หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ แกะจากฟันกรามช้าง งานฝีมือช่างสุรินทร์ องค์ขนาดฐานกว้าง 2.5 ซ.ม. สูง 2.8 ซ.ม ( - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ แกะจากฟันกรามช้าง งานฝีมือช่างสุรินทร์ องค์ขนาดฐานกว้าง 2.5 ซ.ม. สูง 2.8 ซ.ม (

หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ แกะจากฟันกรามช้าง งานฝีมือช่างสุรินทร์ องค์ขนาดฐานกว้าง 2.5 ซ.ม. สูง 2.8 ซ.ม ( หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ แกะจากฟันกรามช้าง งานฝีมือช่างสุรินทร์ องค์ขนาดฐานกว้าง 2.5 ซ.ม. สูง 2.8 ซ.ม ( หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ แกะจากฟันกรามช้าง งานฝีมือช่างสุรินทร์ องค์ขนาดฐานกว้าง 2.5 ซ.ม. สูง 2.8 ซ.ม (
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ แกะจากฟันกรามช้าง งานฝีมือช่างสุรินทร์ องค์ขนาดฐานกว้าง 2.5 ซ.ม. สูง 2.8 ซ.ม (
รายละเอียดหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ แกะจากฟันกรามช้าง งานฝีมือช่างสุรินทร์ องค์ขนาดฐานกว้าง 2.5 ซ.ม. สูง 2.8 ซ.ม (รับประกันตามกฎ)
ความเชื่อเรื่อง ฟันกรามช้าง
---ช้างเป็นสัตว์ใหญ่ทรงพลังมีอานุภาพน่าเกรงขาม ดังเช่นที่ทราบกันมา ฟันกรามช้าง จึงเป็นที่แสวงหาของนักเล่นเครื่องราง ประเภทของทนสิทธิ์ ที่ใฝ่หากันเป็นอย่างมาก เพราะไม่ได้มาง่ายๆ เนื่องจากสมัยนี้ เมื่อช้างตายลงก็จะเอาไปฝัง ไม่มีการชำแหละ แต่สมัยก่อน ช้างจะตายตามป่าเขา เหลือแต่ซากและฟันกรามช้าง ถือเป็นของทนสิทธิ์ชนิดหนึ่งที่หาได้ยาก โดยตามโบราณ ได้กล่าวถึงคุณประโยชน์ของฟันกรามช้างไว้เหลือคณานับ ท่านว่าฟันกรามช้าง ถ้ามีการคันแพ้น้ำเกลี่ยง แพ้ผื่นคัน ท่านให้ เอาใบส้มเสี้ยวต้มกับฟันกรามช้าง แล้วอาบ ลดหายสิ้น จากการแพ้คัน
---*คุณสมบัติของกรามช้าง
---ตามคติของคนโบราณถือว่าฟันกรามช้างนี้ เหมาะสำหรับ เจ้าขุนมูลนาย เช่น นายทหาร ข้าราชการตำรวจ ผู้ที่เป็นใหญ่เป็นโต จึงจะได้ครอบครอง ท่านว่าผู้ที่ได้ครอบครองฟันกรามช้างนี้ จะต้องเป็นผู้มีบุญมีวาสนา ฟันกรามช้างจึงช่วยหนุนส่งให้ได้เลื่อนยศถาบรรดาศักดิ์ ลูกน้องหรือบริวารเกรงขาม เดินทางสะดวกปลอดภัย ไปไหนมาไหนมีแต่คนรักเมตตา ทำมาหากินง่าย มีแต่โชค อำนาจ วาสนาช่วยดลบันดาลคอยหนุนนำส่ง
---ยังมีอุปเท่ห์การใช้ คนโบราณมักนำบางส่วนของฟันกรามช้างเล็กๆ มาใส่แช่ในสีผึ้งทาปากๆ เพื่อปกครองบริวารที่กระด้างกระเดื่อง ให้เชื่อฟังคำสั่ง เป็นต้น และคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมาย นับว่าหาได้ยากยิ่ง
---สิ่งที่สำคัญ ฟันกรามช้างมีญาณบารมี คือ คุณพระศรีรัตนตรัยคอยช่วยปกปักรักษา และองค์ญาณขององค์ช้างเอราวัณ-พระพิฆเนศ-ชีปะขาว ช่วยขับเสนียดจัญไร อาถรรพ์ อาเพศร้ายต่างๆ แก้คุณไสย กันชง ชนะมารหรืออุปสรรค ได้ผลอย่างชะงัดนักแล
ราคาเปิดประมูล351 บาท
ราคาปัจจุบัน361 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 07 ธ.ค. 2557 - 06:32.06
วันปิดประมูล ศ. - 12 ธ.ค. 2557 - 13:14.31 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 361 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
361 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 11 ธ.ค. 2557 - 13:14.31
กำลังโหลด...
Top