เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เม้า วัดสี่เหลี่ยม จ.บุรีรัมย์ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานใต้

เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เม้า วัดสี่เหลี่ยม จ.บุรีรัมย์

เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เม้า วัดสี่เหลี่ยม จ.บุรีรัมย์ เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เม้า วัดสี่เหลี่ยม จ.บุรีรัมย์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่เม้า วัดสี่เหลี่ยม จ.บุรีรัมย์
รายละเอียดระหว่างปี พ.ศ.2517-2518 มีพระเกจิอาจารย์ที่โดดเด่นอยู่ 3 ท่านด้วยกัน คือ หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ จ.ระยอง ,หลวงพ่อเม้า วัดสี่เหลี่ยม จ.บุรีรัมย์ และหลวงพ่อทิพย์ วัดโพธิ์ทอง จ.บุรีรัมย์

แต่ปัจจุบันคนกลับรู้จักแต่หลวงปู่ทิม ส่วนเกจิอาจารย์ 2 ท่านหลังกลับไม่ค่อยมีการกล่าวถึงเท่าไหร่ ทั้งๆที่ทั้ง 2 ท่านนี้ก็เก่งไม่เป็นรองใครเหมือนกัน หรืออาจจะเป็นเพราะว่าทั้ง 2 ท่าน สร้างวัตถุมงคลออกมาไม่มาก พวกนักเล่นจึงไม่เชียร์กัน

เหรียญรุ่นนี้จัดสร้าง ในปี พ.ศ.2517 จัดสร้างเนื่องในวาระโอกาสอายุท่านครบ 100 ปี ในปี พ.ศ.2517 เนื้อทองแดงรมดำ(นิยม ๒ มีขีด) สภาพสวยครับ

หลวงปู่เม้าท่านเป็นอาจารย์ที่เรืองวิทยามียานจิตสูงรูปหนึ่ง และเป็นพระที่มีศีลบริสุทธิ์กล่าวคือหลวงปู่ท่านได้เข้ามาอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์เมื่ออายุได้เพียง 13 ปี จนถึงปัจจุบันนี้ที่ท่านมรณะภาพท่านมีอายุ 102 ปี นับได้ว่าท่านเป็นพระอาจารย์ที่บวชพรรษาสูงที่สุดในยุคนี้ (หลวงปู่เกิดวันที่ 23 พฤษภาคม พศ.2416) หลวงปู่ท่านอยู่ในร่มกาสาวพัสตร์ถึง 89 พรรษา ยากที่จะมีพระอาจารย์เช่นหลวงปู่ท่านนี้ได้ เมื่อสมัยสงครามอินโดจีนเกือบทุกท่านคงทราบถึงความขลังของอาคม ที่หลวงปู่เม้าท่านได้ปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆ โดยเฉพาะผ้ายันต์และตะกรุดโทนอันลือชื่อ บรรดาทหารหาญที่ได้รับผ้ายันต์หรือตะกรุดโทนทุกๆท่านต่างได้รับความปลอดภัย แคล้วคลาดจากภัยในสมรภูมิได้ทุกท่านราวปฎิหาริย์เมื่อ ท่านจอมพล ป.พิบูลย์สงคราม ท่านทราบข่าวถึงความปลอดภัยแคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่างๆอย่างน่าอัศจรรย์ กิติศักดิ์เป็นที่เลื่องลือ ในหมู่ชนทุกๆถิ่นฐาน จอมพล ป.พิบูลย์สงคราม ถึงกับฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงปู่และเลื่อมใสนับถือหลวงปู่เม้าเป็นอย่างมาก หลวงปู่เม้าท่านได้รับการศึกษาจากพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังต่างๆในยุคนั้นมากมายโดยเฉพาะวิชาวิปัสสนากัมมัฏฐานจาก พระอาจารย์เพียร ซึ่งเป็นที่ยอมรับของพระอาจารย์เพียร ท่านเป็นยอดในวิชาวิปัสสนากัมมัฏฐานและยังได้ศึกษาเพิ่มเติมจากพระอาจารย์อื่นๆอีกมาก เช่น พระอาจารย์ครุฑ พระอาจารย์นิล พระอาจารย์ดา และพระอาจารย์เสาร์ เป็นต้น นับว่าหลวงปู่เม้าได้รับการประสิทธ์ประสาทวิชาจากพระอุบัชณาที่มีชื่อมากมาย หลวงปู่เม้าท่านไม่เคยเห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยหรือประโยชน์ส่วนตัวเลย ท่านได้ทำนุบำรุงสร้างความเจริญให้กับวัดอารามต่างๆถึง 6 วัด คือ วัดใหม่เรไร่ทอง ,วัดบ้านถนนหัก ,วัดบ้านตะโก ,วัดสังเวทกิริญาวาส ,วัดบ้านหนองยายพิม และวัดสี่เหลี่ยม
ซึ่งท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดสี่เหลี่ยมอยู่ในช่วงนั้น ด้วยในจำนวนวัดที่กล่าวมานี้ท่านเป็นเจ้าอาวาสเองถึงสี่วัดมาแล้วจึงกล่าวได้ว่าท่านเป็นพระอาจารย์ที่น่าเคารพนับถือมากในยุคนี้อีกท่านหนึ่ง การจัดสร้างพระอุโบสถที่วัดสี่เหลี่ยมนี้ซึ่งก็เป็นการยากที่จะให้สำเร็จลุล่วงไปโดยลำพัง จึงได้สร้างสิ่งมงคลต่างๆขึ้นเพื่อหาปัจจัยมาเป็นทุนทรัพย์ในการสร้างพระอุโบสถ ไว้เป็นที่ระลึกและท่านที่ต้องการมีไว้เพื่อเป็นสิริมงคลและแค้วคลาด จากภัยอันตรายต่างๆ อีกทั้งจะได้ทำบุญร่วมในการสร้างพระอุโบสถนี้อีกด้วย โดยการเช่าบูชาสิ่งมงคลต่างๆที่หลวงปู่เม้าได้ทำพิธีพุทธาภิเษกและปลุกเสกเอง เช่น เหรียญรูปเหมือนปู่เม้ารุ่นที่ 1 ซึ่งได้หมดไปแล้วจากวัดเพราะสร้างจำนวนน้อยมาก ปัจจัยที่ได้มาก็ไม่เพียงพอยังขาดทุนทรัพย์อีกเป็นจำนานมาก จึงจำเป็นจะต้องหาปัจจัยอีกเพื่อเป็นทุนทรัพย์ในการก่อสร้างพระอุโบสถ หลวงปู่ท่านจึงได้สร้างสิ่งมงคลรุ่นพิเศษขึ้นโดยมี พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าเฉลิมพลฑิฆัมพร ได้ทรงเป็นองค์ประธานจัดงานให้สิ่งมงคลรุ่นพิเศษมีหลายอย่าง เช่น กริ่งหนุมาณ ,เหรียญรูปเหมือนหลวงปู่เม้า รุ่น ''พิเศษ'' ,พระสมเด็จเนื้อผง ,พระปิดตามหาลาภเนื้อผง เป็นต้น
ซึ่งยังพอมีเหลืออยู่บ้างได้นำออกไปให้บูชาเพื่อหาปัจจัยมาเป็นทุนทรัพย์ แต่ก็มีอุปสรรคด้วยการคมนาคมไม่สะดวกเท่าที่ควร และเป็นการสิ้นเปลืองเวลาของท่านที่ต้องเดินทางมาที่วัดด้วยตนเอง หลวงปู่และกรรมการของวัดจึงคิดว่าควรจะขอความร่วมมือต่อสถานที่บูชาสิ่งมงคลนี้ให้มากขึ้น และก็ได้รับความร่วมมือจากสถานที่ต่างๆหลายแห่งเป็นอย่างดี เป็นตัวแทนของทางวัดสี่เหลี่ยมให้เช่าบูชาสิ่งมงคลและเครื่องรางของขลังที่หลวงปู่เม้าได้ปลุกเสก ไม่ว่าชนิดไหนหรือคราวใดยังคงความขลังให้กับของที่ท่านได้ปลุกเสกทุกๆครั้ง และรุ่นพิเศษนี้อีกเช่นกันได้เกิดปฎิหาริย์ให้กับผู้ที่บูชาพกติดตัวแล้วมากมาย
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน1,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 22 ต.ค. 2558 - 22:10.32
วันปิดประมูล ส. - 31 ต.ค. 2558 - 22:24.12 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
500 บาท พฤ. - 29 ต.ค. 2558 - 14:29.35
600 บาท พฤ. - 29 ต.ค. 2558 - 14:30.25
700 บาท ศ. - 30 ต.ค. 2558 - 16:41.32
1,000 บาท ศ. - 30 ต.ค. 2558 - 22:24.02
1,200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 30 ต.ค. 2558 - 22:24.12
กำลังโหลด...
Top