พระสมเด็จเกษไชโย รุ่นประวัติศาสตร์ ปี2531 พิมพ์ 7ชั้น A - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จวัดระฆัง - วัดบางขุนพรหม - วัดเกษไชโย

พระสมเด็จเกษไชโย รุ่นประวัติศาสตร์ ปี2531 พิมพ์ 7ชั้น A

พระสมเด็จเกษไชโย รุ่นประวัติศาสตร์ ปี2531 พิมพ์ 7ชั้น A พระสมเด็จเกษไชโย รุ่นประวัติศาสตร์ ปี2531 พิมพ์ 7ชั้น A
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จเกษไชโย รุ่นประวัติศาสตร์ ปี2531 พิมพ์ 7ชั้น A
รายละเอียดประวัติการสร้างพระสมเด็จเกษไชโย รุ่นประวัติศาสตร์ ปี2531

หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ (หลวงพ่อโต) สร้างโดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังษี) เมื่อร้อยกว่าปีเศษมาแล้ว พระมหาพุทธพิมพ์เดิมนั้นได้ลงรัก ปิดทอง แต่กาลเวลาผ่านมาถึงเจ้าอาวาสรูปหนึ่ง เมื่อ พ.ศ. 2470 ท่านมีความประสงค์ที่จะลงรัก ปิดทองใหม่ จึงได้ทำการลอกทองออกจากองค์พระ ทำการเรี่ยไรเพื่อหาปัจจัยมาซื้อทองปิดองค์หลวงพ่อ แต่แล้วท่านได้มรณภาพลงเสียก่อน นับแต่นั้นมาจนถึงปัจจุบันนี้ยังไม่มีผู้ใดที่จะทำการลงรักปิดทององค์หลวงพ่อได้จนมาถึง ปี พ.ศ. 2531 ท่านเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน พระวิสิฐนิมมานการ (แฉล้ม จนฺทวณฺโณ) ได้ริเริ่มที่จะปิดทองหลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ เหตุการณ์มหัศจรรย์ได้ปรากฏขึ้น คือ หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ ได้ไปเข้าฝัน ดร.เถลิง เหล่าจินดา บอกว่าขณะนี้ยังไม่ได้ปิดทอง ดังนั้นท่านเจ้าอาวาส กับ ดร.เถลิง เหล่าจินดา พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน จึงร่วมกันทำพิธีลงรัก ปิดทอง และก่อนที่จะลงรัก ปิดทอง ต้องกะเทาะ ลอกทองเก่าออกจากองค์หลวงพ่อพุทธพิมพ์ก่อน ขณะที่ทำการกะเทาะลอกทององค์หลวงพ่ออยู่นั้น ท่านเจ้าอาวาสได้นิมิตว่า หลวงพ่อ สมเด็จพุฒาจารย์ (โต พรหมรังษี) มาบอกว่า ผงและทองคำ ที่เอาออกมาจากองค์พระนั้นควรจะนำไปทำพระสมเด็จ (ทองคำนำไปผสมทำพระทองคำ) เพื่อให้พระชาชนได้นำไปบูชาท่านเจ้าอาวาสจึงได้ปรึกษากับคณะกรรมการวัด และพร้อมใจกันสร้างพระสมเด็จรุ่นนี้ขึ้นมาให้ชื่อว่า สมเด็จรุ่นประวัติศาสตร์ ที่ให้ชื่ออย่างนี้เพราะโอกาสที่จะนำผงจากองค์หลวงพ่อมาทำพระสมเด็จคงไม่มีอีกแล้วในชีวิตของพวกเรานี้ ก่อนที่จะทำการสร้างพระสมเด็จชุดนี้นั้น นายช่างทำพระสมเด็จได้ปรารภกับเจ้าอาวาสว่า ถ้าได้พระประสกมาผสมกับผงอีกก็จะเป็นการเพิ่มพุทธานุภาพของพระสมเด็จชุดนี้ให้มากขึ้น ในอดีตประสกของพระมหาพุทธพิมพ์เคยร่วงมาแล้วในปี พ.ศ.2521 จำนวน 1 อัน และ พ.ศ. 2531 ช่างได้สำรวจ ปรากฏว่าชำรุดอีก 1 อัน

เจ้าอาวาสเลยได้ตั้งกัลยาจิตอธิษฐานว่า ถ้าจะทำพระสมเด็จชุดนี้สำเร็จแล้ว ให้หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ประธานประสกเพิ่มขึ้นอีก ปรากฏว่าเมื่อสำรวจแล้วครั้งสุดท้ายก่อนซ่อมพระมหาพุทธพิมพ์ ประสกชำรุด 47 อัน อาจจะเป็นเพราะแรงอธิษฐาน หรือว่าเหตุใดก็ไม่ทราบได้ ฉะนั้น ท่านเจ้าอาวาส และคณะกรรมการวัดจึงได้จัดทำพิธีมหาพุทธาภิเษก เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 20 ตุลาคม 2531 (ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 11) โดยอาราธนาพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ จำนวน 108 รูป มาร่วมพิธี สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศ ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย

รายละเอียด
+++ ขอบคุณทุกท่านที่อุดหนุนและเยี่ยมชมรับประกันตามกฏเวป ทุกประการ ไม่แท้คืนเต็ม เงินแท้พระต้องแท้ครับ
+++โอนแล้วแจ้งยืนยัง พร้อมที่อยู่ส่งไปรษณีย์ทาง Inbox เพื่อความรวดเร็วในการส่งครับ
+++ เปลี่ยนแปลงที่อยู่จัดส่งสินค้ากรุณาแจ้งทางโทรศัทพ์ 083-264-0449 ID-Line: kajon13 และส่ง ที่อยู่ใหม่ทาง Inbox หรือทาง Line
+++ ไม่แจ้งยืนยัน ไม่จัดส่งรับสินค้าให้นะครับ... ครบกำหนดเวลาไม่โอนให้คำติตามกฏเวป
ราคาเปิดประมูล550 บาท
ราคาปัจจุบัน650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 23 พ.ย. 2558 - 13:51.32
วันปิดประมูล ส. - 05 ธ.ค. 2558 - 20:46.36 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน750 บาท
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
650 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 04 ธ.ค. 2558 - 20:46.36
กำลังโหลด...
Top