พระกรุ วัดชนะสงคราม.. วันจันทร์. 5 .. - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

พระกรุ วัดชนะสงคราม.. วันจันทร์. 5 ..

พระกรุ วัดชนะสงคราม.. วันจันทร์. 5 .. พระกรุ วัดชนะสงคราม.. วันจันทร์. 5 .. พระกรุ วัดชนะสงคราม.. วันจันทร์. 5 .. พระกรุ วัดชนะสงคราม.. วันจันทร์. 5 ..
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระกรุ วัดชนะสงคราม.. วันจันทร์. 5 ..
รายละเอียดพระกรุ วัดชนะสงคราม .. ปางห้ามญาติ ( วันจันทร์ ) พระดี ที่น่าใช้ ในราคาเบา ๆ รับประกันพระแท้ ตลอดชีพ ครับท่าน ..

พระเครื่องของวัดชนะสงคราม ที่จะกล่าวถึงนี้ ได้จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2491 โดยท่านพระครูอุดมชัย (ทองม้วน ป.ธ.5) ได้ขอผงต่างๆ จากคณาจารย์ที่ทรงวิทยาคุณชื่อดังทั่วประเทศ ผงอันเป็นส่วนหักป่นของกรุต่างๆ และดอกไม้นานาชนิด ที่หน้าโต๊ะหมู่บูชาพระประธานในพระอุโบสถ รวมทั้งผงและส่วนหักป่นกรุวัดชนะสงคราม (วังหน้า) ที่ได้สะสมไว้ พระสงฆ์และสามเณรได้ช่วยกันสร้าง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นคนผสมผง โขลกหรือพิมพ์ก็ตาม ห้ามพูดตลกคะนอง ใช้วาจาไม่สุภาพ ให้ตั้งจิตเป็นสมาธิ อธิษฐานขอบารมีตั้งใจสร้างเป็นพุทธบูชา น้ำซึ่งเป็นส่วนผสมการพิมพ์พระก็ใช้เฉพาะน้ำพระพุทธมนต์ ซึ่งเราถือกันว่าเป็นน้ำมนต์ร้อยปี อยู่ในพระอุโบสถตรงหน้าองค์พระประธาน รวมทั้งน้ำพระพุทธมนต์ในพระบรมมหาราชวัง และน้ำพระพุทธมนต์จากวัดต่างๆ นำมาคลุกเคล้ากับผงแล้วสร้างพระพิมพ์ชุดนี้ ครั้นสร้างเสร็จได้จัดพิธีพุทธภิเศกตลอดไตรมาส โดยได้อาราธนาพระอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคุณเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในยุค นั้น จากภาคต่างๆ ทั่วประเทศรวม 108 รูป อาทิเช่น

-หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
-หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด
-หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ
-หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
-หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
-หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว
-หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค .. เป็นต้น ..

สำหรับพระประจำวันนั้น เปิดกรุประมาณปีพ.ศ. 2510 กว่าๆ และมีนายทหารที่เป็นลูกศิษย์นับถือหลวงพ่อพรหมมากท่านหนึ่งนำไปขอบารมีให้ ท่านปลุกเสกให้อีกครั้งเพื่อนำไปแจกกับผู้ที่นับถือใกล้ชิดกันไว้บูชา หลวงพ่อท่านก็เมตตาปลุกเสกให้ และนายทหารท่านนั้นได้นำตรายางของวัดปั๊มไว้เป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้รู้ว่าพระชุดนี้หลวงพ่อพรหมได้เมตตาปลุกเสกให้แล้วเท่านั้น

พระประจำวันของวัดชนะสงครามนี้เป็นพระที่น่าบูชามากด้วยมวรสาร และพิธีที่บริสุทธิ์ จึงสมแล้วที่จะมีคุณค่าคู่ควรแก่การบูชา ในด้านพุทธคุณนั้นเรียกว่าครอบจักรวาล เคยมีตำรวจของ สน.ชนะสงคราม ถูกคนร้ายแทงในขณะปฏิบัติงาน แต่ไม่เข้า โดยตำรวจนายนั้นมีเพียงพระกรุวัดชนะสงคราม ติดตัวเพียงองค์เดียว พระผงประจำวัน หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ปี2515 ปลุกเสกพร้อมสมเด็จหลังตรายาง ปี2515 โดยประทับตราเดียวกัน เดิมเป็นพระลงกรุวัดชนะสงคราม แตกกรุราวปี2510 เศษๆ ลูกศิษย์ขอมาบางส่วนให้หลวงพ่อพรหมปลุกเสก( ส่วนที่ไม่ได้ประทับตรา จะเป็นของวัดชนะสงคราม ราคาถูกกว่า ) ดังนั้น จึงเป็นพระผงประจำวันแบบที่ปั๊มตรายางด้านหลังและไม่ได้ประทับตรายางคือพระ สร้างจากวัดชื่อดีมีมงคลคือวัดชนะสงคราม ปลุกเสกโดยยอดเกจิยุคอินโดจีนในปี2495 และยังปลุกเสกซ้ำโดยหลวงพ่อพรหมวัดช่องแคซ้ำอีก จึงถือได้ว่าครบทุกด้านจริง ๆ ครับท่าน ..

ราคาเปิดประมูล299 บาท
ราคาปัจจุบัน319 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 06 ก.ย. 2558 - 21:40.31
วันปิดประมูล ส. - 12 ก.ย. 2558 - 21:51.42 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 319 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
319 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 11 ก.ย. 2558 - 21:51.42
กำลังโหลด...
Top