พระผงฤาษีนารอด หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ โขงเจียม จ.อุบลราชธานี - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานใต้

พระผงฤาษีนารอด หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

พระผงฤาษีนารอด หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ โขงเจียม จ.อุบลราชธานี พระผงฤาษีนารอด หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ โขงเจียม จ.อุบลราชธานี พระผงฤาษีนารอด หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ โขงเจียม จ.อุบลราชธานี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผงฤาษีนารอด หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ โขงเจียม จ.อุบลราชธานี
รายละเอียดพระผงฤาษีนารอด หลวงปู่คำคะนิง จุลมณี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ โขงเจียม จ.อุบลราชธานี

หลวงปู่คำคะนิง พระเกจิแห่งอีสานตอนใต้ ผู้มีอภิญามากมาย ประวัติของหลวงปู่ไม่ธรรมดาครับ ส่วนเหรียญรุ่นแรกจริงๆจะออกปี2524 อ.โชติ วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลฯจัดสร้าง หลังจากนั้น ปี2527 ทางวัดจึงสร้างเหรียญรุ่นแรกโดยออกจากทางวัดโดยดำริของหลวงปู่ เหรียญมีประสบการณ์ดีทุกด้านสรีระของหลวงปู่ไม่เน่าเปลื่อย

บทความเล็กๆน้อยๆ นำมาให้ศึกษาครับ

เรื่องดี จากดินแดนที่ราบสูง .ท่านได้ออกจาริกธุดงค์ในปีหนึ่ง เดินธุดงค์คราวนี้หลวงพ่อปานได้นำศิษย์เอก ๔ รูป ไปด้วยมีหลวงพ่อฤาษีลิงดำ (พระราชพรหมยาน วัดท่าซุง) หลวงพ่อฤาษีลิงขาว หลวงพ่อฤาษีลิงเล็ก และพระเขียน หลวงพ่อปานพาลูกศิษย์ ธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพรเพื่อบำเพ็ญสมณธรรม มุ่งหน้าไปทางภาคเหนือ ข้ามเขตชายแดนลึกเข้าไป กระทั่งเข้าเขตเชียงตุง วันหนึ่ง...คณะของหลวงพ่อปานได้ผ่านไปถึงถ้ำแห่งหนึ่ง และได้พบกับปะขาวคำคะนิง ขณะนั้นท่านปล่อยผม ยาวรุงรังมาถึงเอว หนวดเครางอกยาวรุ่ยร่าย นุ่งห่มด้วยผ้าซึ่งดูไม่ออกว่าเป็นผ้าสีอะไร เพราะปุปะและ กระดำกระด่าง หลวงพ่อปานจึงเปรยขึ้นว่า "นี่พระหรือคน ? " "ไอ้พระมันอยู่ที่ไหน ? เฮ้ย ! พระมันอยู่ที่ไหนวะ ? " พูดสวนด้วยน้ำเสียงขุ่นเหมือนไม่พอใจ "อ้าว..ก็เห็นผมยาว ผ้าก็อีหรุปุปะ สีเหลืองก็ไม่มี แล้วใครจะรู้ว่าเป็นคนหรือพระล่ะ ?" "พระมันอยู่ที่ผมหรือวะ ?" "ไม่ใช่" หลวงพ่อปานตอบยิ้มๆ "แล้วพระมันอยู่ที่ไหนเล่า?" "พระน่ะอยู่ที่ใจใสสะอาด" "ถ้าอย่างนั้นละก้อ เสือกมาถามทำไมว่าเป็นพระหรือคน" "เห็นผมเผ้ารุงรังอย่างนั้นนี่ ใครจะไปรู้เล่า?" "ก็ในเมื่อพระไม่ได้อยู่ที่ผม ไม่ได้อยู่ที่ผ้าแล้วเสือกมาถามทำไม ทำไมไม่ดูที่ใจคน ไอ้พระบ้านพระเมือง กินข้าวชาวบ้านแบบนี้อวดดี มันต้องเห็นดีกันละ" พูดจบ ปะขาวคำคะนิงก็หยิบเอาหวายยาวประมาณหนึ่งวาโยนผลุงไปตรงหน้า หวายเส้นนั้นกลายสภาพเป็นงู ตัวใหญ่ยาวหลายวาน่ากลัว ชูคอร่าก่อนจะเลื้อยปราดๆ เข้ามาหาหลวงพ่อปานพระลูกศิษย์เห็นอย่างนั้นต่าง ถอยไปอยู่เบื้องหลังหลงพ่อปาน หลวงพ่อปานไม่ได้แสดงอาการแปลกใจหรือตื่นกลัวท่านก้มลงหยิบใบไม้แห้งขึ้นมาใบหนึ่งแล้วโยนไปข้างหน้า ใบไม้นั้นก็กลายเป็นนกขนาดใหญ่คล้ายเหยี่ยวหรือนกอินทรี นกซึ่งเกิดจากอิทธิฤทธิ์โผเข้าขยุ้มกรงเล็บจับลำตัวงูใหญ่เอาไว้แล้วกระพือปีกลิ่วขึ้นไปเหนือทิวยอดไผ่ ต่อสู้กัน เป็นสามารถงูฉกกัดและพยายามม้วนตัวขนดลำตัวรัด ขณะที่นกใหญ่จิกตีและจิกขยุ้มกรงเล็บไม่ยอมปล่อย แต่ไม่ มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดแพ้ชนะ ตราบกระทั่งร่วงหล่นลงมาทั้งคู่พอกระทบพื้นดิน งูกลายเป็นช้างป่าตัวมหึมา งายาวงอน ส่วนใบไม้แห้งแปรรูปเปลี่ยนเป็นเสือลายพาดกลอน แล้วสองสัตว์ร้ายก็โผนเข้าสู้กันใหม่ เสียงขู่คำรามของเสือเสียงโกญจนาทของพญาคชสารแผดผสานกึกก้องสะท้านป่า นี่ไม่ใช่ภาพมายา แต่เกิดจากฤทธิ์อภิญญา! ครั้นสองตัวประจัญบานไม่รู้แพ้ชนะได้ครู่หนึ่งก็หายไป ปะขาวยาว หนวดยาวเครารุงรังได้บันดาลให้เกิดไฟลุกโชติช่วงประหนึ่งจะมีเจตนาจะให้ลามมาเผา แต่หลวงพ่อปานก็ บันดาลพายุฝนสาดซัดลงมาดับไปเกิดฝุ่นตลบคลุ้งไปทั้งป่า ลองฤทธิ์กันหลายครั้งหลายครา ปรากฏว่าไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ แทนที่ทั้งสองฝ่ายจะโกรธเกรี้ยว กลับทรุดลงนั่งหัวเราะด้วยความขบขัน คณะศิษย์ของหลวงพ่อปานพากันประหลาดใจ หลวงพ่อปานจึงอธิบายว่า "เขากับฉันเป็นเพื่อนกัน" พร้อมกันนั้น ก็หันไปพูดกับปะขาวผมยาวหนวดเครารุงรังว่า ลูกศิษย์ของท่านนั้น "เอาจริง" หมายถึงปรารถนาบรรลุสู่พระนิพพานกันจริงๆ ทุกรูป การที่ท่านและปะขาวผมยาวเล่นฤทธิ์ประลองกันก็เพื่อให้ ศิษย์ทุกคนได้เห็น "ของจริง" แล้วหลวงพ่อปานก็ให้คณะศิษย์ของท่านเข้าไปทำความเคารพ ซึ่งปะขาผมยาวก็ได้นอบน้อมถ่อมตนว่า ท่านไม่ได้เก่งกาจเกินว่าหลวงพ่อปานเลยแม้แต่น้อย หลวงพ่อปานและศิษย์ของท่านพักอยู่กับปะขาวผมยาวนานนับครึ่งเดือนเพื่อให้ทุกรูปได้รับคำแนะนำสั่งสอน ด้านอภิญญาเพิ่มเติม เมื่อพักอยู่ที่คูหาถ้ำพอสมควรแกเวลาแล้ว หลวงพ่อปานและคณะศิษย์ก็ออกธุดงค์ต่อไป ปะขาวผมยาวคนนั้นก็คือปะขาวคำคะนิง หรือหลวงปู่คำคะนิงนั้นเอง

ตามรูปครับ


-ทุกรายการของผมราคารวมค่าจัดส่งเรียบร้อยแล้วครับ ไม่มีเพิ่มค่าจัดส่งครับ

-เพื่อความรวดเร็วในการจัดส่ง หากโอนเงินแล้วช่วยแจ้งให้ทราบด้วยครับ ขอบคุณครับ
ราคาเปิดประมูล179 บาท
ราคาปัจจุบัน209 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 12 พ.ย. 2557 - 18:28.49
วันปิดประมูล พ. - 19 พ.ย. 2557 - 00:40.57 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 209 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
KKR2 (8) (-3) 27.55.23.139
189 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 18 พ.ย. 2557 - 00:40.57
taywan (744) (-3) 1.47.32.41
199 บาท อ. - 18 พ.ย. 2557 - 23:53.21
KKR2 (8) (-3) -
209 บาท (auto) อ. - 18 พ.ย. 2557 - 23:53.21
กำลังโหลด...
Top