เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นเมตตาพระใหม่มาแรงทั้งพุทธคุณและค่านิยมแห่งปี๒๕๕๗ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่

เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นเมตตาพระใหม่มาแรงทั้งพุทธคุณและค่านิยมแห่งปี๒๕๕๗

เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นเมตตาพระใหม่มาแรงทั้งพุทธคุณและค่านิยมแห่งปี๒๕๕๗ เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นเมตตาพระใหม่มาแรงทั้งพุทธคุณและค่านิยมแห่งปี๒๕๕๗ เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นเมตตาพระใหม่มาแรงทั้งพุทธคุณและค่านิยมแห่งปี๒๕๕๗ เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นเมตตาพระใหม่มาแรงทั้งพุทธคุณและค่านิยมแห่งปี๒๕๕๗
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นเมตตาพระใหม่มาแรงทั้งพุทธคุณและค่านิยมแห่งปี๒๕๕๗
รายละเอียดเหรียญหลวงพ่อคูณรุ่นเมตตาพระใหม่มาแรงทั้งพุทธคุณและค่านิยมแห่งปี๒๕๕๗

พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พระสงฆ์ผู้มีแต่ให้ กิตติคุณแห่งอำนาจบารมีของหลวงพ่อคูณที่ร่ำลือระบือไกลแทบจะทั่วโลกก็ยังรู้จัก ถูกยกให้เป็น "เทพเจ้าแห่งด่านขุนทด"

อย่างไรก็ตาม ในปี ๒๕๕๕ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี และคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ได้จัดสร้าง "เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา" เพื่อนำรายได้สมทบทุนการจัดสร้างอาคารศูนย์ "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย" ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ณ เขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว
จ.นครราชสีมา

"เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา" ประกอบด้วย เหรียญรูปไข่พิมพ์ครึ่งองค์, เหรียญรูปไข่ครึ่งองค์พิมพ์จีวรห่มคลุม และเหรียญรูปไข่ พิมพ์เต็มองค์ ทั้ง ๓ แบบสร้างเนื้อทองคำ เนื้อเงินหน้าทองคำ เนื้อเงินหลังแบบ เนื้อนวะหลังแบบเนื้อเงินหลังยันต์ไม่ตัดปีก, เนื้อเงิน, เนื้อนวะ เนื้อชนวนพระกริ่ง, เนื้ออัลปาก้า, เนื้อนวโลหะทองบ้านเชียง,เนื้อทองทิพย์สูตรใหม่, เนื้อทองทิพย์สูตรใหม่ พิเศษ ๓ โค้ด ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าเหรียญรุ่นนี้สร้างความหนักใจให้ผู้สร้างไม่น้อย เพราะได้เลื่อนการปลุกเสกมาหลายครั้งเนื่องจากหลวงพ่อคูณต้องเข้าโรงพยาบาล

ลักษณะเป็นเหรียญกลมรูปไข่ มีหู ด้านหน้าเหรียญ ตรงกลางเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อคูณนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ ด้านบน เขียนคำว่า "เมตตา" ด้านหลังเหรียญ ตรงกลางเป็นรูปยันต์ ด้านบนขอบเหรียญ เขียนคำว่า "หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ" ด้านล่างขอบเหรียญ เขียนคำว่า "วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พ.ศ.๒๕๕๕"

ผู้จองสอบถามมาอย่างต่อเนื่องเพราะอยากได้มาก ระยะแรกยอดจองเรียกว่า “พอไปได้” โดยเฉพาะยอดจองที่ผ่านธนาคาร ในส่วนของศูนย์พระขอคืนยอดจำนวนมากเพราะไม่มั่นใจว่าหลวงพ่อคูณจะได้ปลุกเสกหรือไม่ หลังจากหลวงพ่อคูณออกจาก โรงพยาบาล หลวงพ่อเมตตาเสกให้ในสัปดาห์แรกที่มาอยู่วัด จากนั้นได้ส่งวัตถุมงคลให้ผู้จองครบทุกราย
ในเดือนเหลือกว่าครึ่งหนึ่งของการจัดสร้าง เมื่อของได้ออกไปผู้เช่าเห็นรูปแบบเหรียญจริงก็ทยอยมาขอบูชาเพิ่ม

ปัจจุบันเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา กลายเป็นสุดยอดวัตถุมงคลรุ่นล่ามาแรงแห่งปี ๒๕๕๖ เหรียญทองคำ เปิดให้จอง ๖๐,๐๐๐ บาท
ปัจจุบันในตลาดราคาเช่าหากันสูงถึง ๒๐๐,๐๐๐ -๒๕๐,๐๐๐ บาท ส่วนเนื้ออื่นๆ เช่น เหรียญไข่ครึ่งองค์จีวรห่มคลุม
เนื้อเงินหลังยันต์ไม่ตัดปีก ตอนเปิดจอง ๓,๕๐๐ บาท ปัจจุบันขยับเป็น ๑๐,๐๐๐ บาท ส่วนเนื้อเงินหน้ากากทองคำจาก ๖,๐๐๐ บาท
ในตลาดมีการเช่าซื้อกันสูงถึง ๓๐,๐๐๐ บาท ส่วนเนื้ออื่นๆ เช่น เนื้อนวโลหะ เนื้อฉนวนพระกริ่ง เนื้ออัลปาก้า และเนื้อโลหะทองบ้านเชียง
ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เฉพาะเหรียญแจกฟรี ซึ่งเป็นเหรียญทองแดงสร้างจำนวน ๓,๐๐๐ เหรียญ เพื่อแจกผู้ไปร่วมพิธีปลุกเสก
มีการเช่าหากันสูงถึง ๘,๐๐๐ บาทเลยทีเดียว

เหตุของความนิยม "เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นเมตตา" นอกจากความงดงามในพุทธศิลป์ของเหรียญแล้วหลวงพ่อคูณได้มอบ ตะกรุดทองคำ หรือตะกรุดท้องแขน ที่ท่านสร้างและปลุกเสกทุกเสาร์ ๕ ของทุกปี ซึ่งไม่เคยให้ผู้ใด มาเป็นชนวนเททองถึง ๑๐๐ ดอก ในพิธีบวงสรวงและเททองนำฤกษ์ ณ วัดบ้านไร่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๕๕ นายมนัส โนนุช กรรมการ และผู้อำนวยการ สำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ ผู้แทนพระองค์ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ปรากฏว่า ตะกรุดไม่หลอมละลาย นายมนัสต้องตั้งสมาธิจิตอธิษฐานถึงองค์หลวง
พ่อคูณ ชนวนโลหะและแผ่นจารต่างๆ ของท่านที่มอบให้มาจึงหลอมละลายในเบ้าเป็นที่อัศจรรย์ ส่วนพิธีมหาพุทธาภิเษก จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๖ เมษายน ๒๕๕๖ ณ มณฑลพิธีวัดบ้านไร่ หลวงพ่อคูณเป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ โดยมีหลวงพ่อจอย ชินวังโส เจ้าอาวาสวัดโนนไทย เป็นประธานจุดเทียนชัย
ราคาเปิดประมูล900 บาท
ราคาปัจจุบัน1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 17 ส.ค. 2558 - 17:02.49
วันปิดประมูล อ. - 18 ส.ค. 2558 - 17:40.48 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
950 บาท จ. - 17 ส.ค. 2558 - 17:40.41
1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 17 ส.ค. 2558 - 17:40.48
กำลังโหลด...
Top