เหรียญโภคทรัพย์ เนื้อนวโลหะ ปี 2555 หลวงปู่บุญ ขันตโร วัดแสงน้อย จังหวัดอุบลราชธานี - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานใต้

เหรียญโภคทรัพย์ เนื้อนวโลหะ ปี 2555 หลวงปู่บุญ ขันตโร วัดแสงน้อย จังหวัดอุบลราชธานี

เหรียญโภคทรัพย์ เนื้อนวโลหะ ปี 2555 หลวงปู่บุญ ขันตโร วัดแสงน้อย จังหวัดอุบลราชธานี เหรียญโภคทรัพย์ เนื้อนวโลหะ ปี 2555 หลวงปู่บุญ ขันตโร วัดแสงน้อย จังหวัดอุบลราชธานี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญโภคทรัพย์ เนื้อนวโลหะ ปี 2555 หลวงปู่บุญ ขันตโร วัดแสงน้อย จังหวัดอุบลราชธานี
รายละเอียด"เหรียญโภคทรัพย์" ถือเป็นเหรียญแมงมุมดักโชคลาภรุ่นแรก ที่กำลังมาแรงอย่างมากในหมู่นักสะสม ถือเป็นเหรียญสวย ออกแบบได้ดีที่สุดของอีสานลงตัวอย่างงานโบราณ เหรียญนี้ปลุกเสกตามหลักวิชาครบสูตรเน้นให้ใครมีแล้วมีโชคลาภ มีเงินมีทอง แคล้วคลาดปลอดภัยครบ เน้นที่เรียกเงินเรียกโชคลาภได้ เหรียญโภคทรัพย์ มีโค๊ตและหมายเลขกำกับทุกเหรียญ เนื้อนวโลหะจัดสร้าง 2,000 เหรียญ

เรื่องแมงมุมอย่าดูถูก มีเรื่องเกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีมาแล้ว แมงมุมตัวใหญ่ชักใยที่ปลายนา หลวงปู่บอกให้ศิษย์ที่อยู่กับท่านหลายปี “ให้ไปทางนาทิศโน้น เจอแมงมุมตัวใหญ่สีทอง มันตายแล้วเอามาให้ หลวงพ่อที” ศิษย์รุ่นใหญ่ก็ไปตามทิศที่หลวงปู่ชี้เดินไปปลายนาก็เจอจริงๆ แต่มันตายแล้วจึงเอาซากมาให้ท่าน ท่านใช้ดินสอดำวนๆว่าคาถาเป่าลงไป และส่งให้ศิษย์วัด ผู้นั้นพูดสำทับว่า “แมงมุมนี้จับโชคจับลาภได้” บอกให้ศิษย์ผู้นั้นไปหากินจะรวยใหญ่ไม่ต้องดูแลท่านแล้ว เหลือเชื่อจากวันนั้นยันบัดนี้ ศิษย์วัดรุ่นใหญ่ผู้นี้ ถูกหวยหลายงวด ทำอะไรก็โชคดีไปหมด รวยมาก มีรถอีโป๊ะ 8 คันรถเกี่ยวข้าว 3 คันคนงาน 200 คน…พักเรื่องแมงมุมไว้ก่อน
มาว่ากันเรื่องเหรียญที่พี่น้องอีสานหากัน เหรียญหลวงปู่บุญเชื่อถือกันมากว่า ผีขยาด คนอุบลผีมาบอกจะเอาชีวิตอยู่ดีๆ ตายไม่รู้สาเหตุหลายคน พอดีเจอลูกศิษย์ปู่บุญเข้า เอาเหรียญท่านใส่คอ ผีมาใหม่มาบอกว่า ไม่เอาแล้ว หลวงพ่อแกเก่งหยั่งงี้ทั้งหมู่บ้านผมก็ไม่เอาแล้ว... เหรียญปู่บุญเลยหายาก
ของขลัง หลวงปู่บุญ เมืองอุบล คนไม่จนเขาใช้กัน อันนี้เรื่องจริง ส.ส.อุบลฯ สกลฯ หนองคาย ใช้หลวงปู่บุญ ท่าข้าว โรงมัน ผู้ใหญ่บ้านกำนัน อบต หลายคนใช้ หลวงปู่บุญ เถ้าแก่ใหญ่ เถ้าแก่น้อย เจ้าของร้าน นิยมห้อยพระหลวงปู่บุญติดคอ หลวงปู่บุญ คนใช้ร่ำรวยระดับเศรษฐีทั้งนั้น ใครใช้พระ หลวงปู่บุญ จนไม่เป็น หลวงปู่ออกพระอะไร...ไม่นานหมด

"เกล็ดสังฆประวัติ"
ที่มา : คอลัมน์ หลังเลนส์ส่องพระ / วันที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 ปีที่ 22 ฉบับที่ 7842 ข่าวสดรายวัน

พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "หลวงปู่บุญ ขันตโร" หรือ "พระอุปัชฌาย์บุญ" แห่งวัดแสงน้อย จ.อุบลราชธานี ปัจจุบันสิริอายุ 93 ปี พรรษา 72 ท่านเป็นศิษย์สายพุทธาคมของอดีตพระเกจิอาจารย์ 3 รูป หลวงปู่ห่าน พุทธสาโร, หลวงปู่รอด วัดทุ่งศรีเมือง และ หลวงปู่ญาท่านสวน วัดนาอุดม จ.อุบลราชธานี

หลวงปู่รอด ได้ถ่ายทอดวิชาสารพัดให้ศิษย์อย่างมิมีปิดบัง อาทิ วิชามหามนต์ยักษิณี, วิชาคาถาน้ำมนต์ขนานยักษ์, วิชาสีผึ้งดำช้างหลงโขลง และวิชาคาถามหาเมตตา ท่านอยู่เรียนวิชากับ หลวงปู่รอด ได้เพียง 2 ปี เมื่อปี พ.ศ.2485 หลังจากนั้นได้ไปเรียนกัมมัฏฐานจาก พระอาจารย์แพง จ.สกลนคร ศิษย์เอกสมเด็จลุน นครจำปาสัก หลังจากนั้นได้ลาพระอาจารย์แพงเข้าเมืองไปเรียนวิชาสายสำนักวัดประดู่ในโรงธรรม จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพักอยู่ที่วัดพระแก้ว ต.กะจิว กิ่ง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

ผ่านไปอีกหลายปี หลวงปู่บุญได้ย้ายไปอยู่ ที่วัดสระปทุม มี พ.ท.ประสาร ทองภักดี เป็นอุปัฏฐาก ครั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ท่านจึงกลับวัดแสงน้อย รับแต่งตั้งให้รักษาการ เจ้าอาวาส ขณะที่ท่านอยู่วัดแสงน้อยนั้น ท่านเดินธุดงค์ไปอีสานเหนืออีกครั้งหนึ่ง ไปอยู่กับญาท่านแพง อาจารย์ของญาท่านสวน วัดนาอุดม เดินธุดงค์ 3 รูป ประกอบด้วย ญาท่านแพง, ญาท่านสวน และหลวงปู่บุญ การธุดงค์ครั้งนี้ไม่เหมือนตอนเป็นสามเณร ด้วยต้องผ่านเข้าป่าดงบังอี่ ซึ่งคนแถวนั้นถือเป็นป่าผีสิง ไม่มีใครกล้าเข้าไป แม้แต่คนในพื้นที่ก็ตาม

หลวงปู่บุญ ถือเป็นบททดสอบจิตและ อารมณ์พระกัมมัฏฐาน ได้ปักกลดกลางป่าลึก ทำวัตรสวดมนต์นั่งสมาธิ ท่ามกลางสัตว์ร้ายมากมาย ทั้งเสือ หมี เดินรอบกลด แถมยังต้องผจญผีป่า ผีโป่ง สารพัดภูตพราย หลังจากสามารถผ่านพ้นภัยจากป่าดงบังอี่ หลวงปู่บุญ ได้เข้าไปกราบนมัสการพระธาตุ พนม หลังจากนั้นได้ธุดงค์เดินตามริมแม่น้ำโขงเรื่อยมา ก่อนมุ่งหน้าสู่ภูลังกา และก็ได้เดินกลับอุบลราชธานี หลวงปู่บุญ ถือเป็นพระเถระที่อาวุโสมากรูปหนึ่งในเมืองอุบลราชธานี จนชาวบ้านขนานว่าหลวงปู่ใจดีเหมือนแม่น้ำ หรือเทพเจ้าแห่งทุ่งแม่น้ำชี

***** ค่าบูชา 2,000 บาท *****
ราคาเปิดประมูล1,950 บาท
ราคาปัจจุบัน2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 19 เม.ย. 2558 - 21:53.36
วันปิดประมูล อา. - 10 พ.ค. 2558 - 21:10.48 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
tichai (7) (-2) 171.100.96.183
2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 09 พ.ค. 2558 - 21:10.48
กำลังโหลด...
Top