หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี รุ่นสร้างพระธรรมเจดีย์ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง – หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน

หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี รุ่นสร้างพระธรรมเจดีย์

หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี รุ่นสร้างพระธรรมเจดีย์ หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี รุ่นสร้างพระธรรมเจดีย์ หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี รุ่นสร้างพระธรรมเจดีย์ หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี รุ่นสร้างพระธรรมเจดีย์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี รุ่นสร้างพระธรรมเจดีย์
รายละเอียดเหรียญหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน สิงห์บุรี รุ่นสร้างพระธรรมเจดีย์ และอายุครบ 80 ปี สวยๆ มาพร้อมกล่องกำมะหยี่ ทรงคุณค่า น่าบูชาสะสมมากครับ


พระราชสุทธิญาณมงคล (หลวงพ่อจรัญ )วัดอัมพวัน จังหวัดสิงห์บุรี

พระราชสุทธิญาณมงคล หรือ พุทธศาสนิกชนรู้จัก กันในนาม “ หลวงพ่อจรัญ “ เจ้าอาวาสวัด อัมพวัน อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี เดิมชื่อ จรัญ จรรยารักษ์ เกิดเมื่อวันที่ ๑๕ สิงหาคม พ.ศ.๒๔๗๑ ที่ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี เป็บบุตรคนที่ ๕ ในจำนวน ๑๐ คน บิดาชื่อ นายแพ จรรยารักษ์ มารดาชื่อ นางเจิม จรรยารักษ์

การศึกษา พ.ศ. ๒๔๘๒ สำเร็จชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ จากโรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ตำบลม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี พ.ศ. ๒๔๘๗ สำเร็จชั้นมัธยมปีที่ ๔ จากโรงเรียนสิงหวัฒนาพาหะ (โรงเรียนประจำจังหวัด) พ.ศ. ๒๔๙๒ จบนักธรรมโท สนามหลวง วัดแจ้งพรหมนคร อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี (อุปสมบทได้เพียง ๗ พรรษา) พ.ศ. ๒๕๓๘ ได้รับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตย์กิตติมศักดิ์ สาขาปรัชญาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

การอุปสมบท
อุปสมบทเมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๔๙๑ ที่วัด พรหมบุรี ตำบลพรหมบุรี อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี

ปัจจุบัน เป็นเจ้าอาวาสวัดอัมพวัน ได้เลื่อนวิทยะฐานะ ตามลำดับ คือ พระครูภาวนาวิสุทธิ์ พระราชสุทธิญาณมงคล เป็นเจ้าคณะอำเภอพรหมบุรี และ รองเจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรี

ผลงาน
พระ ราชวิสุทธิญาณมงคล เป็นพระนักพัฒนา พระนักเทศน์ และวิปัสสนาจารย์พร้อม ๆ กันในปัจจุบันมี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักศึกษา และประชาชนทั่วไป มาเข้ารับการอบรมฝึกสมาธิกันมาก จนหาวันว่างไม่ได้ ท่านได้พัฒนาวัดอัมพวันให้เป็นสถานพัฒนาจิตใจ

ยกระดับความเป็นมนุษย์ พัฒนาสังคมในแต่ละปีจะมีผู้ที่ผ่านการ ฝึกอบรมจากวัดของท่านนับเป็นแสน ๆ คน และมีผู้ที่ใจบุญนำทรัพย์สิน เงินทอง ข้าวสารอาหารแห้งมาถวาย เป็นจำนวนมาก ผู้ใหญ่ของ ทางราชการ ให้ความเคารพนับถือ เมื่อวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๓๘ มหาวิทยาลัย รามคำแหงได้ถวายปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาปรัชญา แก่ท่าน ที่วัดอัมพวัน นอกจากนี้ ยังได้รับพระราชทานโล่ จากสมเด็จพระ เทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีในฐานะผู้มีผล งานดีเด่น ทางด้านวัฒนธรรม และของกรมศาสนา

ประสบการณ์วัตถุมงคลของหลวงพ่อ
เคย มีดาราหญิงท่าหนึ่งไปเที่ยวทะเล ขณะที่นั่งบนเรือเกิดลมพายุหนักมา ดาราหญิงท่านนั้นก็ได้อธิษฐานต่อหลวงพ่อ ซักพักพายุก็สงบ ซึ่งดูแล้วอาจจะบังเอิญถ้าไม่ใช่ดาราหญิงท่านนั้นได้พบเพื่อนที่เป็นศิษย์ ของหลวงพ่อแล้วได้เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้นขณะที่สนทนากับหลวงพ่ออยู่ หลวงพ่อท่านนิ่งไปอึดใจ แล้วบอกว่า เดี๋ยวนะ ขอช่วยดาราหญิงท่านนี้ก่อน ซักพักก็ลืมตาแล้วบอกว่าเรียบร้อยแล้ว ดาราหญิงท่านนั้นได้ลองคิดดูพบว่าเมื่อตรวจวันเวลาที่กล่าว เป็นเวลาเดียวกันที่เธออยู่บนเรือ...และยังมีประสบการณ์อื่นๆอีกมากที่เล่า ได้ไม่หมด

ขอบคุณข้อมูลจากเวบพลังจิตครับ
ราคาเปิดประมูล740 บาท
ราคาปัจจุบัน750 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 15 ม.ค. 2559 - 21:26.55
วันปิดประมูล อา. - 31 ม.ค. 2559 - 15:35.36 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 750 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
750 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 30 ม.ค. 2559 - 15:35.36
กำลังโหลด...
Top