาส จ.นครพนม ปี ๒๕๓๑ เนื้อทองแดง - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานเหนือ

๑๑๑ เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่ออวน วัดจันทิยาวาส จ.นครพนม ปี ๒๕๓๑ เนื้อทองแดง

๑๑๑ เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่ออวน วัดจันทิยาวาส จ.นครพนม ปี ๒๕๓๑ เนื้อทองแดง ๑๑๑ เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่ออวน วัดจันทิยาวาส จ.นครพนม ปี ๒๕๓๑ เนื้อทองแดง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ๑๑๑ เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่ออวน วัดจันทิยาวาส จ.นครพนม ปี ๒๕๓๑ เนื้อทองแดง
รายละเอียดเหรียญ รุ่นแรก หลวงพ่ออวน วัดจันทิยาวาส จ.นครพนม ปี ๒๕๓๑ เนื้อทองแดง

"หลวงพ่ออวน วัดจันทิยาวาส" ศิษย์ "หลวงปู่กินรี" ผู้เป็นพระอาจารย์ของ "หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง" เหรียญนี้จัดสร้างให้ปี 2531 ซึ่งเป็นพระรุ่นแรกของท่าน แถวพื้นที่มีประสบการณ์มาก และเหรียญหายากมากด้วย

หลวงพ่ออวนท่านเป็นพระที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านวิปัสนากรรมฐานเป็นอย่างยิ่ง เพราะได้รับสืบทอดวิชามาจากหลวงปู่กินรีซึ่งเป็นศิษย์สายอาจารย์มั่นโดยตรง ทั้งยังได้เดินธุดงค์ผ่านสิงห์สาราสัตว์ไปตามป่าเขาผ่านไปยังประเทศลาว เพื่อฝึกวิปัสนากรรมฐานอยู่หลายพรรษา จนถึงพรรษาที่ 6 ปี 2494 ได้ออกธุดงค์ไปร่วมก่อตั้งวัดหนองป่าพง ร่วมกับ "หลวงปู่ชา สุภัทโท" จนสร้างชื่อเสียงให้กับทางวัดหนองป่าพงจนเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวอีสาน และเดินธุดงค์กลับมาสร้างวัดที่จังหวัดนครพนม ผ่านไป 5 ปีผู้คนมีความเลื่อมใสศรัทธาเข้ามาบวชและปฏิบัติธรรมจนล้นศาลาวัด และตั้งชื่อวัดโดยเอาฉายา ของหลวงปู่กินรี มาเป็นชื่อวัด (วัดจันทิยาวาส) นับแต่นั้นเป็นต้นมา

กระทั่งบัดนี้ ความเลื่อมใสศรัทธาของชาวอีสานที่มีต่อท่านก็ยังมิได้เสื่อมคลาย เป็นเหตุพระเครื่องที่ท่านสร้างไว้เป็นที่ต้องการของผู้เลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก อีกประการหนึ่งท่านสร้างพระเครื่องไว้ไม่กี่รุ่น ผู้ที่ลองใช้ต่างได้รับประสบการณ์ ทำให้พระเครื่องของท่านทวีค่ามากขึ้นทุกวัน และเป็นที่หวงแหนของผู้มีไว้ครอบครอง เหรียญนี้เป็นเหรียญรุ่นแรก ประสบการณ์ดี มีอนาคต
ราคาเปิดประมูล540 บาท
ราคาปัจจุบัน550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 15 มิ.ย. 2554 - 12:54.06
วันปิดประมูล จ. - 27 มิ.ย. 2554 - 11:47.49 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
550 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 26 มิ.ย. 2554 - 11:47.49
กำลังโหลด...
Top