พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ หลังยันต์ สมเด็จพุฒาจารย์ (เสงี่ยม) วัดสุทัศน์ กทม. ปี ๒๕๑๖ (ผงเก่าสมเด็จพระส - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จทั่วไป

พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ หลังยันต์ สมเด็จพุฒาจารย์ (เสงี่ยม) วัดสุทัศน์ กทม. ปี ๒๕๑๖ (ผงเก่าสมเด็จพระส

พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ หลังยันต์  สมเด็จพุฒาจารย์ (เสงี่ยม) วัดสุทัศน์ กทม. ปี ๒๕๑๖ (ผงเก่าสมเด็จพระส พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ หลังยันต์  สมเด็จพุฒาจารย์ (เสงี่ยม) วัดสุทัศน์ กทม. ปี ๒๕๑๖ (ผงเก่าสมเด็จพระส พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ หลังยันต์  สมเด็จพุฒาจารย์ (เสงี่ยม) วัดสุทัศน์ กทม. ปี ๒๕๑๖ (ผงเก่าสมเด็จพระส พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ หลังยันต์  สมเด็จพุฒาจารย์ (เสงี่ยม) วัดสุทัศน์ กทม. ปี ๒๕๑๖ (ผงเก่าสมเด็จพระส
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ หลังยันต์ สมเด็จพุฒาจารย์ (เสงี่ยม) วัดสุทัศน์ กทม. ปี ๒๕๑๖ (ผงเก่าสมเด็จพระส
รายละเอียด**รหัส ศ.ร.๐๗๓๑
พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ หลังยันต์ สมเด็จพุฒาจารย์ (เสงี่ยม) วัดสุทัศน์ กทม. ปี ๒๕๑๖ (ผงเก่าสมเด็จพระสังฆราช แพ ท่านเจ้าคุณศรีฯ สนธิ์ และพระครูปลัดเกลี้ยง) หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก ฯ

สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เสงี่ยม จนฺทสิริ) คนที่เป็นลูกศิษย์สายหลวงปู่ดู่ หรือ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ถ้าได้เคยอ่านหนังสือธรรมะของท่านเหล่านั้น จะมีบางตอนที่กล่าวถึงท่านเจ้าคุณเสงี่ยม ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นพระปฏิบัติดี โดยเฉพาะหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้กล่าวถึงว่าท่านเจ้าคุณเสงี่ยม เป็นพระอริยเจ้าได้เข้าสู่นิพพานแล้ว ท่านเจ้าคุณเสงี่ยมเป็นพระสมถะวางตัวเป็นพระธรรมดาเรียบ แม้ว่าท่านจะได้รับแต่งตั้งเป็นสมเด็จที่มีตำแหน่งสูงในคณะสงฆ์ ท่านเจ้าคุณเสงี่ยม เป็นพระบริสุทธิ์ได้บวชเป็นเณรตั้งแต่อายุ 19ปีอยู่กับสมเด็จสังฆราชแพเมื่อวันอังคารที่ 25 มีนาคม 2464 ดังนั้นจึงเชื่อได้ว่าวิชาต่างๆท่านได้รับการถ่ายทอดมาจากสมเด็จแพ มาโดยตรง เนื่องจากเจ้าคุณเสงี่ยม เป็นพระที่ไม่ถือตัว จึงได้รับการยกย่องและนับถือจากหลายๆพระเกจิในสมัยนั้น จะมาช่วยงานของวัดสุทัศน์ไม่ได้ขาด เช่น หลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อเนื่อง เป็นต้น ท่านเจ้าคุณได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส วัดสุทัศน์ ตั้งแต่ปี 2508 จนกระทั่งมรณภาพเมื่อปี 2526 อายุได้ 83 ปี
ราคาเปิดประมูล250 บาท
ราคาปัจจุบัน300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 24 ต.ค. 2558 - 20:08.10
วันปิดประมูล พฤ. - 12 พ.ย. 2558 - 09:55.40 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 11 พ.ย. 2558 - 09:55.40
กำลังโหลด...
Top