เคาะเดียวครับ เหรียญเมตตา เนื้อทองแดง หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา อยุธยา ปี 2536 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย – หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา – หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง

เคาะเดียวครับ เหรียญเมตตา เนื้อทองแดง หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา อยุธยา ปี 2536

เคาะเดียวครับ เหรียญเมตตา เนื้อทองแดง หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา อยุธยา ปี 2536 เคาะเดียวครับ เหรียญเมตตา เนื้อทองแดง หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา อยุธยา ปี 2536
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เคาะเดียวครับ เหรียญเมตตา เนื้อทองแดง หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา อยุธยา ปี 2536
รายละเอียดพระครูพุทธสิริวัฒน์ (หลวงพ่อเมี้ยน พุทฺธสิริ) เจ้าตำรับ 5 ม. (น้ำมัน น้ำมนต์ มีดหมอ ไม้ครู ชานหมาก) อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ ตำบลกบเจา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีนามเดิมว่า เมี้ยน เกิดโภคทรัพย์ เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี เดือนยี่ ปีมะเส็ง ตรงกับ พศ. 2460 ที่บ้านหาดทราย หมู่ 9 ตำบลกบเจาอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรของนายแก้วนางทองม้วน เกิดโภคทรัพย์ มีพี่น้องร่วมท้องจำนวน 8 คน
เนื่องจากตระกูลของหลวงพ่อเมี้ยนมีอาชีพทำนา ในวัยต้นของชีวิตหลวงพ่อจึงช่วยพ่อแม่ทำนา ต่อมามีโอกาสได้บรรพชาเป็นสามเณร โดยได้รับการศึกษาภาษาบาลีที่วัดดาวดึงษาราม ฝั่งธนบุรี สอบได้ชั้นมูล 2 และสอบได้นักธรรมชั้นตรี ต่อมาท่านได้สึกมาเพื่อช่วยทางบ้านทำนาอยู่พักหนึ่งจนกระทั่งอายุครบบวชจึงได้ทำการอุปสมบทที่ วัดโพธิ์ ตำบลกบเจา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในปี พศ. 2481 โดยมีพระครูปุ้ย วัดธรรมโชติการาม (วัดขวิด) เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการหลิ่ว วัดพิกุลโสคันธ์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์, พระครู หลิ่ม วัดโพธิ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า “พุทฺธสิริ”

การศึกษาพุทธาคม

เมื่อบวชเป็นพระแล้ว หลวงพ่อก็ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติในทางพระกรรมฐานจนมีจิตใจมั่นคงต่อพระพุทธศาสนา หลังจากบวชได้ 7 พรรษา หลวงพ่อก็ได้รับการแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ให้เป็นเจ้าอาวาสวัดโพธิ์แทนเจ้าอาวาสองค์ก่อนที่มรณภาพลง ในด้านการศึกษา หลวงพ่อสนใจในการศึกษาทุกอย่าง ตลอดจนเวทย์มนต์คาถาและวิชาแพทย์แผนโบราณ ครูบาอาจารย์ที่หลวงพ่อฝากตัวเป็นศิษย์ก็ล้วนแต่เป็นพระเถระที่ทรงเกียรติคุณเป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชน เช่น หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ, หลวงพ่อเลียบ วัดเลา, หลวงพ่ออิน วัดเกาะหงษ์ เป็นต้น

วาระสุดท้ายแห่งชีวิต

หลวงพ่อเมี้ยนดำรงอยู่ในสมณเพศและบำเพ็ญกรณียกิจอันเป็นคุณประโยชน์แก่พระพุทธศาสนาและพระพุทธศาสนิกชนเป็นเวลายาวนาน ถึง 60 พรรษา จนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2541 จึงได้มรณภาพลงด้วยโรคมะเร็งที่แก้มด้านขวา หลังจากอาพาธมาประมาณ 1 ปี สิริรวมอายุได้ 80 ปี 8 เดือน

วัตถุมงคล

วัตถุมงคลของหลวงพ่อเมี้ยนนั้นสร้างขึ้นมาหลายรุ่นหลายคราวด้วยกัน คราวละมากบ้าง น้อยบ้าง ที่ทางวัดสร้างเองก็มี คณะศิษย์วัดสุทัศน์ฯ สร้างถวายก็มี วัดอื่นสร้างแล้วนำมาให้ปลุกเสกก็มี ฉะนั้นจึงมากมายหลายรุ่น แต่ทุกรุ่นที่ได้รับการปลุกเสกจากหลวงพ่อก็ล้วนแล้วแต่มีพุทธคุณ ประสบการณ์ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาอุด ปืนยิงไม่ออก, ยิงไม่เข้า, หนามปลาปักเป้าทิ่มแต่ไม่เข้า, รวมถึงใช้ไล่ผีได้อีกด้วย
ราคาเปิดประมูล1,300 บาท
ราคาปัจจุบัน1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ200 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 13 พ.ค. 2558 - 19:47.24
วันปิดประมูล พฤ. - 21 พ.ค. 2558 - 07:48.13 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0819912577
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน1,700 บาท
เพิ่มครั้งละ200 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 20 พ.ค. 2558 - 07:48.13
กำลังโหลด...
Top