สมเด็จใบโพธิ์ หหลวงปู่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

สมเด็จใบโพธิ์ หหลวงปู่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี

สมเด็จใบโพธิ์ หหลวงปู่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี สมเด็จใบโพธิ์ หหลวงปู่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี สมเด็จใบโพธิ์ หหลวงปู่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี สมเด็จใบโพธิ์ หหลวงปู่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สมเด็จใบโพธิ์ หหลวงปู่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี
รายละเอียดสมเด็จใบโพธิ์ หหลวงปู่อ่อน วัดหนองไผ่ ไพศาลี
นี่ป็นบทความของข้าราชการท่านหนึ่งครับ

มื่อตอนมาย้ายมาทำงานที่ อ.ท่าตะโก ใหม่ พบปะผู้คนมากหน้าหลายตาหลายระดับ คนยุคใหม่ยุค 2500 ขึ้นมา ก็ต้องหลวงพ่อฮวด,หลวงพ่อผ่อง,หลวงพ่อพันธ์,หลวงพ่อพุธ.หลวงพ่อโอน ถ็าเป็นยุคเก่าคนเก่าแก่ 2500 ลงไป ก็ หลวงพ่อคล้าย,หลวงพ่อเดิม,หลวงพ่ออ่อน หลวงพ่ออ่อน วัดหนองไผ่ ต.สำโรงชัย อ.ไพศาีลี จ.นครสวรรค์ หลวงพ่ออ่อน เนอญฺญา เกิดปี 2539 มรณภาพปี 2501 สิริอายุ 72 ปี 51 พรรษา "พระนางห้อง" เป็นฉายาที่หลวงพ่อเดิม ตั้งให้ เพราะท่านไม่ไปไหนมาไหน สันโดษอยู่อย่างสมถะ ท่านเป็นพระปฏิบัติ เจริญสมถะ วิปัสสนากรรมมัฏฐาน เก่งที่สุด คือ ผงวิเศษ ที่่ท่านทำเขียนลบในเวลากลางคืน ดังขนาดที่หลวงพ่อเดิม สร้างพระเนื้อผงต้องนำผงหลวงพ่ออ่อน ผสมด้วยทุกครั้ง เป็นที่เสาะแสวงหา

วิชาทำผงต่างๆ และผงวิเศษก็ได้ตกมาอยู่ที่ หลวงพ่อฮวด วัดหัวถนนใต้ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ จึงมีส่วนผสมของ ผงวิเศษ หลวงพ่ออ่อน เนอญฺญา ในพระผงรุ่น ๗ รอบ ปี 2531 (จึงเป็นเรื่องเก่าที่เล่าสนุก และเป็นเหตุผลที่ทำไม่รุ่นนี้ถึงน่าเก็บ,สะสม,บูชา ใช่ไหมค่ะ เฮียเฮ็าส์,คุณโชค)
ล่ายาวค่ะ เพราะยังมีหลายท่านที่ทันรู้เห็น ไม่ใช่ตำนานหรือนิทานค่ะ มีอาจารย์ท่านหนึ่ง ลองของผสมอาราธนา และผสมผงวิเศษของหลวงพ่ออ่อน ให้ไก่ที่เลี้ยงไว้ที่บ้านที่ชอบไปไหนมาไหน (กลัวหาย) กิน เข้าไปเดินตามชนิดไปไหนไปด้วย เฝ้าเป็นองครักษ์พิทักษ์ และต้องเลี้ยงดี ดูแลอย่างดี ไม่อย่างนั้นท่่านแช่งไว้ ดีนะคะที่ไก่อายุุไม่ยืนเหมือนคน (โอกาสหน้าจะเล่าเรื่องคนให้ฟัง ประสบการณ์จริงค่ะ)
มีอยู่ยุคหนึ่ง ผงวิเศษ ของหลวงพ่ออ่อน โด่งดังมาก ขนาด วัดหนองไผ่ เดินทางไปยากลำบาก ผู้คนจากทุกสารทิศ ทั่วประเทศ เมื่อต้องการของดีต้องเดินทางไป ค้าขาย ใช้แล้วขายดิบขายดี ชายหนุ่มหลงรักสาว เวลาเข้าหาใช้นำติดตัวหรือผสมให้กินจะหลงรักชนิดตามไปหา หมาแมวไม่เชื่องผสมให้กินแล้วเชื่องเดินตาม ถึงขั้นหึงใครเข้าใกล้เจ้าของจะโดดกัดทันที
ตลับสีผึ้งหลวงพ่อเดิม พานมีจาร ยุคต่อมาประมาณปี 2480 ถึงปี 2490 หลวงพ่อเดิม ท่านมาช่วยสร้างโบสถ์ นำน้ำมันผสาน(ตังอิ้ว) มาให้เป็นส่วนผสมกลับกล้วยน้ำหว้า,น้ำตำลึง กดพิมพ์จากพิมพ์ดินเหนียว ยุคปลาย ประมาณ 2490 หลวงตาผิน ได้ผสมผงท่านน้อยลง มีส่วนผสมต่างๆมากขึ้น แต่แบบพิมพ์เดิมแจก (เหตุผลจะเล่าให้ฟังค่ะ)

พระพิมพ์สมเด็จหลวงพ่อเดิม ยุคแรกท่านยังไม่ทำเป็นพระเครื่อง ทำปั้นเป็นลูกกลมๆ ขนาดเล็ก นำติดตัวได้ง่าย ทำเป็นแท่งไว้เขียน (เหมือนแท่งชอล์ค) ทำปริมาณยังไม่มากใครขอก็ทำให้ ความศักดิ์สิทธิ์ขนาด "เวลาจับอย่าผงท่านติดนิ้วมือ ต้องล้างให้สะอาด ถ้าเกิดไปโดนใครหรือหล่นไปในอาหารแล้ว จะทำให้บาปติดตัว"

สุดยอด!! เมตตา มหานิยม มหาเสน่ห์

เจ้าของพระที่ให้เช่ามาบอกว่ามีข้าราชการท่านหนึ่งมาขอซื้อแล้วเอาผงเล็กน้อยผสมน้ำให้เจ้านายที่เกลียดชังเขามาก ด่าทอตลอด ทำอะไรไม่เคยถูกใจ ผิดไปหมด มีแต่ว่ากล่าวด่าทอ หลังจากเสริฟน้ำผสมผงหลวงปู่อ่อนไปแล้ว.ดีวันดีคืนทำอะไรก็ถูกใจไปหมด เป็นที่รักใคร่โปรดปรานอย่างไม่น่าเชื่อ
ราคาเปิดประมูล600 บาท
ราคาปัจจุบัน1,800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ600 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 30 ต.ค. 2557 - 20:17.40
วันปิดประมูล อา. - 02 พ.ย. 2557 - 09:06.21 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0819627789
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ600 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,200 บาท พฤ. - 30 ต.ค. 2557 - 22:12.59
1,800 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 01 พ.ย. 2557 - 09:06.21
กำลังโหลด...
Top