เหรียญหลวงปู่โสฬส สรงน้ำ55 เนื้อตะกั่วหน้าทองฝาบาตร - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันออก

เหรียญหลวงปู่โสฬส สรงน้ำ55 เนื้อตะกั่วหน้าทองฝาบาตร

เหรียญหลวงปู่โสฬส สรงน้ำ55 เนื้อตะกั่วหน้าทองฝาบาตร เหรียญหลวงปู่โสฬส สรงน้ำ55 เนื้อตะกั่วหน้าทองฝาบาตร
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงปู่โสฬส สรงน้ำ55 เนื้อตะกั่วหน้าทองฝาบาตร
รายละเอียดเหรียญสรงน้ำ 55 เนื้อตะกั่วหน้าฝาบาตร หลังยันต์เกราะเพชร
ตอกหมายเลข516 จัดสร้างไว้เพียง 999 เหรียญเท่านั้น เคาะเดียวครับ
หลวงปู่ โสฬส ยโสธโร นับว่าเป็นพระสงฆ์สุปฏิปันโน ที่สมควรแก่การกราบไหว้เคารพเป็นอย่างยิ่งด้วยอายุกาลพรรษาด้วยคุณวุฒิที่เป็นนักการศึกษาพัฒนาส่งเสริมให้ความรู้
แก่กุลบุตรเป็นนักการปกครองกล่าวคือได้ดำรงตำแหน่งทางด้านการปกครองสงฆ์ดำรงตำแหน่งพระอุปัชฌาจารย์และเจ้าคณะตำบลมายาวนานตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2490 ในด้านพุทธเวทย์ไสยยาคมก็ไม่เป็นสองรองผู้ใดเนื่องจากเป็น
ศิษย์ผู้สืบทอดวิทยาคมจากพระเกจิดังในอดีตคือ หลวงพ่อจาดแห่งวัดบางกระเบา พระเกจิจอมขมังเวทย์ในยุคสงครามอินโดจีน ได้สุดยอดวิชาแก้วสามดวง หรือ แก้วสามประการ เรียนสำเร็จแล้วหลวงพ่อจาดแนะนำให้ไปเรียนวิชา
มหายันต์เกราะเพชรจากหลวงพ่อเส็ง วัดประจันตคาม ซึ่งหลวงพ่อเส็งท่านเห็นหลวงปู่โสฬสท่านมีจิตใจไฝ่เรียนท่านจึงถ่ายทอดสรรพวิชาอาคมต่าง ๆ ให้จนหมดสิ้น ไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ขอเรียนวิชาทำ
พระเนื้อผงไร่ควาย วิธีเขียนผง ลบผง และพระยันต์ต่าง ๆ อีกมากมาย เนื่องจากมีใจรักและฝักไฝ่ทางด้านนี้อยู่แล้วนอกเหนือไปจากการพัฒนาด้านการศึกษาและบูรณปฏิสังขรณ์ศาสนสถาน ได้หาโอกาสไปศึกษาหาความรู้จากครูบา
อาจารย์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังทางด้านกฤติยาคมในยุคนั้นอีกหลายรูปศึกษาวิชาปรอทจากหลวงปู่อวน จากวัดหนองพลับ อ.หนองแซง จ.สระบุรี ศึกษาวิชาเสือปรอทจากพระอาจารย์ วัน เขาวงถ้ำนารายณ์ จ.สระบุรี ศึกษาวิชาอาคมทางสาย
อีสานจากอาจารย์ พรหมมา อาจารย์หมอธรรมผู้เรืองนามใน จ.นครราชสีมา ศึกษาวิชาอาคมจากอาจารย์ ชื่นอาจารย์ฆราวาสผู้มีชื่อเสียงเช่นเดียวกัน ฯลฯ ท่านมีความเชี่ยวชาญทั้งอักขระขอมไทย และอักขระ ขอมลาว และยังมีความ
สามารถด้านโหราศาสตร์ และด้านสมุนไพรไทยอีกโสตหนึ่งนับได้ว่าเป็นหนึ่งไม่เป็นสองรองใครและไม่เสียทีที่เป็นศิษย์ผู้สืบทอดเวทยาคมสืบทอดมาจากบูรพาจารย์ผู้โด่งดังในอดีตในย่านนั้นคือหลวงพ่อ จาดแห่งวัดบางกระเบา
วัตถุมงคลที่ท่านจัดสร้างขึ้นก็มีประสบการณ์มากมายจากผู้บูชานำไปใช้ โดยเฉพาะเหรียญรุ่นแรกที่ท่านสร้างแจกทหารหาญผู้อาสาสมัครไปปฏิบัติราชการ ณ สงครามเกาหลี ในปีพุทธศักราช 2495 ขณะนั้นท่านดำรงตำแหน่งเจ้าคณะ
ตำบลโพธิ์ทองและเจ้าอาวาสวัดโคกอู่ทอง และเหรียญนี้ก็ได้ทำการแจกจ่ายให้ทหารหาญเรื่อยมาในราชการสงครามเวียดนาม ลาว เขมร และในราชการสงครามปราบปรามผู้ก่อความไม่สงบคือราชการชายแดน เรียกกันว่าเหรียญ 5 สมรภูมิ
มีประสบการณ์มากมายมิต้องกล่าวถึงขณะนี้เป็นที่เสาะแสวงหาของประชาชนในท้องถิ่นข้างเคียงเป็นอย่างยิ่ง

ชีวประวัติโดยย่อ หลวงปู่ โสฬส ยโสธโร สถานะเดิม หลวงปู่ โสฬส ยโสธโร นามเดิมว่า รส นามสกุล ไชยยันต์ บิดามีนามว่า ทองแดง มารดานามว่า นาก เกิดเมื่อ วันที่ 25 มีนาคม 2457 ตรงกับวันเสาร์ แรม 7 ค่ำ เดือน 4
ปีมะโรง เกิดที่ ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี อุปสมบท เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2477 อายุ 20 ปีบริบูรณ์ เวลา 15.05 น. เจ้าอธิการ ตาล เป็นพระอุปัชฌาย์ เจ้าอธิการวุ้น เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เจ้าอธิการ ศรี
เป็นพระอนุสาวนาจารย์ อุปสมบทแล้วได้รับฉายาว่า ยโสธโร แปลว่า ผู้มียศ เมื่ออุปสมบทแล้วจำพรรษา ณ วัดโคกอู่ทอง มาตลอด การศึกษา ปี2479 สอบได้ชั้นนักธรรมตรี ณ สำนักเรียนวัดบ้านโง้ง ปราจีนบุรี ทางด้านการพัฒนา
ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรักษาการณ์แทนเจ้าอาวาสแทนเจ้าอธิการ ศรีที่ สึกหาลาเพศไป จากนั้นก็เริ่มงานด้านพัฒนาและด้านการศึกษาตามลำดับดังนี้ เริ่มสร้างกุฏิสงฆ์และเสนาสนะตั้งแต่ปี 2480 จนถึงปี 2484 เนื่องจากย้ายวัดมา
จากที่เดิมเพราะเป็นที่น้ำท่วม ปี 2489 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการการศึกษา ต.โพธิ์งาม ปี 2490 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะตำบลโพธิ์งามและในปีเดียวกันได้รับการแต่งตั้งเป็นพระกรรมวาจาจารย์
ปี 2492 จัดตั้งสำนักเรียนปริยัติธรรม ณ วัดโคกอู่ทอง ปี 2493 เริ่มก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังเก่า ปี 2494 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดโคกอู่ทองและตำแหน่งครูสอนปริยัติธรรม ปี 2495 เริ่มการก่อสร้างขยายกุฏิสงฆ์
เสนาสนะขึ้นอีกเพื่อรองรับพระภิกษุที่มาอุปสมบทและเล่าเรียน ปี 2498 ทำการซื้อที่ดินจำนวนสองแปลง 16 ไร่เศษขยายที่วัด ปี 2500 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการการศึกษาพระปริยัติ จ.ปราจีนบุรี ปี 2505 ได้รับการแต่งตั้ง
ให้ดำรงตำแหน่งสมณะศักดิ์ พระครูชั้นประทวน พระครูธำรงโพธิเขต และในปีเดียวกันได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งพระอุปัชฌาจารย์ ปี 2510 ริเริ่มให้มีการจัดตั้งโรงเรียนสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนในวัดโคกอู่ทอง ปี 2511 สร้างศาลาการเปรียญ
แล้วเสร็จ ปี 2523 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงสมณะศักดิ์ชั้นพระครูสัญญาบัตร ปี 2532 ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงสมณะศักดิ์ชั้นพระครูชั้นโท ปี 2541ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงสมณะศักดิ์ชั้นพระครูชั้นเอก
หลวงปู่ โสฬส มรณภาพลงเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555 เวลา 23.23 น. ณ โรงพยาบาลอภัยภูเบศร์ ปราจีนบุรี ด้วยโรคปลอดติดเชื้อ ขอเชิญศิษยานุศิษย์ทุกท่านกราบสรีระของท่านได้ทุกวัน ณ วัดโคกอู่ทอง ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี
ราคาเปิดประมูล400 บาท
ราคาปัจจุบัน450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 29 เม.ย. 2558 - 13:23.28
วันปิดประมูล พฤ. - 30 เม.ย. 2558 - 16:29.22 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
450 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 29 เม.ย. 2558 - 16:29.22
กำลังโหลด...
Top