เหรียญรูปไข่เนื้อทอแดง “รุ่นหลังคาระเบิด” หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๕ เหรียญประสบการณ์ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อเงิน – หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม - หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม

เหรียญรูปไข่เนื้อทอแดง “รุ่นหลังคาระเบิด” หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๕ เหรียญประสบการณ์

เหรียญรูปไข่เนื้อทอแดง “รุ่นหลังคาระเบิด” หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๕ เหรียญประสบการณ์ เหรียญรูปไข่เนื้อทอแดง “รุ่นหลังคาระเบิด” หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๕ เหรียญประสบการณ์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญรูปไข่เนื้อทอแดง “รุ่นหลังคาระเบิด” หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๕ เหรียญประสบการณ์
รายละเอียด เหรียญรูปไข่เนื้อทอแดง “รุ่นหลังคาระเบิด” หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม ปี ๒๕๓๕ เหรียญประสบการณ์ที่มาแรงใช่ได้เลยครับ

ประวัติการสร้างเหรียญ : เมื่อหลวงพ่อแช่มได้รับอุปถัมภ์สร้างตึกคนไข้พิเศษ โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม (พ.ศ.๒๕๓๕) เป็นตึก ๔ ชั้น ขณะนั้นหลวงพ่อแช่มอายุ ๘๕ ปี การสร้างตึกคนไข้พิเศษต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้าง จำนวน ๒๕ ล้านบาท จึงได้มีการจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อแช่มขึ้นมา เหรียญหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม สร้างเป็นเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อแช่มครึ่งองค์ ห่มจีวรลดไหล่พาดสังฆาฏิ ด้านหนังเป็นยันต์พระเจ้า ๕ พระองค์ ตามแบบฉบับของหลวงพ่อแช่ม สร้างเป็นเนื้อทองคำ เงิน นวะโลหะ และทองแดง จำนวน ๕,๐๐๐ เหรียญ ในครั้งแรก คณะกรรมการสร้างวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อแช่มรุ่นดังกล่าวจะจัดพิธีพุทธาภิเษก นิมนต์พระเกจิอาจารย์ในจังหวัดนครปฐมมาร่วมนั่งปรกปลุกเสก จึงได้เข้าไปปรึกษาหลวงพ่อแช่ม เมื่อหลวงพ่อแช่มได้ฟังท่านก็นั่งนิ่งแล้วต่อมาก็ยิ้มๆ ด้วยความเมตตา แล้วก็ปรารภว่า “ไม่เป็นไร ฉันเชื่อว่าฉันทำได้ ชาติเสือไม่ต้องขอเนื้อใครกิน” ด้วยเหตุนี้เองหลวงพ่อแช่มและหลวงพ่ออวยพรจึงได้ร่วมกันปลุกเสกเหรียญรุ่นพิเศษ สร้างตึกคนไข้โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม พิธีปลุกเสกจัดขึ้นเวลากลางคืนที่ตึกกรรมฐานบูรพาจารย์ของวัดดอนยายหอม โดยหลวงพ่อแช่มเป็นผู้จุดเทียนชัย หลังจากนั้นท่านก็นั่งบริกรรมภาวนา โดยมีหลวงพ่ออวยพรร่วมนั่งปรกปลุกเสกด้วย เมื่อนั่งปรกไปได้ระยะหนึ่งปรากฏมีเสียงระเบิดขึ้นที่หลังคาหอกรรมฐาน คณะกรรมการวัดจึงปีนขึ้นไปดู พบว่ากระเบื้องหลังคาแตกเป็น รูใหญ่ ทุกคนเชื่อว่าเป็นพลังจิตตานุภาพของหลวงพ่อแช่มและหลวงพ่อพระครูอวยพรที่นั่งปรกแผ่กระแสจิตออกมาอย่างเต็มที่จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้พากันเรียกเหรียญหลวงพ่อแช่มรุ่นนี้ว่า “รุ่นหลังคาระเบิด” ประชาชนที่ทราบข่าวพากันมาเช่าบูชาเหรียญรุ่นหลังคาระเบิดอย่างเนืองแน่น ทั้งนี้เพราะเชื่อมั่นว่าเหรียญรุ่นนี้มีพลังพุทธคุณสูงเป็นพิเศษ ทำให้ได้เงินสมทบทุนสร้างตึกคนไข้พิเศษสำเร็จเสร็จสิ้นภายในปีเดียว รวมงบประมาณ ๒๕ ล้านบาทเศษ โรงพยาบาลศูนย์นครปฐมได้ตั้งชื่อตึกดังกล่าวนี้ว่า “อาคารพระครูเกษมธรรมานันท์ (หลวงพ่อแช่ม)” และได้หล่อรูปเหมือนหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอมไว้ที่หน้าตึก เพื่อให้คนได้สักการบูชา และรำลึกถึงคุณงามความดีที่ท่านได้อุปถัมภ์จนสามารถสร้างอาคารหลังนี้ได้เป็นผลสำเร็จ

ตามรูปครับ



-ทุกรายการของผมราคารวมค่าจัดส่งเรียบร้อยแล้วครับ ไม่มีเพิ่มค่าจัดส่งครับ

-เพื่อความรวดเร็วในการจัดส่ง หากโอนเงินแล้วช่วยแจ้งให้ทราบด้วยครับ ขอบคุณครับ
ราคาเปิดประมูล279 บาท
ราคาปัจจุบัน289 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 26 มิ.ย. 2558 - 17:58.42
วันปิดประมูล จ. - 06 ก.ค. 2558 - 11:57.44 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 289 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
289 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 05 ก.ค. 2558 - 11:57.44
กำลังโหลด...
Top