พระกริ่ง 72 พรรษา รัชกาลที่ 9 พระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล ปี พ.ศ.2542 พร้อมกล่องเดิม ราคาเบาๆ - webpra

ประมูล หมวด:พระกริ่ง พระชัยวัฒน์

พระกริ่ง 72 พรรษา รัชกาลที่ 9 พระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล ปี พ.ศ.2542 พร้อมกล่องเดิม ราคาเบาๆ

พระกริ่ง 72 พรรษา รัชกาลที่ 9 พระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล ปี พ.ศ.2542 พร้อมกล่องเดิม ราคาเบาๆ พระกริ่ง 72 พรรษา รัชกาลที่ 9 พระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล ปี พ.ศ.2542 พร้อมกล่องเดิม ราคาเบาๆ พระกริ่ง 72 พรรษา รัชกาลที่ 9 พระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล ปี พ.ศ.2542 พร้อมกล่องเดิม ราคาเบาๆ พระกริ่ง 72 พรรษา รัชกาลที่ 9 พระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล ปี พ.ศ.2542 พร้อมกล่องเดิม ราคาเบาๆ พระกริ่ง 72 พรรษา รัชกาลที่ 9 พระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล ปี พ.ศ.2542 พร้อมกล่องเดิม ราคาเบาๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกริ่ง 72 พรรษา รัชกาลที่ 9 พระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล ปี พ.ศ.2542 พร้อมกล่องเดิม ราคาเบาๆ
รายละเอียดพระกริ่ง 72 พรรษา รัชกาลที่ 9 พระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล ปี พ.ศ.2542 อุดกริิ่ง และ ตอกโค๊ด ๙ ที่ด้านหลังองค์พระ

จัดสร้างขึ้น เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พุทธศักราช 2542 สำนักงานปลัดสำอนักนายกรัฐมนตรี ได้จัดสร้างวัตถุมงคลพระพุทธรูป และพระบรมรูปจำลองพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การจัดสร้างครั้งนี้จึงประกอบด้วยหลักการดังนี้
1. ความถูกต้องในพิธีแต่โบราณ
2. ความสมบูรณ์พร้อมของมวลสาร ทองชนวนโลหะที่นำมาจัดสร้างพระในโครงการฯ
3. รูปแบบที่งดงาม
หลักการดังกล่าว คณะกรรมการจัดสร้าง จึงได้กำหนดพิธีการให้มี 3 พิธี ด้วยกัน เพื่อจะได้ถูกต้องสมบูรณ์และศักดิ์สิทธิ์ตามตำราแต่โบราณซึ่งสืบทอดมาแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาในสมัยของสมเด็จพระพนรัต พระอาจารย์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯแทนพระองค์ในพระราชพิธีเททองหล่อพระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล ชนิดพระบูชา และพระกริ่ง ณ บริเวณพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) และพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ.2541 เวลาฤกษ์ 18.19 โดยมีสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และทรงจุดเทียนชัย พร้อมสมเด็จพระราชาคณะและเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ

รายละเอียดของพิธี
พิธีที่ 1 จัดขึ้น ณ พระอุโสสถวัดระฆังโฆสิตาราม ในวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2540 โดยได้รับความเมตตาอย่างยิ่งจากพระคณาจารย์ทั่วประเทศจังหวัดละ 9 รูป รวม 684 รูป
พิธีที่ 2 สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถเสด็จพระราชดำเนินทรงเททอง และทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในวันศุกร์ที่ 2 มกราคม 2541 ในการนี้ได้นำแผ่นทองคำ นาก และเงิน ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงอธิษฐานจิต ทรงเจิม และทรงพระสุหร่าย เพื่อนำมาหล่อหลอมจัดสร้างพระโครงการนี้
พิธีที่ 3 พิธีมหาพุทธาภิเษกและพิธีชัยมังคลาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในราวเดือนพฤศจิกายน 2541
เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับรัฐบาลในการถวายพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสดังกล่าว รายได้ทั้งหมดนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามโครงการฯ นี้ว่า พระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล หมายถึง พระพุทธรูปที่สร้างขึ้นในโอกาสอันเป็นมงคลฉลองพระชนมายุครบ 6 รอบ แห่งพระมหาราชที่ 9 ซึ่งเป็นรุ่นเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 5 ธันวาคม 2542
และนอกจากนี้ยังได้พระราชทานมวลสารจิตรลดามาทำพระผงชุด 5 องค์อีกด้วย โดยเป็นพระสมเด็จสององค์พระนางพญา 2 องค์และพระประจำพระชนมวาร 1 องค์
ในส่วนพระกริ่งจะตอกโค๊ดเลข ๙ ที่ด้านหลังองค์พระกริ่ง และอุดฐานด้วยพระปรมาภิไธย ภปร ๗๒ พรรษา ในการสร้างพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ ภปร 6 รอบ 72 พรรษา ในหลวง มีการสร้างเป็นเนื้อทองคำ และเนื้อโลหะผสม (ทองแดงรมดำ) ลักษณะองค์พระกริ่ง พระพักตร์แบบไทย ประทับนั่งบนฐานบัวคว่ำ บัวหงาย
พระเนื้อทองคำ สร้าง 3 ขนาด มีน้ำหนักหนึ่งบาท สองสลึง และหนึ่งสลึง ขนาดหนึ่งบาทจะบรรจุเม็ดกริ่ง อันเป็นลักษณะของพระกริ่ง ส่วนขนาดสองสลึงและหนึ่งสลึง ไม่มีการบรรจุเม็ดกริ่ง จะเป็นลักษณะพระชัยวัฒน์ ส่วนพระกริ่งเนื้อโลหะผสม (ทองแดงรมดำโดยกรรมวิธีทางช่างเรียกว่าแช่น้ำกดดำกดแดงเนื้อถึงดำ) สร้างขนาดเดียว โดยมีขนาดใกล้เคียงกับพระเนื้อทองคำขนาดหนึ่งบาท บรรจุเม็ดกริ่ง และพิมพ์แจกกรรมการ
ขนาด ฐานกว้าง 2.0 ซม. ความสูง 3.5 ซม. สำหรับท่านที่สนใจพระกริ่งที่จัดสร้างในวโรกาสเฉลิมฉลองพระชนมายุของในหลวงอยู่ และกำลังหาพระกริ่งที่พิธีดีๆไว้บูชา ขอแนะนำพระกริ่งพระพุทธนวมมหาราชายุจฉับปริวัตนมงคล องค์นี้เลยครับ พระกริ่งสวยงามมาก พิธีดี พิธีใหญ่ พร้อมกล่องเดิมๆ น่าบูชาครับ

+++ รับประกันตามกฎครับ +++

@@ ลองคลิ๊กที่ thanatorn ดูรายการอื่นที่ตั้งประมูลของผมเพิ่มเติม เผื่อมีรายการถูกใจครับ @@

สมาชิกท่านใดที่ประมูลได้..ผมขอรบกวน...หลังจากที่ท่านโอนเงินเรียบร้อยแล้ว..ช่วยโทรแจ้ง...หรือส่งเมล์มาแจ้งผม..ด้วยนะครับ..แล้วผมจะได้รีบดำเนินการจัดส่งพระให้โดยเร็วครับ..ขอบพระคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล450 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 06 ส.ค. 2558 - 13:15.57
วันปิดประมูล ส. - 08 ส.ค. 2558 - 14:03.02 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 081-8077590
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 07 ส.ค. 2558 - 14:03.02
กำลังโหลด...
Top