พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดโคนอน เนื้อชินตะกั่ว ปี 2515 กล่องเดิม ตำรับปิดตาวัดหนัง หลวงปู่โต๊ะเสก - webpra

ประมูล หมวด:พระปิดตาทั่วไป

พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดโคนอน เนื้อชินตะกั่ว ปี 2515 กล่องเดิม ตำรับปิดตาวัดหนัง หลวงปู่โต๊ะเสก

พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดโคนอน เนื้อชินตะกั่ว ปี 2515 กล่องเดิม ตำรับปิดตาวัดหนัง หลวงปู่โต๊ะเสก พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดโคนอน เนื้อชินตะกั่ว ปี 2515 กล่องเดิม ตำรับปิดตาวัดหนัง หลวงปู่โต๊ะเสก พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดโคนอน เนื้อชินตะกั่ว ปี 2515 กล่องเดิม ตำรับปิดตาวัดหนัง หลวงปู่โต๊ะเสก พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดโคนอน เนื้อชินตะกั่ว ปี 2515 กล่องเดิม ตำรับปิดตาวัดหนัง หลวงปู่โต๊ะเสก พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดโคนอน เนื้อชินตะกั่ว ปี 2515 กล่องเดิม ตำรับปิดตาวัดหนัง หลวงปู่โต๊ะเสก
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดโคนอน เนื้อชินตะกั่ว ปี 2515 กล่องเดิม ตำรับปิดตาวัดหนัง หลวงปู่โต๊ะเสก
รายละเอียดเอ่ยนามวัดหนังราชวรวิหาร หรือเรียกสั้นๆว่า วัดหนัง แทบไม่มีใครไม่รู้จัก พระอารามแห่งนี้ ในสมัยก่อนมีความโด่งดังเป็นอย่างยิ่ง ด้วยชื่อเสียงกิตติศัพท์ของ "พระภาวนาโกศล" หรือ "หลวงปู่เอี่ยม สุวัณณสโร" วัดหนังราชวรวิหาร เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ที่ลูกศิษย์ใกล้ชิดมักนิยมเรียกขานท่านว่า "เจ้าคุณเฒ่าวัดหนัง" โดยเฉพาะวัตถุมงคลของหลวงปู่เอี่ยม ได้รับความนิยมจากบรรดานักนิยมสะสมพระเครื่องเป็นอย่างยิ่ง พระปิดตาของท่านได้ติดอันดับเบญจภาคีพระปิดตาเนื้อโลหะ ซึ่งในประเทศไทยมี ดังนี้

1.พระปิดตา หลวงพ่อทับ วัดสุวรรณาราม (วัดทอง) กรุงเทพ ฯ
2.พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดหนังฯ บางขุนเทียน กรุงเทพ ฯ
3.พระปิดตา หลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม
4.พระปิดตา เนื้อแร่บางไผ่ หลวงปู่จัน วัดโมลี อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี
5.พระปิดตา กรุท้ายย่าน จ.ชัยนาท

เมื่อหลวงปู่เอี่ยมได้รับอาราธนาให้มาเป็นเจ้าอาวาสวัดหนังแล้วก็ตาม แต่ความขึ้นชื่อในเรื่องวิทยาคมยังได้ติดตามท่านมาจากวัดโคนอน บรรดาผู้ที่เคารพนับถือและฝักใฝ่ในพุทธาคมก็คงพากันไปมาหาสู่สักการะเยี่ยมเยียนมิได้ขาด หลวงปู่เอี่ยมท่านได้บูรณะฟื้นฟูสภาพอันเสื่อมโทรมของวัดให้กลับคืนสู่สภาพเดิม ได้ก่อให้เกิดความศรัทธาขึ้นแก่สาธุชนทั้งหลาย จึงได้พากันมาบริจาคทุนทรัพย์สมทบทุนบูรณะพระอาราม นี่คือจุดเริ่มต้นของการสร้างพระ เพื่อเป็นวัตถุบรรณาการสำหรับผู้มีใจกุศลบริจาคทรัพย์ในการบูรณปฏิสังขรณ์

เมื่อปี พ.ศ.2463 หลวงปู่เอี่ยมดำริ ให้มีการสร้างเขื่อนหน้าวัดขึ้น เพื่อป้องกันตลิ่งพัง เพราะถูกน้ำเซาะด้วยคอนกรีต ในโอกาสนั้นพระปลัดแจ้ง ได้ให้เจ้าคุณเฒ่าจัดสร้างพระเนื้อตะกั่วขึ้น รวมทั้งพระชัยวัฒน์เนื้อสัมฤทธิ์ เป็นจำนวนมาก เพื่อสมนาคุณแก่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคทรัพย์ร่วมสมทบทุน ในการก่อสร้างครั้งนี้ สำหรับพระเนื้อตะกั่วสร้างก่อนพระชัยวัฒน์เล็กน้อย เพราะจัดหาได้ง่าย ผู้บริจาคติดกัณฑ์เทศน์ 3 บาททางวัดจะมอบพระตะกั่วให้ 1 องค์ และถ้าบริจาค 5 บาทขึ้นไป ทางวัดจะให้ได้รับพระชัยวัฒน์ 1 องค์เช่นกัน ปรากฏว่ามีผู้มาร่วมการกุศลครั้งนี้อย่างเนืองแน่น

การสร้างพระเนื้อตะกั่ว ใช้เวลาการเตรียมตัวน้อยกว่าการสร้างพระเนื้อผง เมื่อหลวงปู่เอี่ยมย้ายมาจากวัดโคนอน ได้นำเอาเชื้อตะกั่ว ซึ่งลงอักขระและหลอมเป็นปึก และแผ่นตะกั่วถ้ำชา ที่เหลือมาจากการสร้างพระสมัยวัดโคนอนมาด้วย พระทั้ง 2 แบบ สร้างโดยใช้แม่พิมพ์ที่สร้างพระเนื้อผงเป็นแบบพิมพ์ในการหล่อ โดยคุณพ่อพูน ทองพูนกิจ และนายถม ทองอู๋ เป็นผู้เทตะกั่ว หล่อพระถวายหลวงปู่เอี่ยมให้ปลุกเสกต่อไป

สำหรับพระคาถาอาราธนาพระปิดตาหลวงปู่เอี่ยมคือ

“คาถามงกุฎพระพุทธเจ้า” ซึ่งมีเนื้อความว่า “อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธะนาเมอิ อิเมนา พุทธะตังโสอิ อิโสตังพุทธะปิติอิ”

วัดโคนอน เขตภาษีเจริญ ธนบุรี ในอดีต เคยเป็นที่จำพรรษาของหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง และหลวงปู่รอด อาจารย์ของท่าน ท่านได้สร้างพระปิดตาเนื้อชินตะกั่ว บรรจุกรุไว้ ต่อมาได้มีการเปิดกรุอย่างเป็นทางการในราวปี 2512

พระปิดตา เนื้อตะกั่ว " หลวงปู่เอี่ยม วัดโคนอน " ปี 14 " หลวงปู่โต๊ะ" ปลุกเสก สุดยอดประสบการณ์

จัดสร้างขึ้นเพื่อแจกในงานปิดทองฝังลูกนิมิต ฉลองพระอุโบสถหลังใหม่ วัดโคนอน โดย "หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี" เป็นประธานฯ พร้อมด้วยเกจิอาจารย์ดังในยุคร่วมปลุกเสกเพียบ อาทิ หลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช , หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง , หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม , หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม , หลวงพ่อสุด วัดกาหลง , หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ , หลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา , หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง , หลวงพ่อบุญมี วัดอ่างแก้ว , หลวงพ่อมิ่ง วัดกก , หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม , หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร , หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง , หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม , หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง ,หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี , หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธินิมิตร ,หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ , หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก , พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว , หลวงพ่อมุม วัดนาสัก , หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเย่อร์ , พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา , พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีธรรมราช , หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังวิเวการาม , หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม , หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส , หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ ,ฯลฯ ร่วมนั่งปรกปลุกเสก 9 วัน 9 คืน ตลอดเวลา

พระชุดนี้จัดสร้างตามสูตรการหล่อพระแบบโบราณ โดยนำแท่งชนวนชินเก่าของหลวงปู่เอี่ยม และเศษพระปิดตาที่พบจากกรุวัดโคนอนที่ชำรุด และ ชนวนโลหะเนื้อชินเก่าจากพระกรุทั่วประเทศมาหลอมใหม่ แถมพระทุกองค์จะหลอมและเทพิมพ์พระทีละองค์ในพิธีเท่านั้น ด้วยเป็นพระที่จัดสร้างทีละองค์ เมื่อพิจารณาดู จึงพบว่า พระแต่ละองค์จะมีขนาดแตกต่างไม่เท่ากัน แต่จะมีการต๊อกโค้ดไว้ที่ด้านหลังทุกองค์ ปัจจุบันเริ่มหายากแล้ว

นับเป็นพระปิดตาของดีราคาถูก แต่อนาคตแพงแน่นอนครับ

สุดยอดประสบการณ์ ....หลังจากที่พระชุดนี้แจกจ่ายออกไปมีคนนำไปลองยิง ปรากฎกระสุนด้าน บ้างยิงไม่ออก อีกทั้งได้พบประสบการณ์แคล้วคลาดที่เคยเป็นข่าวดังตามหน้าหนังสือพิมพ์เมื่อ หลายปีก่อน จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าพระชุดนี้ดีอย่างไร ทั้งทางด้านแคล้วคลาด เมตตามหาอุด และคงกระพันชาตรี มีครบสูตร แถมยังพ่วงประสบการณ์เรื่องของโชคลาภตามมาอีกด้วย

ขนาดองค์พระ หน้าตักกว้าง 1.3 ซม. สูงประมาณ 1.5 ซม.

ด้านหลังตอกโค้ดสัญญลักษณ์ครับ
ราคาเปิดประมูล130 บาท
ราคาปัจจุบัน170 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 09 ธ.ค. 2558 - 09:00.21
วันปิดประมูล อา. - 13 ธ.ค. 2558 - 05:12.31 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 170 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
renbo (24) (-4) 10.1.0.6
150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 12 ธ.ค. 2558 - 05:12.31
170 บาท ส. - 12 ธ.ค. 2558 - 11:25.29
กำลังโหลด...
Top