เหรียญพระอธิการชาวัดเผือก นครปฐม ปี2480 - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิสายนครปฐม

เหรียญพระอธิการชาวัดเผือก นครปฐม ปี2480

เหรียญพระอธิการชาวัดเผือก นครปฐม ปี2480 เหรียญพระอธิการชาวัดเผือก นครปฐม ปี2480
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพระอธิการชาวัดเผือก นครปฐม ปี2480
รายละเอียดดูเกจิที่ปลุกเสกก็พอครับ สุดยอดทั้งนั้นครับ.......เรื่องความเหนียว
ในนครปฐม มีเกจิอาจารย์ดัง ๆ หลายรูป และหนึ่งในจำนวนนั้นคือ พระอธิการชา วัดสามกระบือเผือก ตำบลต้นสำโรง อำเภอเมือง นครปฐม อยู่ด้วย

ในอดีต ว่ากันว่า หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก มักจะลองวิชากับ หลวงพ่อชา วัดสามกระบือเผือก เป็นประจำ และทั้งสองท่าน ก็ไม่มีใครด้อยกว่ากันเลย

แต่หลวงพ่อชาท่านเป็นพระที่รักสงบ แต่ถึงอย่างนั้นท่านหลวงพ่อชาท่านเป็นพระรอบรู้ในพระธรรมวินัยและเชี่ยวชาญในวิปัสสนากรรมฐาน และคันถธุระ ตลอดจนคาถาอาคม แพทย์แผนโบราณ หลวงพ่อท่านเป็นพระเปี่ยมด้วยความเมตตา ฉะนั้น เมื่อบุคคลใดมีความทุกข์หรือต้องการความช่วยเหลือ หรือมีความต้องการใดๆ ท่านจะอนุเคราะห์ให้เสมอ โดยไม่ขัดศรัทธาของประชาชนในละแวกนั้น จะเห็นได้จากการที่ชาวตำบลสามกระบือเผือกเมื่อเจ็บไข้ได้ป่วยมักจะมาขอร้องให้หลวงพ่อชารักษาพยาบาล เสมือนท่านเป็นแพทย์ประจำตำบล โดยเฉพาะผู้ถูกสุนัขบ้ากัด หลวงพ่อชาท่านจะทำน้ำมนต์ เสกเป่า จนผู้ถูกสุนัขบ้ากัดหายเป็นปกติ

สมัยท่าน วัตถุมงคลที่ท่านสร้างจะเป็นพวกตะกรุด และก็พระสมเด็จต่าง ๆ (สมเด็จว่ากันว่าท่านบรรจุกรุเอาไว้) หลวงพ่อท่านจึงพระที่เรืองเดชด้วยอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ แก่กล้าด้วยวิชาอาคม ดังนั้นเครื่องรางของขลังของท่านจึงได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตะกรุดโทน และ ตะกรุดกระดูกแร้ง จึงมีประชาชนวนเวียนมาขอท่านอย่างไม่ขาดสาย มีความเชื่อว่า มีดปืนไม่ได้กินเลือด

ลูกศิษย์ที่ดัง ๆ ของหลวงพ่อชา ได้แก่ หลวงพ่อฉ่ำ หลวงพ่อวรรณ หลวงตาอยู่(ผู้สร้างพระเนื้อดินลิงลม) หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา ท่านได้บวชเป็นสามเณรโดยมีหลวงพ่อชาเป็นพระอุปัชฌาย์ และหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา ท่านได้ศึกษาพระธรรมวินัย วิปัสสนากรรมฐานและคันถธุระ ตลอดจนวิชาอาคมต่างๆ กับหลวงพ่อชาไว้มากมาย จนรอบรู้แทบทุกอย่างจากหลวงพ่อชา ตามคำแนะนำของพระครูปุริมานุรักษ์ (นวม) ที่แนะนำหลวงพ่อน้อยเอาไว้

เหรียญนี้เป็นหนึ่งในเบญจภาคี เหรียญตายของนครปฐม โดยมีหลวงพ่อดัง ๆ ปลุกเสก ดังนี้

คณาจารย์ที่ร่วมพิธีปลุกเสกมีดังต่อไปนี้
1.หลวงพ่อคง วัดบางกระพร้อม (หลวงพ่อคงเป็นญาติของหลวงพ่อชา) --> เป็นเหรียญที่หลวงพ่อคงปลุกเสกจริงแท้แน่นอน ยิ่งกว่าเหรียญรุ่นแรกของท่านเสียอีก
2.หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง
3.หลวงพ่อฉ่ำ วัดสามกระบือเผือก
4.หลวงพ่อวงษ์ วัดทุ่งผักกูด
5.หลวงตาอยู่ วัดสามกระบือเผือก ผู้สร้างพระลิงลมเนื้อดิน (คิงคอง)
6.หลวงพ่อวรรณ วัดสามกระบือเผือก
7.หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง
8.หลวงพ่อน้อยวัดธรรมศาลา

แต่ญาติผู้ใหญ่ที่ผมเคารพของผมยังได้บอกว่า มีหลวงพ่อเบี้ยว วัดทะเลบก มาปลุกเสกด้วย (ข้อมูลนี้ตามคำบอกเล่า อย่าเพิ่งเชื่อเสมอไปนะครับ) เพราะท่านก็เป็นลูกศิษย์ด้วยเหมือนกัน


เหรียญรุ่นแรกนี้มีประสบการณ์ในด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด และมหาอุด จนเป็นที่กล่าวขานของชาวตลาดต้นสำโรง และชาวสามกระบือเผือก ตลอดจนชาวตำบลธรรมศาลา นอกจากนี้ยังเปี่ยมล้นด้วยเมตตามหานิยม และโชคลาภ

แต่มีบางคนบอกว่า รุ่นแรกมีเฉพาะ "ตต" แต่ ญาติผู้ใหญ่ของผมที่เคารพท่านบอกว่า มี "ดต" ด้วย แต่ต้องดูที่หูเหรียญ ซึ่งจะเหมือนกัน และมีน้อยกว่า เนื่องจากพอปั๊มเหรียญแล้วไม่ครบตามจำนวน จึงได้ทำเพิ่มขึ้นมาด้วย เพื่อให้ได้ตามจำนวน (อย่าเพิ่งเชื่อนะครับ เพราะเป็นไปตามคำบอกเล่า) ไว้มีเวลา ผมจะถ่ายมาเปรียบเทียบให้ดู ลักษณะจะเหมือนกัน เมื่อดูแล้วจะรู้ทันที่ว่าน่าจะสร้างพร้อม ๆ กัน แต่ต้องดูที่หูเหรียญเท่านั้น จึงจะแยกกันออก

เหรียญรุ่นแรกสร้างจำนวนดังต่อไปนี้
1.เหรียญทองแดงหน้าแก่ประมาณ 1000 เหรียญ
2.เหรียญเงินหน้าแก่ประมาณ 100 เหรียญ
3.เหรียญทองแดงหน้าหนุ่มประมาณ 1000 เหรียญ
4.เหรียญเงินลงยาหน้าหนุ่มประมาณ 100 เหรียญ
ข้อมูลจากคุณต้นสำโรง ขอบคุณครับ
ราคาเปิดประมูล2,000 บาท
ราคาปัจจุบัน2,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 09 ธ.ค. 2557 - 14:26.59
วันปิดประมูล พฤ. - 11 ธ.ค. 2557 - 15:29.07 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
2,100 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 10 ธ.ค. 2557 - 15:29.07
2,200 บาท พฤ. - 11 ธ.ค. 2557 - 12:00.02
กำลังโหลด...
Top