**ลูกอมผสมผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดสำนักขาม ที่ระลึกทำบุญสร้างพระอุโบสถ**กล่องเดิมสวยๆ No.4 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

**ลูกอมผสมผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดสำนักขาม ที่ระลึกทำบุญสร้างพระอุโบสถ**กล่องเดิมสวยๆ No.4

**ลูกอมผสมผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดสำนักขาม ที่ระลึกทำบุญสร้างพระอุโบสถ**กล่องเดิมสวยๆ No.4 **ลูกอมผสมผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดสำนักขาม ที่ระลึกทำบุญสร้างพระอุโบสถ**กล่องเดิมสวยๆ No.4 **ลูกอมผสมผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดสำนักขาม ที่ระลึกทำบุญสร้างพระอุโบสถ**กล่องเดิมสวยๆ No.4
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **ลูกอมผสมผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดสำนักขาม ที่ระลึกทำบุญสร้างพระอุโบสถ**กล่องเดิมสวยๆ No.4
รายละเอียดลูกอมผสมผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดสำนักขาม ที่ระลึกทำบุญสร้างพระอุโบสถ เม็ดใหญ่ขนาดประมาณ 1.4 ซม. ผิวสวยๆ พุทธคุณครบครัน เมตตามหานิยมแรงดีครับ พร้อมกล่องเดิม น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

วัตถุมงคลชุดนี้ได้ขุดพบในบริเวณวัด โดยมีพระพิมพ์อยู่หนึ่งตุ่มแดง และมีลูกอมอยู่ในอ่างเล็กอีกหนึ่งอ่าง ซึ่งตามประวัตินั้น วัดนี้ ท่านเจ้าอาวาสองค์ก่อน ท่านชื่อหลวงพ่อเที่ยง บวชเรียนมาตั้งแต่เป็นเณร และอยู่คอยรับใช้หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม ซึ่งหลวงพ่อโด่นั้นท่านเป็นพระที่เก่งมาก ท่านให้เณรเที่ยงมีหน้าที่เลี้ยงว่านเพียงอย่างเดียว และว่านนี้จะเลี้ยงด้วยคาถาอาคม หลวงพ่อเที่ยงท่านจึงเก่งด้านนี้โดนเฉพาะ และหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ ท่านได้มาฝากตัวเป็นศิษย์กับหลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม พอท่านมาเรียน ท่านก็ได้มาขอว่านต่างๆเพื่อนำไปใช้ในการสร้างพระ และท่านจึงได้มอบ ลูกอมผงพรายกุมาร ไว้ให้กับหลวงพ่อเที่ยงจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็เป็นลูกอมที่ได้พบในเวลาต่อมา โดยเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันที่วัดสำนักขาม ได้เปิดกรุพระเก่า ซึ่งท่านนั่งปฏิบัติในโบสถ์เก่าเกิดนิมิตรว่า มีพระรูปหนึ่งในนิมิตรองค์โตใหญ่มาก มาบอกว่า เห็นอะไรใต้ดินไหม เจ้าอาวาสก็ตอบในนิมิตรว่า ไม่เห็นอะไรเลย หลวงพ่อองค์โตบอกว่า ในนี้มีของมีค่าสำคัญ เอาไว้สร้างวัดและบำรุงพุทธศาสนา เมื่อเจ้าอาวาสออกจากนิมิตรแล้วต่อมาก็ได้ขุดดินในตำแหน่งที่หลวงพ่อองค์โตใหญ่บอกปรากฎว่า มีพระสมเด็จ พระปิดตา ลูกอม จำนวนมาก และได้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบและพิสูจน์ ได้ข้อมูลว่า พระสมเด็จและพระปิดตา เป็นของเจ้าคุณนร และลูกอมเป็นของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จึงเชิญชวนให้ช่วยกันทำบุญสร้างวัดที่วัดสำนักครับ ต่อมาได้ทราบในภายหลังว่าหลวงพ่อองค์โตใหญ่ในนิมิตร นั้นก็คือหลวงพ่อเที่ยง เป็นพระที่ชำนาญเรื่องว่านแห่งภาพตะวันออก ซึ่งหลวงปู่ทิมยังมาขอว่านไปใช้ผสมทำพระเครื่องของท่านเลยครับ (ว่านแถวนี้เค้าเลี้ยงด้วยน้ำก็โต แต่ที่วัดสำนักขามเค้าเลี้ยงด้วยอาคม จึงเข้มขลังกว่าที่เลี้ยงแบบธรรมชาติ)

อาจกล่าวได้ว่า ลูกอมผงพรายกุมาร กรุวัดสำนักขาม คือเมตตาของหลวงปู่เที่ยงที่มอบให้ญาติโยมอย่างแท้จริง โดยที่เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันได้พบกระดาษข้อความดำริของหลวงปู่ กล่าวคือ มีกระดาษหนึ่งแผ่น วางไว้บนลูกอม เขียนด้วยลายมือหลวงพ่อเที่ยง เจ้าอาวาสองค์ก่อน ท่านเขียนไว้ว่า ลูกอมให้แจก ห้ามจำหน่าย เมื่อหลวงพ่อเธียรท่านได้อ่านก็หยิบกระดาษมาขยำทิ้ง เพราะกระดาษเหลืองและกรอบไปตามอายุ และท่านก็คิดในใจว่า ลูกอมหากนำไปแจก ทางวัดก็จะไม่มีรายได้ น่าจะนำออกให้บูชาเพื่อหาเงินมาสร้างโบสถ์ พอช่วงระหว่างที่ท่านกำลังนอนจำวัด ท่านก็เห็นมีร่างดำใหญ่มาถีบท่านจนตกเตียงนอน ท่านจึงไม่กล้าจำหน่ายลูกอม จึงนำมาแจกให้กับผู้ที่ร่วมทำบุญทั้งชุดพระกรุจำนวน 3 องค์ และเฉพาะลูกอมในส่วนที่เหลือ

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล149 บาท
ราคาปัจจุบัน169 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 14 ส.ค. 2558 - 01:27.45
วันปิดประมูล พฤ. - 20 ส.ค. 2558 - 16:49.39 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
ข้อมูลเพิ่มเติม #1 ศ. - 14 ส.ค. 2558 - 01:28.01
**ลูกอมผสมผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดสำนักขาม ที่ระลึกทำบุญสร้างพระอุโบสถ**กล่องเดิมสวยๆ No.4
.
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 169 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
159 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 19 ส.ค. 2558 - 16:49.39
169 บาท พ. - 19 ส.ค. 2558 - 17:09.48
กำลังโหลด...
Top