ขุนแผนพราย 7 แท่ง (ขุนแผนรุ่นแรก) เนื้อขาวผสมดอกราชาวดีมหานิยมรัญจวนจิต หลวงปู่บุญ วัดแสงน้อย - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน หลังปี 2525

ขุนแผนพราย 7 แท่ง (ขุนแผนรุ่นแรก) เนื้อขาวผสมดอกราชาวดีมหานิยมรัญจวนจิต หลวงปู่บุญ วัดแสงน้อย

ขุนแผนพราย 7 แท่ง (ขุนแผนรุ่นแรก) เนื้อขาวผสมดอกราชาวดีมหานิยมรัญจวนจิต หลวงปู่บุญ วัดแสงน้อย ขุนแผนพราย 7 แท่ง (ขุนแผนรุ่นแรก) เนื้อขาวผสมดอกราชาวดีมหานิยมรัญจวนจิต หลวงปู่บุญ วัดแสงน้อย ขุนแผนพราย 7 แท่ง (ขุนแผนรุ่นแรก) เนื้อขาวผสมดอกราชาวดีมหานิยมรัญจวนจิต หลวงปู่บุญ วัดแสงน้อย ขุนแผนพราย 7 แท่ง (ขุนแผนรุ่นแรก) เนื้อขาวผสมดอกราชาวดีมหานิยมรัญจวนจิต หลวงปู่บุญ วัดแสงน้อย
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ขุนแผนพราย 7 แท่ง (ขุนแผนรุ่นแรก) เนื้อขาวผสมดอกราชาวดีมหานิยมรัญจวนจิต หลวงปู่บุญ วัดแสงน้อย
รายละเอียดขุนแผนพราย 7 แท่ง เป็นขุนแผนรุ่นแรก พระพุทธทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ ฐานเป็น กุมารเทพบุตรถือถุงเงินถุงทองอยู่ทั้ง 2 มือ ขุนแผนนี้หลวงปู่ให้เขียนบอกเบาๆ จะแรงอย่างไรนั้นหลวงปู่ให้ปิดไว้ไม่ให้ใครรู้... ท่านให้แค่บอกว่า ทำยังไง

ผงพราย ๗ แท่งที่ลูกศิษย์เอาผง พรายและพระเครื่องของครูบาอาจารย์เก่าที่ใส่ผงพรายเอามาให้ ท่านผสมผงพุทธคุณทั้ง ๕ คือ
1.ผงปัถมัง(เมตตาร้ายเหลือ)
2.ผงอิทธิเจ(มหานิยมเกินตัว)
3.ผงตรีนิสิงเห(กันภัยสารพัด)
4.ผงพุทธคุณ (ครอบจักรวาล)
5.ผงมหาราช(บารมีมหาอำนาจ)

ส่วนมวลสารพรายทั้ง ๗ คือ
1. ผงพรายสมุทรหลวงพ่อเจิม วัดหอยราก นครศรีธรรมราช
2. ผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ (ได้ส่วนลูกอมผงพรายแตก)
3. ผงพราย หลวงพ่อ ฮก วัดท่าข้าม(ได้พระหักเป็นเชื้อผสม)
4. ผงพราย กระดูกผีวัดโพธิ์ (ได้พระหักเป็นเชื้อผสม)
5. ผงพรายหลวงพ่อเต๋ คงทอง (ได้ขุนแผนพรายกุมารเป็นส่วนผสม)
6. ผงพราย หลวงพ่อกวย วัดบ้านแค (ได้เศษสมเด็จรุ่นผสมกระดูกผี)
7. ผงพราย อาจารย์เปล่ง บุญยืน สุรินทร์

ผงทั้ง ๗ ได้มาอย่างละนิดหน่อย หลวงปู่บุญท่านบอกว่าเอามาเป็นเชื้อให้ปลุกขึ้นก็แรงที่สุด พุทธคุณ จะไปทางสายขาว แฝง วิชาที่ครูบาอาจารย์รุ่นเก่าท่านได้สร้างได้ทำไว้อย่างดีวิเศษอยู่แล้ว ใช้เป็นเมตตามหานิยมก็ไวมาก ใช้เป็นเสน่ห์ก็แรงเหลือ ใช้เป็นเกาะแก้วป้องกันภัย แคล้วคลาดปลอดภัย ด้านหลังลงยันต์จารดินสอทีละองค์ปลุกให้ครอบคลุมทุกด้าน ส่วนจะแรงแรงยังไงนั้น หลวงปู่ไม่ให้พูดถึง

เนื้อขาวผสมดอกราชาวดีมหานิยมรัญจวนจิต สร้าง 3,000 องค์


พระเดชพระคุณ ท่านพระครูขันตยาธิคุณ (หลวงปู่บุญ) อายุ 95 ปี พรรษา 75 บวชเณรตั้งแต่อายุ 17 ปี กับพระครูห่าน ศิษยาครูขี้หอม บวชเณร 5 ปี หลวงปู่เรียกจิตคนได้ เสกดอกมะขวิดให้ออกดอกชั่วข้ามคืน เรียกฝักเพกาเป็นสารส่งแทนจดหมายได้ ยิงกระสุนคดได้ จิตท่านดี ท่านเล่นอภิญญาฤทธิ์ตั้งแต่เป็นเณร อายุ 20 ปี บวชพระโดยพระครูห่าน เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อหนู วัดบ้านป่าข่า หลวงพ่อบุญมา จนฺโท วัดบ้านผึ้ง เป็นพระคู่สวด บวชแล้วฝากตัวเป็นลูกศิษย์ หลวงปู่รอด วัดทุ่งศรีเมืองใสปี 2483 ได้รับการถ่ายทอดวิชาสารพัด อาทิ วิชามหามนต์ยะกษิณี วิชาคาถาน้ำมนต์ขนานยัก วิชาสีผึ้งดำช้างหลงโขลง และวิชาคาถามหาเมตตา หลังจากนั้นได้ไปเรียนกรรมฐาน กรรมฐานแพงมือขวาสมเด็จลุน นครจำปาสัก เรียนวิชาสายสำนักวัดประดู่ในโรงธรรม กรุงศรีอยุธยา และเดินธุดงค์เข้มเข้าป่าดงบังอี กับญาท่านแพงสุมงฺคโล พร้อม ญาท่านสวน วัดนาอุดม ป่าผีสิง มีทั้งเสือ ทั้งหมี เดินรอบกลด แถมยังเจอผีป่า ผีโป่ง สารพัด คนหมู่บ้านเรียก "พ่อถ่านอุปัชฌาย์เทพเจ้าแห่งความเมตตา" ที่พึ่งของชาวบ้านอย่างหาที่สุดมิได้ คนที่เข้าใจเข้าถึงวิชาชั้นครูที่หลวงปู่บุญท่านเรียนมา หลวงปู่ท่านเก่งจริง ทรงภูมิรู้ภูมิธรรม สูงสุดของอีสาน คนทั่วไปไม่ค่อยรู้จักท่าน ลูกศิษย์รู้เฉพาะกลุ่ม ถึงเวลาเปิดเผยให้คนได้รู้ว่าที่อีสาน มีของดี พระดีพระเก่งไม่เป็นรองใคร

หลวงปู่บุญ ขันตโร"หรือ "พระอุปัชฌาย์บุญ"พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดแสงน้อย จ.อุบลราชธานี ท่านเป็นศิษย์สายพุทธาคมของอดีตพระเกจิอาจารย์ 3 รูป หลวงปู่ห่าน พุทธสาโร, หลวงปู่รอด วัดทุ่งศรีเมือง และ หลวงปู่ญาท่านสวน วัดนาอุดม จ.อุบลราชธานี
ท่านอยู่เรียนวิชากับหลวงปู่รอดได้เพียง 2 ปี เมื่อปีพ.ศ.2485 หลังจากนั้นได้ไปเรียนกัมมัฏฐานจากพระอาจารย์แพง จ.สกลนคร ศิษย์เอกสมเด็จลุน นครจำปาสัก หลังจากนั้นได้ลาพระอาจารย์แพงเข้าเมืองไปเรียนวิชาสายสำนักวัดประดู่ในโรงธรรม จ.พระนครศรี อยุธยา โดยพักอยู่ที่วัดพระแก้ว ต.กะจิว กิ่ง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ผ่านไปอีกหลายปี หลวงปู่บุญได้ย้ายไปอยู่ที่วัดสระปทุม มี พ.ท.ประสาร ทองภักดี เป็นอุปัฏฐาก ครั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ท่านจึงกลับวัดแสงน้อย รับแต่งตั้งให้รักษาการเจ้าอาวาส ขณะที่ท่านอยู่วัดแสงน้อยนั้น ท่านเดินธุดงค์ไปอีสานเหนืออีกครั้งหนึ่ง ไปอยู่กับญาท่านแพง อาจารย์ของญาท่านสวน วัดนาอุดม เดินธุดงค์ 3 รูป ประกอบด้วย ญาท่านแพง, ญาท่านสวน และหลวงปู่บุญ

การธุดงค์ครั้งนี้ไม่เหมือนตอนเป็นสามเณร ด้วยต้องผ่านเข้าป่าดงบังอี่ ซึ่งคนแถวนั้นถือเป็นป่าผีสิง ไม่มีใครกล้าเข้าไป แม้แต่คนในพื้นที่ก็ตา หลวงปู่บุญ ถือเป็นบททดสอบจิตและ อารมณ์พระกัมมัฏฐาน ได้ปักกลดกลางป่าลึก ทำวัตรสวดมนต์นั่งสมาธิ ท่ามกลางสัตว์ร้ายมากมาย ทั้งเสือ หมี เดินรอบกลด แถมยังต้องผจญผีป่า ผีโป่ง สารพัดภูตพราย หลังจากสามารถผ่านพ้นภัยจากป่าดงบังอี่ หลวงปู่บุญได้เข้าไปกราบนมัสการพระธาตุ พนม หลังจากนั้นได้ธุดงค์เดินตามริมแม่น้ำโขงเรื่อยมา ก่อนมุ่งหน้าสู่ภูลังกา และก็ได้เดินทางกลับอุบลราชธานี

หลวงปู่บุญ วัดแสงน้อย มรณะภาพเมือวันที่ 15 ธันวาคม 2556

วัตถุมงคลของหลวงปู่สร้างไม่มาก ผู้ที่นับถือและศิษยานุศิษย์ตามเก็บอย่างต่อเนื่องอนาคตอันใกล้ต้องหายากอย่างแน่นอน สิ บอก ให่

หลวงปู่จารยันต์ด้านหลังด้วยดินสอกับมือท่านเอง น่าบูชามากๆครับ

ลงข้อมูลไว้เพื่อบูชาคุณครูบาอาจารย์


จริงใจไม่ไก่กา
ราคาเปิดประมูล340 บาท
ราคาปัจจุบัน360 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 30 พ.ย. 2558 - 16:48.09
วันปิดประมูล อา. - 13 ธ.ค. 2558 - 07:18.49 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 360 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
sanan (67) 119.76.66.192
350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 12 ธ.ค. 2558 - 07:18.49
360 บาท ส. - 12 ธ.ค. 2558 - 21:17.05
กำลังโหลด...
Top