พระสมเด็จวัดยวด ผงอิทธิเจกรุวัดสัมฤทธิ์ ลพบุรี พุทธคุณศักดิ์สิทธ์มีประสบการณ์ - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จทั่วไป

พระสมเด็จวัดยวด ผงอิทธิเจกรุวัดสัมฤทธิ์ ลพบุรี พุทธคุณศักดิ์สิทธ์มีประสบการณ์

พระสมเด็จวัดยวด ผงอิทธิเจกรุวัดสัมฤทธิ์ ลพบุรี พุทธคุณศักดิ์สิทธ์มีประสบการณ์ พระสมเด็จวัดยวด ผงอิทธิเจกรุวัดสัมฤทธิ์ ลพบุรี พุทธคุณศักดิ์สิทธ์มีประสบการณ์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จวัดยวด ผงอิทธิเจกรุวัดสัมฤทธิ์ ลพบุรี พุทธคุณศักดิ์สิทธ์มีประสบการณ์
รายละเอียดวัดยวด เดิมชื่อวัดยวดยิ่งญาติการาม แต่มักจะเรียกกันสั้นๆว่า วัดยวดสร้างมาแล้วกว่า ๒๐๐ ปี แต่ประกาศถูกต้องมีวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ ๑๐ มกราคม ๒๔๗๑ วัดนี้มีมีพระพุทธรูปสมบูลย์ลาภ (หลวงพ่อใหญ่) ปางค์เชียงแสนสิงห์หนึ่ง เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านสักการบูชาเป็นอันมาก

เมื่อครั้งวัดยวดทำการก่อสร้างหลวง พ่อใหญ่เสร็จ ได้ทำพิธีเบิกเนตรขึ้นในปี ๒๕๓๑ มีหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทองเป็นประธานฯ ในการนี้ได้นำพระพิมพ์สมเด็จพิมพ์ต่างๆ ที่สร้างด้วยผงอิธิเจฯ จากกรุในวัดร้างโบราณที่อยู่ใกล้เคียงกันชื่อวัดสัมฤทธิ์ เข้าร่วมพิธีปลุกเสกด้วย

อันผงวัดสัมฤทธิ์ หรือที่หลายคนเรียกว่าผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์นี้ มีพุทธคุณศักดิ์สิทธ์ยิ่งนัก มีประสบการณ์ต่างๆมากมาย ตั้งแต่การใช้แก้คุณไสย ถูกของถูกกระทำ มีตัวอย่างสำคัญๆที่ต้องเล่าเป็นการเฉพาะเท่านั้น มีพุทธคุณด้านปกป้กษ์คุ้มครองมากมายทั้งรถยนต์การเดินทาง และแม้แต่ในสนามรบทหารหาญๆเมืองลพบุรีที่ได้ไปต่างทราบกันดี และพุทธคุณ ที่หลายคนปรารถนาคือ สามารถอธิษฐานขอในสิ่งที่ต้องการให้สำเร็จสมดังความปราถนาได้ทุกประการ ...!!! แม้แต่ในพื้นที่วัดสัมฤทธิ์ เวลานี้ มีการเจาะบ่อบาดาลใกล้ๆกับแหล่งที่พบผงอิธิเจนี้ น้ำที่โยกขึ้นมาก็กลายเป็นน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์มาก เป็นที่เคารพบูชาของคนแถวนั้นตราบเท่าทุกวันนี้
ประสบการณ์ผงหลวงพ่อ สัมฤทธิ์แก้ดวงตก แก้กรรมได้ เคยมีคนชะตาตกแบบที่เรียกว่าคอขาด หรือถึงฆาต พระอาจารย์พิจารย์ วัดโพธิ์ผักไห่ จ.อยุธยา ก็ได้ใช้ผงฯ นี้ทำน้ำมนต์ให้อาบ และดื่มกินทุกวัน จนถึงวันจะกลับบ้านท่านก็ให้พระสมเด็จวัดยวดแขวนคอไปด้วย แต่ด้วยความที่ดวงไม่ดีก็ไปเจอเรื่องเข้าอีกจนได้ คราวนี้เจอคู่อริรุมซ้อมแต่ก็หนีเอาตัวรอดกลับมาได้ ปรากฎว่าร่างกายไม่บอบช้ำบาดเจ็บมากนัก แต่พระสมเด็จวัดยวดที่ห้อยคอไปถึงกับหักเป็นสองท่อนทั้งที่อยู่ในเลี่ยมตลับ สเตนเลสอย่างดี ? หรือว่าพระสมเด็จที่ห้อยคอท่านจะมารับกรรมแทนตน !!?? จนเจ้าตัวอยู่รอดปลอดภัยมาจนทุกวันนี้

ประสบการณ์ผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์ เกี่ยวการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์นี้ผู้บูชาต้องระลึกถึงบารมีของหลวงพ่อสัมฤทธิ์ และผู้สร้างผงฯนี้เก็บไว้ เพื่ออธิษฐานของสิ่งที่ตนต้องการ เพราะตอนที่ผู้ทำการลบผงนี้ในสมัยนั้นขณะทำการลบผงท่านได้วางอารมณ์ไว้ที่”อุเบกขา”คือการวางเฉย เราจึงต้องอธิษฐานขอสิ่งที่ปรารถนาจากผงนี้จึงจะสัมฤทธิ์ผล เคยมีนายทหารกลุ่มหนึ่งบูชาและอธิษฐานขอให้ได้เลื่อนตำแหน่ง ก็ได้อย่างไม่น่าเชื่อ นับแต่นั้นมาจึงเกิดการไล่ตามเก็บเช่าบูชากันมาก ทำให้พระวัดยวดที่เคยแจกจ่ายออกมาจากวัดยวดหายไปจนไม่ค่อยมีใครพบเห็นอีกเลย ดังนั้นข้าราชการท่านใดที่ต้องการให้สมประสงค์เรื่องเลื่อนขั้นเลื่องตำแหน่งก็ควร จะมีไว้บูชา ท่านใดที่มีแล้วอย่าลืมท่านต้องระลึกถึงผู้สร้างและหลวงพ่อสัมฤทธิ์เพื่อ อธิษฐานขอแล้วท่านจะประสบผลตามสมประสงค์ทุกประการ
ผงวัดสัมฤทธ์นี้ มีพระเกจิอาจารย์หลายท่าน นำไปสร้างเป็นพระเครื่อง และอธิษฐานขอให้การสร้างวัดประสบผลสำเร็จ ก็สามารถสร้างวัดได้สำเร็จมาแล้วหลายวัดด้วยกัน รวมทั้งมีพระอาจารย์บางท่านได้ทำการก่อสร้างจนเป็นหนี้สินมากมายมหาศาล แต่ก็สามารถอธิษฐานขอ จนหมดหนี้หมดสินและสร้างวัดได้สำเร็จสมความปรารถนาทุกประการ

ผงวัด สัมฤทธิ์ คือ ผงอิธิเจ ที่คาดว่าน่าจะมีอายุอยู่ประมาณ ๔๐๐ ปีขึ้นไป เพราะวัดสัมฤทธิ์นี้เป็นวัดร้างที่สร้างขึ้นในยุคอยุธยาตอนกลาง น่าจะราวๆสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช(พบใบลานจารอักขรบอกไว้ว่าเป็นผงอิธิ เจ) ปาฏิหารย์ของผงนี้จึง มีมากมาย เป็นที่ประจักแก่ผู้คนทั้งลพบุรี และอ่างทอง ตลอดจนผู้คนในบริเวณใกล้เคียงทั้งย่านแม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำเจ้าพระยา รู้จักกันดีในวงการพระสงฆ์ว่า วัดหลายๆวัดในเขตภาคกลางนี้เมื่อมีวาระจะต้องสร้างพระเครื่อง จะต้องมาขอแบ่งผงนี้ไปเป็นมงคลวัตถุผสมอยู่ด้วยทุกครั้ง แม้แต่พระอาจารย์พิจารย์ แห่งวัดโพธิผักไห่ ยอดเกจิด้านผงพุทธคุณในยุคปัจจุบันยังใช้ผงฯนี้ไปผสมสร้างพระเครื่องของท่าน จนปัจจุบันนี้หาผงฯนี้เกือบจะหาอีกไม่ได้อีกแล้ว คงเหลืออยู่เล็กๆ น้อยๆ กับคนที่รู้จริงและบรรจุใส่ตลับบ้าง ใส่หลอดบ้างเอาไว้บูชากัน แต่ก็หวงแหนกันยิ่งชีวิตครับ !!!!!

"วัดสัมฤทธิ์" ตั้งอยู่ในเขตหมู่ที่ ๑๒ ตำบลหัวสำโรง สันนิษฐานว่า ได้สร้างขึ้นมาในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนกลาง และได้กลายสภาพเป็นวัดร้างไปเมื่อปี พ.ศ. ๒๓๑๐ เพราะหนีภัยสงครามพม่า ที่วัดสัมฤทธิ์มีพระพุทธรูป ซึ่งเชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มากอยู่ ๓ องค์ มีผู้คนมากราบไหว้ขอพรกันมิขาดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผู้ได้พบผงศักดิ์สิทธิ์ ซึ้งเชื่อกันว่าเป็นผง “อิทธิเจ” ซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่บางส่วนอีกด้วย ปัจจุบันนี้ ได้มีผู้มีจิตศรัทธาได้มาก่อสร้างใหม่ จนหาร่องรอยของความเป็นวัดร้างไม่ได้เลย

พระ สมเด็จวัดยวดเนื้อผงอิธิเจจากกรุวัดสัมฤทธิ์ รุ่นเบิกเนตรหลวงพ่อใหญ่นี้ สร้างโดยหลวงตายม แต่หลวงพ่อท่านเรียกว่า "พระนิยม" หลวงตายม เดิมชื่อนิยม เจียมอยู่ เกิดเมื่อปีมะโรง พ.ศ.๒๔๗๖ จบการศึกษาจากโรงเรียนเพาะช่าง ยึดอาชีพส่วนตัวด้านช่างศิลป์มาโดยตลอดและมิได้มีครอบครัวเพราะจิตใจฝักไฝ่ ในงานศิลป์เป็จชีวิตจิตใจ จนเข้าบวชที่วัดยวด เมื่อปี ๒๕๒๖ มีพระครูอนุยุตศาสนกิจ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากที่บวชแล้วได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรม และบำเพ็ญตนเป็นสาธารณะประโยชน์ โดยเฉพาะงานด้านช่างศิลป์ของวัดยวดทั้งหมดจะเป็นภาระของท่าน
เมื่อมีการ ขุดค้นพบกรุวัดสัมฤทธิ์ ได้มีญาติโยมนำผงอิธิเจจำนวนมากมาถวายท่าน ท่านจึงดำริสร้างเป็นพระพิมพ์ต่างๆ ให้พุทธศาสนิกชนได้ติดตัวบูชาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ
แรกเริ่มท่าน ได้แกะแม่พิมพ์ และผสมเนื้อผงขึ้นมาเองแบบลองผิดลองถูก มีหลักฐานปรากฏเป็นพระพิมพ์ที่เนื้อร่วนซุย หักชำรุด และแม่พิมพ์ต่างๆที่ใช้งานได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เป็นจำนวนมาก
จนในที่สุดหลวงตายม ก็สามารถนำผงอิธิเจล้วนๆ มาสร้างเป็นพระพิมพ์ต่างๆได้สำเร็จ ท่านสร้างเองตามลำพังมีคนอื่นช่วยบ้างเป็นบางครั้ง บ้างก็ช่วยหาผงฯ มาให้ บ้างก็ช่วยท่านตำผงที่จับแข็งเป็นก้อน แต่ท่านจะกดพระใส่พิมพ์ด้วยตัวท่านเองทั้งหมด
เวลาวัดมีงานท่านจะนำพระ พิมพ์เนื้อผงฯวัดสัมฤทธิ์นี้เข้าร่วมพิธีสำคัญต่างๆ ทุกครั้ง พร้อมทั้งท่านมักจะเตรียมพระสมเด็จวัดยวดนี้ ปั๊มตราวัดที่ด้านหลัง ใส่ซองพลาสติก(ซองยา) ใส่จนเต็มบาตรไว้ให้ท่านเจ้าอาวาสแจกเป็นของชำร่วยแก่คณะกฐิน - ผ้าป่า คณะนักร้องนักดนตรี ที่มาแสดงในงานวัดยวด หรือแม้แต่คนที่มาทำบุณรายเล็กรายน้อย เรียกว่าทำขึ้นมาเพื่อแจกเท่านั้นมิได้จำหน่ายหาเงินเข้าวัดแต่ประการใด
บั้น ปลายชีวิตของหลวงตายม ยามชราภาพเป็นไปตามสังข์สารวัตร ท่านอาพาธหนักญาติโยมของท่านจึงมารับท่านไปพยาบาลรักษาที่จังหวัดเชียงใหม่ และในที่สุดท่านก็ได้ลาจากโลกนี้ไปอย่างสงบ

พระสมเด็จวัดยวดที่แจกใน งานพิธีเบิกเนตรเมื่อปี ๒๕๓๑ นั้น จะปั๊มตราวัดไว้ด้านหลังด้วยหมึกสีแดง แต่พอแจกพระที่ปั๊มตราวัดจนหมดลง หลวงพ่อก็ได้นำพระที่ไม่ได้ปั๊มมาแจกต่อ พระจึงมีทั้งที่ปั๊มและไม่ได้ปั๊ม ส่วนพระที่เหลืออยู่ที่วัดก็ไม่ได้ปั๊มตราอีก คงทิ้งไว้เช่นนั้นจนทุกวันนี้ แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นไม่ว่าจะปั๊มตราวัดหรือไม่ปั๊มตราปัจจุบันก็เริ่มหาพบได้ยากแล้ว เพราะผู้รู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ต่างพากันเสาะหาไปเก็บไว้ จนทำให้แทบหาไม่พบอีกเลย
**พระสมเด็จวัดยวด องค์นี้พิมพ์ทรงสวยสมส่วน พบเห็นเป็นบุญตา มีครอบครองใว้เป็นบุญใจครับ**
รับประกันตามกฏครับ
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 17 ก.ย. 2558 - 13:36.41
วันปิดประมูล พ. - 30 ก.ย. 2558 - 15:35.34 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
550 บาท อ. - 29 ก.ย. 2558 - 15:35.32
600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 29 ก.ย. 2558 - 15:35.34
กำลังโหลด...
Top