"เคาะเดียวแดง" เหรียญพระราชสิทธิวราจารย์ วัดประสิทธิเวช ที่ระลึกเลื่อนสมณศักดิ์ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

"เคาะเดียวแดง" เหรียญพระราชสิทธิวราจารย์ วัดประสิทธิเวช ที่ระลึกเลื่อนสมณศักดิ์

"เคาะเดียวแดง" เหรียญพระราชสิทธิวราจารย์ วัดประสิทธิเวช ที่ระลึกเลื่อนสมณศักดิ์ "เคาะเดียวแดง" เหรียญพระราชสิทธิวราจารย์ วัดประสิทธิเวช ที่ระลึกเลื่อนสมณศักดิ์ "เคาะเดียวแดง" เหรียญพระราชสิทธิวราจารย์ วัดประสิทธิเวช ที่ระลึกเลื่อนสมณศักดิ์ "เคาะเดียวแดง" เหรียญพระราชสิทธิวราจารย์ วัดประสิทธิเวช ที่ระลึกเลื่อนสมณศักดิ์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง "เคาะเดียวแดง" เหรียญพระราชสิทธิวราจารย์ วัดประสิทธิเวช ที่ระลึกเลื่อนสมณศักดิ์
รายละเอียดเหรียญพระราชสิทธิวราจารย์ วัดประสิทธิเวช ที่ระลึกเลื่อนสมณศักดิ์ จ้าวเมืองนครนายกสร้างถวาย มีหมายเลขกำกับ


อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2554
นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เลื่อนสมณศักดิ์ พระพิมลศีลาจารย์ (หลวงพ่ออุดม) เจ้าอาวาสวัดประสิทธิเวช เจ้าคณะอำเภอองครักษ์ เป็นพระราชสิทธิวราจารย์ ยังความปราบปลื้มปีติยินดีแก่ศิษยานุศิษย์ของท่านเจ้าคุณอุดมเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คณะศิษยานุศิษย์จึงจัดงานฉลองเลื่อมสมณศักดิ์ในวันที่ 6 ธ.ค.54 เวลา 18.00 น. ณ อาคารเอนกประสงค์ วัดประสิทธิเวช ตำบลบางปลากด อำเภอองครักษ์ และจัดให้พระสงฆ์และศิษยานุศิษย์จำนวน 99 ราย ร่วมบริจาคโลหิตในวันที่ 8 ธ.ค.54 เวลา 09.00 น. ณ วัดประสิทธิเวช
นอกจากนี้แล้วผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ซึ่งเป็นผู้ที่เคารพศรัทธาในพระเดชพระคุณพระราชสิทธิวราจารย์เป็นอย่างสูง เนื่องจากพระเดชพระคุณเป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ที่สงเคราะห์ผู้เดือดร้อนโดยไม่แบ่งชั้นวรรณะ รวมทั้งเสียสละเพื่อส่วนรวมตลอดเวลายาวนานมากว่า 50 ปี ประกอบกับท่านเป็นพระเถระผู้มีความเข้มขลัง อันเนื่องมาจากความประพฤติปฏิบัติธรรมมายาวนาน และได้รับการถ่ายทอดวิทยาคมจากอดีตเจ้าอาวาสวัดประสิทธิเวชที่สืบเชื้อสายวิทยาคมมาจากกรุงศรีอยุธยา เช่น หลวงพ่อทา หลวงพ่อป้อง เป็นต้น จนทำให้วัตถุมงคลหรือพิธีกรรมต่างๆ ที่ท่านทำมีความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังเป็นที่เลื่องลือในหมู่ลูกศิษย์ทั่วไป จึงถือโอกาสอันเป็นมหามงคลที่ท่านได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ในครั้งนี้ จัดสร้างเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ถวายเป็นมุทิตาจิต จำนวน 10,000 เหรียญ เหรียญที่สร้างตอกหมายเลขประจำองค์พระ และปลุกเสกเดี่ยวโดยพระราชสิทธิวราจารย์ เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ รุ่นเจ้าเมืองนครนายกที่สร้างถวายนั้น จะมอบให้แก่ผู้มาร่วมแสดงมุทิตาจิต ในวันที่ 6 ธ.ค.54 และผู้มาร่วมบริจาคโลหิต ในวันที่ 8 ธ.ค.54

ทั้งนี้ เหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ รุ่นเจ้าเมืองนครนายกที่สร้างนี้ มีจำนวน 3 เนื้อ ได้แก่ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน สำหรับคณะกรรมการจัดสร้างบูชาส่วนตัว และเนื้อทองแดงสำหรับแจกฟรี ด้านหน้าเป็นรูปพระราชสิทธิวราจารย์นั่งเต็มองค์ ส่วนด้านหลังอัญเชิญพระคาถาที่พระเดชพระคุณพระราชสิทธิวราจารย์ใช้เป็นประจำ จึงมั่นใจได้ว่าเหรียญเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ ที่เจ้าเมืองนครนายกสร้างขึ้นนี้จะมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์อย่างแน่นอน
ราคาเปิดประมูล200 บาท
ราคาปัจจุบัน220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 29 ต.ค. 2557 - 07:10.38
วันปิดประมูล อ. - 04 พ.ย. 2557 - 08:48.46 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เนื่องด้วยเจ้าของรายการประมูลนี้ ได้ทำผิดกฎ หรือ ถูกลดสิทธิ์ในการตั้งรายการประมูล ดังนั้นรายการประมูลทั้งหมดของเจ้าของรายการประมูลนี้จะถูกระงับชั่วคราว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
220 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 03 พ.ย. 2557 - 08:48.46
กำลังโหลด...
Top