หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ พระขุนแผนพราย 3 เชื้อ ตะกรุดทองฝาบาตร พร้อมกล่อง - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ พระขุนแผนพราย 3 เชื้อ ตะกรุดทองฝาบาตร พร้อมกล่อง

หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ พระขุนแผนพราย 3 เชื้อ ตะกรุดทองฝาบาตร พร้อมกล่อง หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ พระขุนแผนพราย 3 เชื้อ ตะกรุดทองฝาบาตร พร้อมกล่อง หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ พระขุนแผนพราย 3 เชื้อ ตะกรุดทองฝาบาตร พร้อมกล่อง หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ พระขุนแผนพราย 3 เชื้อ ตะกรุดทองฝาบาตร พร้อมกล่อง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ พระขุนแผนพราย 3 เชื้อ ตะกรุดทองฝาบาตร พร้อมกล่อง
รายละเอียดขุนแผนพราย3เชื้อ ตะกรุดทองฝาบาตร หลวงปู่นาม วัดน้อมชมภู่ สุพรรณบุรี

ขุนแผนผงพราย 3 เชื้อ หลวงปู่พระอุปัชฌาย์นาม วัดน้อยชมภู่ จ.สุพรรณบุรี ผ่านพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันเสาร์ 5 วันที่ 23 เมษายน 2554
"หลวงปู่นาม" ผู้ที่เชี่ยวชาญวิชาปลุกพระขุนแผน ได้สร้างขุนแผนสายวิชาที่มีพลังเป็นวิชาขลังแรงที่หาตัวจับ ยาก นั้นก็คือ "พระขุนแผนพรายกุมาร 3 เชื้อ" โดยได้อัญเชิญเชื้อผงพรายชั้นครูของพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าที่เก่งกาจในอดีต ถึง 3 องค์ จึงถวายนามว่าขุนแผนพรายกุมาร 3 เชื้อ

1.ผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง ได้ผงพรายกุมารจากลูกอมผงพรายกุมาร 4 ลูกครึ่ง เม็ดประคำผงพรายกุมารแตกอีกหน่อย และ ผงเก่าหลวงปู่ทิม ขลังเหลือทน ผงพรายของหลวงปู่ทิมนี้แรง แค่ปลายไม้จิ้มฟันก็สร้างพระได้เป็นหมื่นยังขลังแรงเหลือใจ (ตอนที่คณะผู้สร้างขุนแผนพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ รุ่นเจดีย์ทอง ขอให้หลวงปู่นามท่านช่วยเสกพระขุนแผนให้โดยนำมาปลุกเสกที่กุฏิของหลวงปู่นาม
หลังเสกเสร็จ หลวงปู่นามท่านถึงกับบอกว่า "หลวงปู่ทิมท่านเก่ง ท่านลงมาช่วยทำให้ด้วย" ทั้งๆ ที่หลวงปู่นามก็ไม่รู้จักหลวงปู่ทิมมาก่อน ขุนแผนพราย 3 เชื้อ ของหลวงปู่นามจึงแน่นอนว่า หลวงปู่นามท่านต้องเชิญ หลวงปู่ทิม มาทำให้เช่นกัน พุทธคุณจึงสูงส่ง คงจะไม่ด้อยไปกว่าขุนแผนพรายกุมารของหลวงปู่ทิม เป็นแน่ เพราะหลวงปู่ทิมท่านมาทำให้เอง

2.ผงพรายกุมารของหลวงพ่อเต๋ คงทอง หรือ หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม ที่สร้างกุมารทองได้แรงนัก หายากและเฮี้ยนที่สุด ผงพรายได้จากศิษย์ของหลวงพ่อเต๋ มอบให้ ผงแข็งก้อนใหญ่สีขาวนวลยังกับงาช้าง หรือ สีเหมือนกระดูก (ตอนนี้ศิษย์ท่านมีอายุถึง 70 ปีแล้ว)

3.ผงพรายพระสำเร็จ เป็นผงแรงจัดของครูบาอาจารย์เมตตาประทานให้ ผงนี้กว่าจะได้มาต้องใช้เวลาถึง 60 ปี เพราะได้จากโรงไม้สักใหญ่หนาขนาดกว้าง 3 นิ้ว ใส่ศพหลวงปู่เหมือนอาจารย์หลวงปู่นาม ที่มรณภาพเมื่อปี 2493 หลวงปู่เหมือน มรณภาพแล้วศพ ท่านไม่เน่า แต่ท่านบอกให้เผาศพท่าน คำสั่งที่หลวงปู่เหมือนท่านบอกก่อนมรณภาพว่า อย่าเก็บศพท่านไว้ให้เผาซะ แต่ให้เก็บโลงท่านไว้ที่วิหาร เก็บโลงท่านมา 60 ปี
วันสงกรานต์ ปี 2553 หลวงปู่นามท่านให้เผา โลงไม้สักหลวงปู่เหมือน เพราะหลวงปู่เหมือนมาบอกว่า "ให้เผา สร้างพระ ขลังดี" ท่านบอกแค่นี้ แต่ที่น่าสังเกตว่า ของอะไรที่เป็นของพระอริยสงฆ์เจ้าขั้นสูง (กระดูกหลวงปู่เหมือน ท่านแปรเป็นพระธาตุใสเป็นแก้ว) ย่อมเป็นของมีค่า และ เป็นของที่เกินกว่า คำว่าอัศจรรย์จะใช้ได้ หลวงปู่นามท่านเก็บผงเถ้ามาปลุกเสกไว้ เพื่อใช้สร้างพระ ผงนี้แรงในแง่พุทธคุณ และ เป็นผงพราย แต่เป็นพรายชั้นสูง
ราคาเปิดประมูล979 บาท
ราคาปัจจุบัน999 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 27 ส.ค. 2558 - 23:02.54
วันปิดประมูล ส. - 29 ส.ค. 2558 - 20:50.27 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 999 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
999 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 28 ส.ค. 2558 - 20:50.27
กำลังโหลด...
Top