สวยแชมป์...หลวงพ่ออุ้น (อุ้น) วัดตาลกง รุ่นพิเศษ เนื้อทองฝาบาตร - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

สวยแชมป์...หลวงพ่ออุ้น (อุ้น) วัดตาลกง รุ่นพิเศษ เนื้อทองฝาบาตร

สวยแชมป์...หลวงพ่ออุ้น (อุ้น) วัดตาลกง รุ่นพิเศษ เนื้อทองฝาบาตร สวยแชมป์...หลวงพ่ออุ้น (อุ้น) วัดตาลกง รุ่นพิเศษ เนื้อทองฝาบาตร
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สวยแชมป์...หลวงพ่ออุ้น (อุ้น) วัดตาลกง รุ่นพิเศษ เนื้อทองฝาบาตร
รายละเอียดพระทุกองค์ที่ลงประมูลสามารถบูชาได้ครับ แจ้งมาได้เลยครับผม

หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง รุ่นพิเศษ เป็นรุ่นที่น่าบูชามากครับ เพราะเป็นรุ่นที่พิเศษ หลวงพ่ออุ้นตั้งใจสร้างจริงๆ และราคายังไม่แพง ลองอ่านบทความนี้ดูครับ

เหรียญหลวงพ่ออุ้น สุขกาโม วัดตาลกง รุ่นพิเศษ เนื้อทองฝาบาตร
" หลวงพ่ออุ้น สุขกาโม" หรือ พระครูวินัยวัชรกิจ พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองเพชรบุรี เจ้าอาวาสวัดตาลกง ต. มาบปลาเค้า อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรีท่านมีเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง คือ การพูดตรงไปตรงมา เป็นวาจาเสมือนเนื้อของหัวใจ ปากกับใจตรงกัน ไม่ปิดบังอำพราง ใครอยากรู้อะไรไปถามท่าน ท่านก็ตอบตรงๆ ถ้ารู้ท่านก็จะบอกจะอธิบาย แต่ถ้าไม่รู้ท่านก็จะบอกว่าไม่รู้

หลวง พ่ออุ้น เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความสำรวมในศีลาจารวัตรและมีเมตตาธรรม สนับสนุนการศึกษาแก่เยาวชน โดยจัดมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน 9 โรงเรียน ที่เรียนดีแต่ยากจนเป็นประจำทุกปี
หลวงพ่ออุ้น ได้จัดสร้างวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่ออุ้น "รุ่นพิเศษ เนื้อทองฝาบาตร" ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงพ่ออุ้นครึ่งองค์ มีโค้ดปั๊มบริเวณจีวรข้างซ้ายเป็นอักษร "อ"

ส่วนด้านหลังเป็น ยันต์ครู ด้านบนเขียน "สิทธิลาโภ นิรันตะรัง" มีพุทธคุณทั้ง เมตตา แคล้วคลาด โชคลาภพูลทวี ใต้ยันต์เขียน "รุ่นพิเศษ" วัดตาลกง จัดสร้างเหรียญเนื้อทองแท้เท่าที่สั่งจอง เนื้อเงิน เนื้อนวะ เนื้อฝาบาตร มีจำนวน 10,000 เหรียญ เมื่อสร้างเสร็จทางวัดได้ทุบบล็อกทิ้ง
สำหรับ เหรียญเนื้อทองฝาบาตร ให้นำออกมาแจกจ่ายให้กับญาติโยมผู้ที่มีจิตรศรัทธา ในงานทอดผ้าป่า-ทอดกฐินประจำปีของวัดตาลกง ส่วนเหรียญที่เหลือได้ให้สาธุชนทั่วไปนำไปบูชา เพื่อนำรายได้มาสมทบทุนสร้างกุฏิให้พระได้อยู่อาศัย เหรียญรุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษจริงๆ ที่หลวงพ่ออุ้นได้นั่งปรก อธิษฐานจิตปลุกเสกเพียงรูปเดียว

"หลวงพ่ออุ้น" หรือ พระครูวินัยวัชรกิจ สิริอายุ 90 พรรษา 70 เป็นเจ้าอาวาสวัดตาลกง จ.เพชรบุรี มีนามเดิม อุ้น อินพรหม เกิดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2459 (แรม 2 ค่ำ เดือน 4 ปี มะโรง) เริ่มการศึกษาเบื้องต้นหนังสือไทย ขอม ที่วัดไสค้าน จนกระทั่งจบการศึกษาภาคบังคับ แล้วมาช่วยเหลือบิดามารดาประกอบอาชีพในด้านเกษตรกรรม
เมื่ออายุ 20 ปี ได้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2479 ณ พัทธสีมาวัดตาลกง โดยมีพระอธิการชัน วัดมาบปลาเค้า เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการผิว วัดตาลกง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการขาว วัดอินจำปา เป็นพระอนุสาวนาจารย์
ท่าน เคยอุปัฏฐากรับใช้หลวงพ่อผิว วัดตาลกง ซึ่งเป็นอาจารย์ที่เชี่ยวชาญวิทยาคม รุ่นราวคราวเดียว (สหธรรมิก) กับหลวงพ่อเพลิน วัดหนองไม้เหลือง "เหรียญรุ่นพิเศษ เนื้อทองฝาบาตร" เป็นวัตถุมงคลที่หาได้ยากยิ่ง ด้วยทางวัดจัดสร้างจำนวนจำกัดหากมีงานบุญที่มีชาวบ้านเข้าร่วม หลวงพ่ออุ้นจะเมตตาให้นำมาแจกเพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเอง นักสะสมจึงไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ขอบคุณข้อมูลจากข่าวสดครับ

*อย่า ลืมคลิ๊กรูปบ้าน(หน้าร้าน) ที่มุมบนซ้ายของจอเพื่อดูพระองค์อื่น ที่ท่านอาจจะหาอยู่นะครับ
ราคาเปิดประมูล580 บาท
ราคาปัจจุบัน600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 09 ก.ค. 2553 - 16:54.17
วันปิดประมูล อ. - 20 ก.ค. 2553 - 11:46.26 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
thanan (127) (-1) 192.168.1.101
580 บาท ส. - 17 ก.ค. 2553 - 11:55.11
thanan (127) (-1) 192.168.1.106
600 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 19 ก.ค. 2553 - 11:46.26
กำลังโหลด...
Top