รูปภาพหลวงปู่มีชัย กามฉิมโท วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชราแห่งชาติ) อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานใต้

รูปภาพหลวงปู่มีชัย กามฉิมโท วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชราแห่งชาติ) อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

รูปภาพหลวงปู่มีชัย กามฉิมโท วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชราแห่งชาติ) อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ รูปภาพหลวงปู่มีชัย กามฉิมโท วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชราแห่งชาติ) อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ รูปภาพหลวงปู่มีชัย กามฉิมโท วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชราแห่งชาติ) อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง รูปภาพหลวงปู่มีชัย กามฉิมโท วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชราแห่งชาติ) อ.ปราสาท จ.สุรินทร์
รายละเอียดรูปภาพหลวงปู่มีชัย กามฉิมโท วัดปราการชัยพัฒนาราม (วัดพระชราแห่งชาติ) อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลวงปู่จารหน้าหลัง ขนาดภาพ 8x12นิ้ว ปี 57

ประวัติของหลวงปู่มีขัย
หลวงปู่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์ พระกรรมฐานในสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เดิมท่านเป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ อยู่ศึกษาข้อธรรมและแนวทางปฏิบัติกับหลวงปู่ดูลย์จวบจนถึงวันที่หลวงปู่ดูลย์มรณภาพ ก่อนที่จะธุดงค์ มาเผยแพร่พระพุทธศาสนา ในแถบภาคใต้ของประเทศไทย ด้วยวัตรปฏิบัติ อันงดงาม บริสุทธิ์ ความสามารถในการสั่งสอนอบรม และการปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือ ปลดทุกข์ ให้ชาวบ้าน จึงก่อเกิด พลังศรัทธา ลูกศิษย์ ลูกหามากมาย และเรื่องเล่าเกี่ยวกับหลวงปู่ มีชัย เกิดขึ้นเสมอ หลวงปู่ ได้สร้างวัด อันเป็นเครื่องหมายแห่งพระพุทธศาสนา เป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมของสาสนิก ไว้หลายวัด เช่น วัดพระชราแห่งชาติ จ.สุรินทร์ วัดที่ จังหวัดพังงา วัดที่ จังหวัดภูเก็ต วัดที่ประเทศอินโดนีเซีย วัดที่ประเทศสิงคโปร์ วัดเขาหิมพารคีรี รัฐปีนัง ประเทศมาเลย์เซีย สะท้อนให้เห็น ถึง พลังศรัทธา และอาจเรียกว่านี่คือ ความศักดิ์สิทธิ์ หรือปาฏิหาริย์ ที่สมณเพศ ศิษย์แห่งพระคถาคต น้อยนักที่จะทำได้ แม้ต่างบ้านต่างเมือง ต่างศาสนา หลวงปู่มีชัย ยังสามารถ ปักหลักชัย แห่งพระพุทธศาสนาได้อย่างน่ายินดี ในฐานะ พุทธศาสนิกชนคนหนึ่ง ขอน้อมถวายความศรัทธา การเดินทางเผยแพร่ พระธรรมคำสั่งสอน ของหลวงปู่มีชัย กามฉินโท ในที่ต่างๆ เกิดเรื่องเล่า มากมาย บางเรื่องกลายเป็นเรื่องเหลือเชื่อ บางเรื่องกลายเป็นปาฏิหาริย์ บางเรื่อง กลายเป็นความความศักดิ์สิทธิ์ ประวัตฺของหลวงปู่มีชัยสามารถหาอ่านได้ในเวปไซด์ทั่วไป

หลวงปู่มีชัย ท่านเป็นคนอารมณ์ดี พูดน้อย ท่านจะไม่มีอิริยาบทนอน คือ ใช้วิธีนั่งหลับ (ก่อนจะเล่าต่อไป ขออกตัวก่อนว่า ใช้ศัพท์พระไม่ค่อยเป็น อาจผิดบ้างถูกมั่งต้องขออภัย) ฉันอาหารเจ ฉันมื้อเดียว ตื่นนอนแต่เช้า ตีสาม ท่านบอกว่า ถ้าทำสมาธิลึกๆ หลับจริงๆ วันละครึ่งชั่วโมงก็อิ่มแล้ว อืมมม ท่านเคยนั่งสมาธิ 7วัน 15 วัน โดยไม่นอน ไม่ฉัน ติดต่อกัน (ไม่รู้เขาเรียกอะไร) แต่เวลาท่านสอนลูกศิษย์ ท่านบอกว่า นั่งสมาธิ ไม่ต้องนั่งนานหรอก ถ้าเดินจงกรม 1 ชั่วโมงให้มานั่งพิจารณา 15 นาที แล้วไปเดินใหม่ ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ หรือ ถ้าใช้ชีวิตประจำวันปกติ ก็ให้มีสติตลอด พยายามให้จิตมาอยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุด อย่าให้ไปไหนไกล
ท่านเป็นคนจังหวัดสุรินทร์ ท่านบอกว่าเคยเป็นเด็กวัด วัดบูรพาราม แล้วก่อนท่านบวชเคยเป็นโยมอุปัฏฐากหลวงปู่ดูลย์ หลวงปู่ดูลย์เคยเมตตาไปงานศพของโยมพ่อ ของหลวงปู่ หลวงปู่บอกว่าหลวงปู่ดูลย์กับหลวงปู่สามจะสนิทกันมาก แค่คนไม่ค่อยรู้จักหลวงปู่สามดี เพราะท่านไปอยู่ในป่าเสียมากกว่า ส่วนหลวงปู่ดูลย์ท่านอยู่ในเมือง เคยถามหลวงปู่มีชัยว่า หลวงปู่ดูลย์ท่านสอนเรื่องอะไรบ้าง หลวงปู่บอกว่า ท่านเน้นเรื่องสติอย่างเดียวเลย (ตอบมาสั้นๆ อย่างนี้)

หลวงปู่มีชัยท่านใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำมาประมาณ 17-18 ปี ถ้ำที่ท่านอยู่นานที่สุดคือ ถ้ำกระแชง ในนั้นมีเขาชื่อ เขาหิมะพานต์ (หลวงปู่เอามาตั้งชื่อวัดที่ปีนัง ที่ท่านสร้างไว้) ในถ้ำนั้นมีสิ่งแปลกประหลาดมากมาย โล๊กเซี่ยเคยเล่าว่าหลวงปู่เคยบอกว่าถ้ำระแวกนั้นศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นที่ๆพระพุทธเจ้าและพระสาวก มาปฏิบัติภาวนากัน ก่อนที่พระพุทธเจ้าจะกลับไปตรัสรู้ โล๊กเซี่ยเล่าว่า มีอยู่วันหนึ่งเค้าเดินไปสำรวจบริเวณถ้ำ แล้วอยู่ดีๆ ถ้ำที่เคยเห็นทุกวัน กลับกลายเป็นคล้ายๆ เหวลงไป แล้วผนังถ้ำจะเป็นถ้ำเล็กๆ แต่ละถ้ำจะเป็นที่นั่งภาวนาของพระอริยสงฆ์ แต่ละถ้ำจะมีพระธาตุประจำถ้ำ แล้วแต่ละถ้ำจะติดผนังถ้ำ เวลาเดินไปแต่ละถ้ำเหมือนกับมองลงเหว แต่เขาแปลกใจว่าทำไมเขาถึงข้ามไปได้ เขาไปแต่ละถ้ำเก็บพระธาตุที่ประจำแต่ละถ้ำมาด้วย มีพระธาตุพระสิวลี พระโมคลาน์ พระสารีบุตร และอีกหลายๆ พระธาตุ โล๊กเซี่ยบอกว่าหลวงปู่บอกว่าตรงนั้นเขาเรียกป่าหิมะพานต์ มีทั้งพระอรหันต์ คนธรรพ์ เทวดา นางฟ้า และอีกมากมาย (จำไม่ได้หมด) โล๊กเสี่ยบอกว่าเขาตื่นเต้นมากแล้วเค้าพาภรรยาของเค้ามาอยากให้เห็นเหมือน ที่เขาเห็น แต่คราวนี้ไป กลับกลายเป็นเถาวัลย์ปกคลุมไปทั่ว ต่างกับวันนั้นที่เขาเห็นมาก เช่นเดียว กับพี่กวย พี่กวยเคยเห็นหินงอกออกมาคล้ายๆ คน หลวงปู่บอกว่าเป็นพระอรหันต์ท่านทิ้งร่างไว้ วันต่อมาพี่กวยพาภรรยามาเพื่อจะไปดูอีก แต่ปรากฏว่าหายไปแล้ว หลวงปู่เลยบอกว่า ของพวกนี้เขาตั้งใจให้ดูเป็นคนๆ ไป ไม่ใช่ให้ทุกคนไปดูทุกคนเลยเข้าใจ
พี่กวยเคยบอกว่า ถ้าอยู่กับหลวงปู่ ลองถามเรื่องธรรมะสิ หลวงปู่จะอ้างอิงไปถึงสมัยพระพุทธเจ้า เล่าได้เป็นฉากๆ เลย พี่กวยบอกว่าหลวงปู่ไม่ได้ใช้วิธีจำจากพระไตรปิฏกแต่น่าจะมีญาณอะไรดู (อิอิ อันนี้ก็ไม่แน่ใจ)

หลวงปู่เคยให้คาถาแก้วสารพัดนึกมา ท่านบอกว่า พระธุดงค์ ไม่ใช่จะปลอดภัยทุกรูปนะ มีตายจากสัตว์ร้าย สิ่งไม่ดีต่างๆ ในป่า มีจำนวนมากที่ต้องเสียชีวิตไป หลวงปู่บอกว่าคาถานี้หลวงปู่ท่องทุกวันตอนอยู่ในถ้ำ ป้องกันสัตว์ร้าย สัตว์มีพิษ หรือสิ่งที่จะมาทำร้ายเรา พี่หมวยก็เคยเล่าว่า (พี่หมวยกับสามีเคยไปปฏิบัติ หลวงปู่อยู่บนถ้ำ) ตอนนี้ถ้ำปิดแล้วเพราะไม่มีหลวงปู่อยู่ มีงูเยอะ งูใหญ่งูมีพิษเยอะ ไม่มีใครกล้าเข้าไป พูดถึงงู เคยมีงูใหญ่ตามหลวงปู่มาที่วัดที่ปีนัง มานอนอยู่บนเบาะที่หลวงปู่ใช้นั่ง ทุกคนตกใจ กำลังจะไล่ไป พอหลวงปู่มาเห็นหลวงปู่บอกว่า อย่าไปทำร้ายเขา เขามาดี เขาตามหลวงปู่มาจากบนเขา แล้วหลวงปู่หันไปพูดกับงูว่า กลับไปเถอะ อย่ามาที่นี่เลย คนเค้ากลัว เค้าจะทำร้ายเอา อีกแป๊ปงูเลื้อยลงจากเบาะหลวงปู่ หายเข้าไปในป่าเลย หลวงปู่บอกว่า พวกงูพวกนี้เขาปฏิบัติเหมือนคนแหละ เขาจะไปภาวนาในถ้ำ ถ้าเจออีกอย่าทำร้ายเขานะ แต่ไม่นานก็มีงูใหญ่อีกตัวมาที่วัดที่ปีนังอีก ตอนนี้ไปอยู่บนต้นไม้ หลวงปู่ให้กลับไม่ยอมกลับ จะห้อยตัวบนต้นไม้ แต่หลวงปู่สั่งคนแถวนั้นว่าห้ามไปทำร้ายงูตัวนั้น ตอนหลวงปู่จะออกจากวัดเพื่อไปรับกิจนิมนต์ งูจะขู่ฟ่อใหญ่ทุกครั้ง ผลที่สุดงูนี้ก็กลับเข้าป่าไปอีก
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลส. - 06 มิ.ย. 2558 - 10:25.43
วันปิดประมูล จ. - 15 มิ.ย. 2558 - 21:01.37 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
samachu (231) (-2) 27.55.87.194
120 บาท จ. - 08 มิ.ย. 2558 - 00:32.54
samachu (231) (-2) 27.55.87.194
140 บาท จ. - 08 มิ.ย. 2558 - 00:33.20
300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 14 มิ.ย. 2558 - 21:01.37
กำลังโหลด...
Top